"Lẩn" sinh hoạt đảng

03/07/2019 10:13

Cuối tuần về thăm quê, gặp lại bạn bè cái thời tóc còn để chỏm, nay cũng đã lên ông, lên bà.

Trong số đó có nhiều người cả cuộc đời chân lấm tay bùn vẫn làm lụng cần mẫn ở quê nhà. Họ đồng thời cũng là đảng viên luôn giữ được phẩm chất chính trị, mặc dù tuổi cao nhưng không xin nghỉ sinh hoạt đảng, vẫn nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ của chi bộ phân công. Trong lúc vui chuyện, nhắc đến bạn bè cùng trang lứa, tôi hỏi:

- Ông P. , trước công tác ở ngành L. trên tỉnh, về nghỉ hưu nghe tin xin về sinh hoạt ở chi bộ thôn ta phải không?

Nghe tôi hỏi thế, mấy ông bạn ngồi uống trà nhìn nhau như dò hỏi, rồi ông A. lên tiếng:

- Ông P. ở xóm đình, có thấy xin chuyển đảng về quê sinh hoạt đâu. Đây ông M. trong chi uỷ biết rõ việc này.

Ông M. nhấp xong chén trà điềm tĩnh nói:

- Khi ông P. mới về nghỉ hưu đến nhà tôi chơi, cũng ngỏ ý như vậy nhưng sau đó không thấy chuyển sinh hoạt đảng về nữa. Việc này cách đây đã hơn năm rồi. Chắc ông P. sinh hoạt ở chi bộ nơi cư trú trên thành phố.

Nghe ông M. nói vậy, tôi bảo:

- Ông P. không sinh hoạt ở chi bộ tôi. Tôi với ông P. tuy ở hai chi bộ khu dân cư khác nhau, nhưng liền kề lại cùng một đảng bộ. Tôi đi sinh hoạt đảng hằng tháng, gọi ông P. cùng đi thì ông ấy bảo chuyển đảng về quê rồi.

Sau chuyến về quê lần ấy, tôi gặp cán bộ tổ chức ở đảng bộ nơi cư trú, hỏi về việc ông P. tự ý bỏ sinh hoạt đảng. Đồng chí cán bộ tổ chức nói:

- Hiện tượng tự ý bỏ sinh hoạt đảng bằng cách “lẩn” như vậy cũng có một số ít trường hợp, thậm chí lại rơi vào cán bộ lãnh đạo, quản lý khi nghỉ hưu… Có đảng viên nhận giấy chuyển sinh hoạt đảng ở cơ quan về rồi cất vào tủ. Ai có hỏi thì nói loanh quanh như trường hợp ông P. Đây là biểu hiện của đảng viên cơ hội, “tự suy thoái ”, “tự diễn biến”.

- Vâng, đúng thế - tôi góp ý - Tổ chức đảng cần rà soát, kiểm tra cụ thể từng trường hợp, xử lý thật nghiêm minh theo Điều lệ Đảng và Chỉ thị 28 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng, làm cho Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, chấm dứt tình trạng vẫn mang danh đảng viên mà “lẩn” như vậy.

Đồng chí cán bộ tổ chức gật đầu đồng tình.

ĐỒNG CHÍ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Lẩn" sinh hoạt đảng