Đừng ngụy biện, anh chị trốn khỏi khu cách ly là đã gây tội ác

12/02/2020 14:58

Hành vi trốn khỏi nơi cách ly của anh hướng dẫn viên du lịch, chị phụ nữ quê Hải Phòng là rất đáng lên án, vì đó là tội ác, vì đó là thái độ vô ơn đối với những người đang cố bảo vệ an toàn cho họ.


Phụ nữ quê Hải Phòng làm việc với cơ quan công an sau khi bị đưa trở lại khu vực cách ly

Liên quan thông tin một nam hướng dẫn viên làm việc trên tàu Diamond Princess (con tàu đang bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản do có người nhiễm chủng mới virus Corona - Covid-19) nhưng không đeo khẩu trang, bỏ trốn khỏi khu cách ly rồi sau đó mới quay trở lại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết đã lấy mẫu bệnh phẩm của nam hướng dẫn viên này gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của tỉnh.

Trước đó, một phụ nữ quê Hải Phòng cũng đã trốn khỏi khu cách ly nhưng đã bị lực lượng chức năng đưa trở về lại.

Xem xong nội dung trên qua báo chí, có thể nói thẳng rằng ý thức công dân, ý thức trách nhiệm với xã hội của anh hướng dẫn viên du lịch, chị phụ nữ quê Hải Phòng là cực kỳ kém, nói không oan gần như là không có.

Một hướng dẫn viên du lịch lẽ đương nhiên trình độ văn hóa là không tệ, không hiểu sao anh hướng dẫn viên này lại có cách hành xử ích kỷ rất đáng lên án như vậy.

Trong thời gian anh, chị trốn khỏi khu cách ly, anh, chị đã đi đâu, làm gì, gặp ai? Nguy cơ lây lan Covid-19 cho chính những người thân trong gia đình và cho cộng đồng là từ đây. Trong khi xã hội đang chung tay phòng chống dịch Covid-19, các nhân sự của ngành y tế đang căng mình ra để chữa trị cho những bệnh nhân không may bị "dính" Covid-19.

Hãy nhớ, không ai kỳ thị hay phân biệt đối xử với người nghi nhiễm hay đã nhiễm Covid-19. Mọi thành phần, nguồn lực trong xã hội đang được huy động để cùng giám sát, cách ly, theo dõi, chữa trị nhằm hướng đến mục tiêu tốt nhất, hiệu quả nhất cho cộng đồng với đại dịch Covid-19.

Nói vậy để thấy, dù có cố ngụy biện thế nào đi nữa thì hành vi trốn khỏi nơi cách ly của anh hướng dẫn viên du lịch, chị phụ nữ quê Hải Phòng là rất đáng bị lên án, vì đó là tội ác, vì đó là thái độ vô ơn đối với những người đang cố bảo vệ an toàn cho các anh, chị.

Hành động "xấu xí" của nam hướng dẫn viên, chị phụ nữ quê Hải Phòng rất cần phải được cơ quan xử lý nghiêm minh như là thí điểm để răn đe, cảnh tỉnh cho những ai có lối sống ích kỷ, vô ý thức, vô trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng kiểu này.

MAI CHÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đừng ngụy biện, anh chị trốn khỏi khu cách ly là đã gây tội ác