Dư âm Đại hội

29/10/2020 11:15

Những người dân buôn bán trong khu phố tôi lại mong muốn Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh nhanh chóng đi vào cuộc sống, trở thành hiện thực.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII đã thành công tốt đẹp. Thế là kể từ năm 1960, Đại hội khóa IV tổ chức tại Hội trường tỉnh, đến nay vừa tròn 60 năm. Lần này Đại hội được diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông, một công trình kiến trúc hoành tráng và đẹp đẽ mới hoàn thành.

Nhớ lại, năm 1946 Đại hội lần thứ nhất chỉ có 80 đại biểu, đại diện cho 250 đảng viên toàn tỉnh. Lần này 350 đại biểu, thay mặt cho hơn 106.000 đảng viên. Rồi còn hơn 100 phóng viên của 35 cơ quan báo chí địa phương và trung ương về viết bài, quay phim phản ánh kịp thời về Đại hội. Các tòa soạn phải hoạt động đến gần nửa đêm để phản ánh kịp thời kết quả bầu Ban Thường vụ và các chức danh lãnh đạo chủ chốt cho số báo ra hôm sau, đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân. Tờ báo Hải Dương ngày 27.10 đăng trang trọng ảnh 16 đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và danh sách 52 Ủy viên Ban Chấp hành khóa mới… Ông bạn tôi - một cựu chiến binh xem báo thích thú gật gù bảo: "Các vị Ban Thường vụ Tỉnh ủy kỳ này trẻ trung quá".

Phố phường những ngày này như thể choàng lên tấm áo mới. Khắp các khu dân cư, nhà nhà, đường phố, công viên, quảng trường, công sở đều rực rỡ màu cờ, pa nô, bảng chữ điện tử… chào mừng. Tôi để ý sáng sớm ở công viên Bạch Đằng (TP Hải Dương) dường như khác hẳn mọi ngày. Những tốp người đi bộ rảo bước bên nhau, họ đều đeo khẩu trang và say sưa nói chuyện, mà chuyện chỉ xoay quanh Đại hội. Họ thông tin cho nhau về thành phần, cơ cấu cấp ủy và dự kiến các chức danh lãnh đạo chủ chốt, rồi nói về những giải pháp để thực hiện những mục tiêu trong nhiệm kỳ tới, vấn đề xây dựng Đảng, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh- quốc phòng…

Còn những người dân buôn bán trong khu phố tôi lại mong muốn rằng Đại hội đã thành công nhưng làm sao để Nghị quyết của Đại hội nhanh chóng đi vào cuộc sống, trở thành hiện thực. Họ mong muốn Đảng quan tâm giải quyết những chuyện đời thường như lao động việc làm, bảo đảm dân sinh, quan tâm y tế, giáo dục, bảo vệ môi trường. Đặc biệt, việc đấu tranh chống tham nhũng, tệ quan liêu sách nhiễu với dân cần làm quyết liệt, không nể nang, thật công bằng, lấy lại niềm tin của nhân dân.

Ngay sau khi bế mạc Đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì họp báo. Thế mới thấy tầm quan trọng của Đại hội trước dư luận xã hội và sự kỳ vọng lòng dân. Rồi đây cả hệ thống chính trị lại tổ chức học tập, triển khai thực hiện Nghị quyết. Mục đích cao nhất là làm sao để tạo bước phát triển nhanh, vững chắc để Hải Dương trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, vươn lên tầm cao mới, vừa hoàn thành mục tiêu xây dựng chỉnh đốn Đảng, phát huy dân chủ và ý chí khát vọng của toàn dân; đổi mới sáng tạo, giữ gìn bản sắc con người xứ Đông… 

HÀN GIANG(TP Hải Dương) 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dư âm Đại hội