Cảnh giác trước thông tin bôi nhọ hình ảnh bộ đội Cụ Hồ

21/12/2018 09:42

Những đòn chiến tranh tâm lý, tư tưởng của kẻ thù không thể làm cho quân nhân hoang mang, dao động.

Gần đến ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22.12, trên một số trang mạng xã hội lại xuất hiện những hình ảnh liên quan đến sai sót về lễ tiết, tác phong, hành vi ứng xử, vi phạm kỷ luật của số ít quân nhân. Các thế lực thù địch đang xoáy sâu vào một vài bất cập để bôi nhọ hình ảnh bộ đội Cụ Hồ.

Đến nay, có tới hơn 300 trang báo điện tử, trang mạng xã hội thường xuyên đăng thông tin chống phá Đảng, Nhà nước và quân đội, công an. Chỉ tính trong 3 tháng gần đây, xuất hiện hơn 8.500 thông tin xấu độc về lĩnh vực quốc phòng, an ninh, trong đó gần một nửa là thông tin trên mạng xã hội. Những thông tin chống phá đó chủ yếu là quy chụp, vu khống, bới móc, thổi phồng, ít xít ra nhiều, bé xé ra to, đánh đồng giữa hiện tượng và bản chất, thậm chí đổi trắng thay đen. Chúng lợi dụng một vài vụ việc vi phạm kỷ luật, pháp luật đơn lẻ xảy ra ở một số đơn vị quân đội để mượn cớ tung ra những thông tin sai trái, bịa đặt, thổi phồng vụ việc, rồi quy kết đó là bản chất của quân đội ta. Mục đích của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị tung nhiều thông tin xấu độc, xuyên tạc, làm cho quân đội ta rệu rã về tinh thần, ý chí, mất đi sự đoàn kết thống nhất, suy giảm sức mạnh chiến đấu để chúng dễ bề thúc đẩy quá trình “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, đi đến “phi chính trị hóa” quân đội. Chúng tấn công, hạ thấp uy tín của quân đội chính là chia rẽ quan hệ máu thịt giữa quân đội và nhân dân, phá hoại sức mạnh, chỗ dựa của Đảng, Nhà nước và nhân dân, công phá vào “thành trì của niềm tin” và chà đạp lên truyền thống nhân nghĩa của dân tộc Việt Nam.

Cần khẳng định ngay rằng, trong suốt 74 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành dưới sự lãnh đạo, giáo dục, rèn luyện của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quân đội nhân dân Việt Nam không ngừng lớn mạnh, lập nhiều chiến công hiển hách, xứng đáng là lực lượng nòng cốt của nền quốc phòng toàn dân, chiến tranh nhân dân trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ đã xây dựng nên bản chất, truyền thống tốt đẹp “Trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng” như lời tuyên dương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, làm sáng danh hình ảnh bộ đội Cụ Hồ, xứng danh là quân đội anh hùng của dân tộc Việt Nam anh hùng.

Trong giai đoạn cách mạng hiện nay, lớp lớp các thế hệ bộ đội Cụ Hồ đã và đang hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; bảo vệ sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa; bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc; bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và nền văn hóa Việt Nam. Quân đội ta góp phần giữ vững ổn định chính trị và môi trường hòa bình để phát triển đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa; chủ động ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu và hành động chống phá của các thế lực thù địch đối với sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta... 

Những đòn chiến tranh tâm lý, tư tưởng của kẻ thù không thể làm cho quân nhân hoang mang, dao động. Trái lại, cán bộ, chiến sĩ trong quân đội nói chung, trong lực lượng vũ trang tỉnh nói riêng bằng bản lĩnh, trí tuệ và kinh nghiệm công tác, luôn nêu cao cảnh giác, nắm chắc tình hình, mài sắc ý chí chiến đấu, sẵn sàng xử lý mọi tình huống. Đồng thời, tổ chức làm tốt công tác quản lý tư tưởng, định hướng dư luận và tiếp tục phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ.

PHÙNG VĂN HẠNH (Quân khu 3)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh giác trước thông tin bôi nhọ hình ảnh bộ đội Cụ Hồ