Đấu tranh bác bỏ mọi thông tin xuyên tạc công tác nhân sự

01/02/2021 06:56

Cách tốt nhất để tạo “hệ miễn dịch” là thực hiện tốt “4 không” (không nghe, không xem, không đọc, không tin) những điều nhảm nhí, bịa đặt, xuyên tạc về Đại hội XIII của Đảng, nhất là công tác nhân sự Đại hội.

Những ngày diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bên cạnh sự hân hoan chào đón của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta thì các thế lực thù địch, phản động lại diễn nhiều chiêu trò lố bịch nhằm xuyên tạc, kích động, chống phá Đại hội XIII; với âm mưu, thủ đoạn hết sức nguy hiểm, chúng không từ bỏ bất cứ thủ đoạn tinh vi nào để xuyên tạc các văn kiện của Đảng, nhất là công tác nhân sự.

Theo dõi trên một số trang mạng xã hội như Việt Tân, người buôn gió... các phần từ phản động tập trung vào một số hạn chế, khuyết điểm như nạn tham nhũng, lãng phí... để kích động dư luận bày tỏ thái độ bất mãn, làm xói mòn niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước, từ đó phủ nhận những thành tựu to lớn mà chúng ta đã đạt được. Chúng còn tăng cường vu cáo, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, cán bộ đứng đầu chính quyền địa phương, đặc biệt những cán bộ trong nguồn quy hoạch vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII, từ đó hạ thấp uy tín các đồng chí cán bộ, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng. Một số phần tử cơ hội tự nhân danh “dân chủ” phát tán trên nhiều trang mạng rằng: “Đại hội XIII không có gì mới so với trước đây”, “Đại hội do Đảng độc diễn, hình thức”, “kêu gọi” các nhà “dân chủ mạng” “ký tên ảo” tung hô, ủng hộ cho người này, người kia… Qua đó thấy rằng, các thế lực thù địch xem sự kiện này là “miếng mồi ngon”, “cơ hội” để xuyên tạc, vu cáo Đảng, Nhà nước và bản chất tốt đẹp của chế độ xã hội chủ nghĩa.

Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, xác định đây là khâu then chốt trong công tác xây dựng Đảng. Cùng với việc quan tâm chăm lo đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ “vừa hồng, vừa chuyên”, Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng kiên quyết đấu tranh chống thói hư tật xấu, tham nhũng, lãng phí, bè phái, xây dựng đạo đức cách mạng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên. Người khẳng định: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “Có cán bộ tốt thì việc gì cũng xong”.

Quán triệt tư tưởng của Người và từ thực tiễn công tác cán bộ hiện nay, thời gian qua để chuẩn bị cho công tác nhân sự Đại hội XIII, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị đã chú trọng lựa chọn, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo đủ đức, đủ tài giới thiệu nhân sự vào các chức danh lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII. Đến thời điểm này, Đại hội đã lựa chọn được 200 đồng chí vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới. Có thể khẳng định, công tác nhân sự Đại hội XIII của Đảng được thực hiện hết sức nghiêm túc, bài bản và khoa học, tiến hành từng bước, từng việc, cẩn trọng, chặt chẽ, đúng quy trình, công khai, minh bạch; chú trọng cơ cấu, tiêu chuẩn và bảo đảm sự chuyển tiếp giữa các thế hệ.

Những âm mưu thâm độc, đen tối trên internet cần được nhận diện và kiên quyết đấu tranh để đưa ra ánh sáng. Mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân cần tỉnh táo, chọn lọc, ứng xử với các thông tin sao cho phù hợp, tránh sa đà vào “mạng nhện” thông tin xấu độc của chúng. Cấp ủy, chính quyền các cấp cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí, truyền thông tích cực định hướng dư luận đúng đắn cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, dư luận xã hội chịu sự tác động nhiều chiều, có cả những thông tin đăng tải không đúng bản chất, không được xác minh chính xác… Điều này đã tác động lớn tới nhận thức của những người tiếp nhận thông tin, trong đó có một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Cách tốt nhất để tạo “hệ miễn dịch” là thực hiện tốt “4 không” (không nghe, không xem, không đọc, không tin) những điều nhảm nhí, bịa đặt, xuyên tạc về Đại hội XIII của Đảng, nhất là công tác nhân sự Đại hội.

 NGUYỄN THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đấu tranh bác bỏ mọi thông tin xuyên tạc công tác nhân sự