Hải Dương tự tin chiến thắng!

19/08/2020 08:16

Khí thế tháng Tám tiếp thêm sức mạnh cho chúng ta chung sức đi lên, tự tin giành chiến thắng!

Những ngày thu tháng Tám này, người Hải Dương đang dồn sức chống lại kẻ thù giấu mặt SARS-CoV-2.

Tinh thần mỗi gia đình là một pháo đài chống dịch, mỗi người dân là một chiến sĩ, cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc với quyết tâm đẩy lùi Covid-19 trong thời gian sớm nhất đang lan tỏa mạnh mẽ.

Tinh thần ấy khiến ta nhớ về những ngày thu cách mạng 75 năm về trước. Ngày ấy, cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám diễn ra với khí thế ào ào như thác đổ, đã đập tan chế độ phong kiến hàng nghìn năm và xóa bỏ chế độ thuộc địa nửa phong kiến gần 100 năm ở đất nước ta, mở ra một trang sử mới cho dân tộc Việt Nam. Người Việt Nam từ thân phận nô lệ đứng lên làm chủ đất nước, làm chủ xã hội.

Cách mạng Tháng Tám là một mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc, để lại cho chúng ta những bài học đầy ý nghĩa về tinh thần đoàn kết, về phát huy sức mạnh của quần chúng nhân dân, về nghệ thuật chớp thời cơ và đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng. 75 năm qua, Đảng ta vận dụng linh hoạt những bài học quý báu ấy, đưa cách mạng nước ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Ngày nay, trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, với mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, một lần nữa chúng ta lại thấy những bài học từ Cách mạng Tháng Tám vẫn còn nguyên giá trị. Đối phó với dịch bệnh, chúng ta cần những quyết định sáng suốt, bảo đảm tận dụng tối đa thời cơ vàng để khống chế, không cho dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Chúng ta cần sự hợp tác, đồng lòng, chung sức của nhân dân. Mỗi người dân đều nêu cao tinh thần tự giác, chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch, sẵn sàng sẻ chia giúp đỡ đồng bào lúc khó khăn, hợp tác với chính quyền trong thực hiện khai báo y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone, giám sát người thực hiện cách ly... thì dịch bệnh sẽ nhanh chóng được khống chế, đẩy lùi. Mỗi cơ quan, đơn vị thực hiện phương pháp làm việc linh hoạt, kết hợp giữa làm việc trực tuyến và trực tiếp để bảo đảm vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn vừa bảo đảm công tác phòng dịch. Sự gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là của người đứng đầu trong lúc này sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ, lôi cuốn người dân cùng thực hiện các thông điệp về phòng chống dịch bệnh.

Cùng với nhiệm vụ cấp bách là phòng chống dịch bệnh, chúng ta không quên các nhiệm vụ lâu dài là phải vượt qua khó khăn, thực hiện cho được các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội đã đề ra. Trước mắt tổ chức thành công các Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở còn lại trong tỉnh và làm tốt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025. Các cấp ủy cơ sở bắt tay ngay vào việc đưa nghị quyết đại hội cấp mình vào cuộc sống. Các đảng bộ cấp trên cơ sở khẩn trương hoàn thiện chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội để triển khai thực hiện; những nơi chưa đại hội tiếp tục hoàn thiện dự thảo chương trình hành động, đưa ra các mục tiêu, giải pháp sát với yêu cầu thực tiễn và có tính khả thi cao.

Cấp ủy, chính quyền các cấp vận dụng linh hoạt các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội. Kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tạo thuận lợi để họ sớm ổn định, phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội để không ai bị bỏ lại phía sau. Chuẩn bị thật tốt các điều kiện để bước vào năm học mới. MTTQ và các tổ chức đoàn thể phát huy sức mạnh của toàn dân vì mục tiêu đẩy lùi dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội.

Khí thế tháng Tám tiếp thêm sức mạnh cho chúng ta chung sức đi lên, tự tin giành chiến thắng!

HẢI DƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương tự tin chiến thắng!