Cơ sở vững chắc - Niềm tin mãnh liệt

26/01/2021 09:19

Triệu triệu trái tim đang hướng về Đại hội Đảng XIII với một niềm tin mãnh liệt.

Có được niềm tin ấy không chỉ từ sau cuộc chiến nóng bỏng với đại dịch Covid-19 được thế giới ca ngợi Việt Nam là điểm sáng toàn cầu mà đã từ gần một thế kỷ nay. Từ lúc “như đứa trẻ sinh nằm trên cỏ” với 3 nhóm người cộng sản đến hôm nay trên 5 triệu đảng viên… Cứ mỗi giai đoạn cách mạng, mỗi sự kiện trải qua, mỗi thử thách càng gay go, khốc liệt thì thành công lại lớn hơn và niềm tin của triệu triệu người cũng lớn theo. Cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945 giải phóng dân tộc đầu tiên ở Đông Nam Á; cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược toàn thắng; cuộc chiến thắng đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai, giải phóng miền Nam, đưa cả nước tiến lên xây dựng chủ nghĩa xã hội; cuộc chiến đấu chống nghèo nàn, lạc hậu với 35 năm đổi mới; giữ gìn toàn vẹn chủ quyền đất nước, góp phần bảo vệ hòa bình thế giới… Tất cả để hôm nay - như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay”.

Từ trên tư thế ấy, sức mạnh ấy, niềm tin ấy… Đảng ta bước vào Đại hội XIII, không chỉ là Đại hội của 1.587 đại biểu thay mặt cho 5,1 triệu đảng viên mà cũng là ngày hội của cả triệu triệu người Việt Nam trong và ngoài nước. Điều đó thể hiện suốt thời gian qua, từ khi dự thảo các văn kiện trình Đại hội được công bố đã tạo nên một không khí tuyên truyền, thảo luận sôi nổi trên khắp các vùng miền đất nước. Có được sự hưởng ứng nhiệt liệt như vậy là vì các văn kiện đã được chuẩn bị bài bản, công phu, nghiêm túc, nhiều điểm mới, điểm nhấn, thể hiện tầm nhìn, ý chí, khát vọng vươn lên của dân tộc.

Sau văn kiện là vấn đề nhân sự được Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương đặc biệt quan tâm, chuẩn bị từ nhiều kỳ hội nghị Trung ương. Nhờ thế, các nhân sự đã được lựa chọn kỹ lưỡng từ quy trình 3 bước lên 5 bước, mở 5 lớp bồi dưỡng kiến thức mới cho hàng trăm cán bộ chiến lược. Từ nay còn quy định trách nhiệm người giới thiệu nhân sự ra ứng cử. Đó cũng là mong đợi của toàn Đảng, toàn dân để bầu ra những người thực sự có đức, có tài, cống hiến xứng đáng sức lực và trí tuệ, đưa dân tộc ta vươn tới mục tiêu những năm 2030 và 2045 phát triển như dự thảo Báo cáo chính trị đã chỉ ra.

 Với cơ sở hiện thực hơn 90 năm đã có, với niềm tin mãnh liệt vào thành công rực rỡ của Đại hội Đảng lần thứXIII, nhất định Việt Nam sẽ lập nên nhiều kỳ tích trong thời kỳ mới, vươn tới hùng cường như khát vọng của toàn dân và di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

NGUYỄN THẾ TRƯỜNG 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ sở vững chắc - Niềm tin mãnh liệt