Kỳ vọng về đội ngũ lãnh đạo mới

08/04/2021 17:30

Kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV đã hoàn thành việc kiện toàn nhiều chức danh nhân sự quan trọng trong bộ máy của Nhà nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bỏ phiếu phê chuẩn đề nghị việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ. Ảnh: TTXVN

Đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước đã dành sự quan tâm, tin tưởng và kỳ vọng đội ngũ cán bộ lãnh đạo mới sẽ tiếp tục kế thừa những thành quả trong hoạt động của Chủ tịch nước, Chính phủ, Quốc hội nhiệm kỳ 2016-2021, đồng thời phát huy tài năng, phẩm chất đạo đức, không ngừng đổi mới sáng tạo, quyết liệt trong hành động để đưa đất nước vượt qua khó khăn, phát triển nhanh và bền vững trong nhiệm kỳ mới.

Nhân dân tin tưởng vào các đồng chí lãnh đạo mới là hoàn toàn có cơ sở vững chắc. Các đồng chí lãnh đạo mới được Quốc hội bầu, phê chuẩn đều có trình độ học vấn, chuyên môn cao, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các cương vị công tác khác nhau, trong đó nhiều đồng chí đã để lại những dấu ấn nổi bật.

Tân Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc là người đứng đầu Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021, đã lãnh đạo Chính phủ kiểm soát tốt đại dịch Covid-19, khắc phục những hậu quả nặng nề do thiên tai gây ra, giữ kinh tế vĩ mô ổn định và tăng trưởng khá, tiếp tục khẳng định uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Tân Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã để lại dấu ấn nổi bật trên cương vị Trưởng Ban Tổ chức Trung ương khi có vai trò tham mưu đắc lực giúp Trung ương Đảng, Bộ Chính trị chỉ đạo làm tốt việc tinh gọn bộ máy của hệ thống chính trị; trong thời gian giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã lãnh đạo địa phương này phát triển mạnh mẽ, là điển hình về cải cách hành chính trong cả nước và đổi mới mô hình tăng trưởng "từ nâu sang xanh".

Tân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên những cương vị đã trải qua như Bí thư Thành ủy Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương.

Tân Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, trên cương vị lãnh đạo TP Hải Phòng đã góp phần đưa thành phố cảng phát triển vượt bậc trong những năm gần đây. Tân Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cũng đã làm tốt nhiệm vụ khi giữ chức Tổng Thanh tra Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu.

Và còn nhiều người nữa trong bộ máy vừa được kiện toàn đã thể hiện được tài năng, phẩm chất đạo đức qua thực tiễn công tác, được các đại biểu Quốc hội lựa chọn đúng đắn, xứng đáng với niềm tin của đông đảo cử tri cả nước.

Kỳ vọng rằng các nhân sự mới được kiện toàn cùng với bộ máy Nhà nước ở Trung ương sẽ sớm đưa đất nước ta chiến thắng đại dịch Covid-19, nhanh chóng khôi phục và phát triển sản xuất, kinh doanh, thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025 là nước đang phát triển có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp. Tăng cường hợp tác quốc tế, hội nhập sâu rộng, tận dụng thành công cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, phát huy nội lực đất nước để nâng cao năng lực, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế và uy tín Việt Nam trên thế giới. Khắc phục hiệu quả các hạn chế trong phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua như năng lực, sức cạnh tranh của nền kinh tế còn thấp, sử dụng lãng phí tài nguyên, một bộ phận cán bộ còn nhũng nhiễu, tiêu cực, năng lực hạn chế… Mong rằng Quốc hội sẽ tiếp tục đổi mới hoạt động lập pháp theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, tăng cường tính nghiêm minh của pháp luật; phát huy hiệu quả công tác giám sát tối cao; quyết định đúng, trúng các vấn đề lớn của đất nước.

NINH TUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỳ vọng về đội ngũ lãnh đạo mới