Giá trị vĩnh hằng

17/08/2019 09:07

Tinh thần Cách mạng Tháng Tám có giá trị vĩnh hằng, là nguồn sức mạnh để chúng ta tiếp tục nâng cao hình ảnh đất nước, con người và tầm vóc, vị thế Việt Nam.

Cứ đến dịp cả nước tự hào, hân hoan tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9 thì trên một số trang mạng xã hội lại xuất hiện những thông tin xuyên tạc, bóp méo giá trị lịch sử.

Chúng cho rằng với tuyên cáo độc lập vào ngày 11.3.1945 của vua Bảo Đại thì Việt Nam đã trở thành một quốc gia độc lập, mà không cần đến Tuyên ngôn độc lập vào ngày 2.9.1945 của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cách mạng Tháng Tám thành công nhờ may mắn từ hoàn cảnh lịch sử, là cuộc đảo chính của cộng sản để thay đổi chế độ. Thậm chí chúng còn rêu rao hiện nay nhiều người đứng trong hàng ngũ cách mạng, có học hàm, học vị, nay đã từ bỏ Đảng vì nhận thấy Đảng đã “hết vai trò lịch sử, không còn khả năng lãnh đạo Nhà nước và xã hội”, cần có một lực lượng chính trị mới để lãnh đạo cách mạng Việt Nam… Đây là chiêu trò mà kẻ xấu xuyên tạc, gây chia rẽ nội bộ và ra sức tranh thủ sự ủng hộ của các thế lực phản động quốc tế đòi xóa bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thực chất, bản tuyên cáo của Bảo Đại mà chúng gọi là “Tuyên ngôn độc lập” thể hiện ý tưởng của một đất nước phụ thuộc hoàn toàn vào phát xít Nhật. Rõ ràng, Bảo Đại là kẻ rước cả thực dân Pháp và phát xít Nhật ở lại đất nước Việt Nam để chà đạp, giày xéo
nhân dân Việt Nam. Còn bản Tuyên ngôn độc lập được Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc tại Quảng trường Ba Đình lịch sử vào ngày 2.9.1945 thể hiện sâu sắc quyền, nghĩa vụ thiêng liêng của một quốc gia độc lập thuộc về nhân dân và Tổ quốc Việt Nam; xứng đáng là bản tuyên ngôn có giá trị lịch sử của một dân tộc, một quốc gia độc lập.

Hơn ai hết, nhân dân ta luôn hiểu rõ giá trị và ý nghĩa vĩ đại của Cách mạng Tháng Tám. Đó là kết quả trong suốt 15 năm đấu tranh, hy sinh xương máu của toàn thể dân tộc ta dưới sự lãnh đạo của Đảng kể từ ngày thành lập và là kết quả của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sau hơn 30 năm tìm đường cứu nước. Nhân dân ta đã đứng lên đập tan xiềng xích nô lệ của thực dân, đế quốc, trở thành người làm chủ vận mệnh của một nước độc lập, tự do, dân chủ. Đó chính là nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, trở thành nước có tên trên bản đồ thế giới - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á, thành một biểu tượng, bài học kinh nghiệm quý giá, sự khích lệ to lớn, cổ vũ phong trào giải phóng dân tộc của nhân dân các nước thuộc địa giành độc lập và hòa bình.

Cách mạng Tháng Tám mở ra kỷ nguyên mới để dân tộc ta tiến một bước dài trên con đường lịch sử đánh đổ thực dân phong kiến, chủ nghĩa đế quốc, bảo vệ độc lập, tự do, thống nhất đất nước, vì ấm no, hạnh phúc của nhân dân. Đến nay, Đảng ta luôn kiên định giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, luôn phát huy sức mạnh dân tộc, sức mạnh thời đại, sự ủng hộ quốc tế tạo thế và lực mới để lãnh đạo đất nước phát triển bền vững và hội nhập. Vị thế Việt Nam trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao, góp phần duy trì môi trường hòa bình, ổn định, thuận lợi cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9 có giá trị vĩnh hằng, mãi mãi tỏa sáng, là nguồn sức mạnh để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta chung sức, chung lòng tiếp tục nâng cao hình ảnh đất nước, con người và tầm vóc, vị thế Việt Nam với khát vọng hòa bình mãnh liệt trên trường quốc tế. Đó là minh chứng hùng hồn nhất, thuyết phục nhất để bác bỏ mọi luận điệu xuyên tạc, phủ nhận sự kiện lịch sử trọng đại này.

PHÙNG VĂN HẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá trị vĩnh hằng