Niềm tin thắng lợi mới!

01/01/2021 08:02

Năm mới đến, tư duy mới, hành động mới thức dậy những tiềm năng, thế mạnh, nội lực của nền kinh tế hội nhập, phát triển trên đường đi tới giàu mạnh, văn minh.

Chào năm mới 2021 với niềm tin, khí thế mới, thắng lợi mới.

Nhìn lại năm 2020, đất nước trải qua muôn vàn khó khăn, thử thách bởi đại dịch Covid-19, làm tốc độ tăng trưởng của các ngành kinh tế chậm lại. Quý I, GDP chỉ tăng 3,68%. Sang quý II, GDP tụt xuống chỉ tăng 0,39%. Trong lúc cả nước đang gồng mình chống chọi với đại dịch Covid-19 thì bão, lũ, sạt lở đất ở miền Trung liên tiếp ập đến, làm cả nước nín thở, lo âu nhìn về miền Trung, chia sẻ, cứu giúp. Mặc dù khó khăn như vậy, nhưng cả nước đồng lòng quyết tâm khôi phục kinh tế với mục tiêu kép vừa đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, vừa quyết liệt phòng chống chặn đứng, đẩy lùi dịch bệnh. Dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, sự điều hành quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và cơ sở, cả hệ thống chính trị vào cuộc, đại dịch Covid-19 được kiểm soát, sản xuất, kinh doanh từng bước được phục hồi. Hết quý III, GDP của cả nước đã tăng lên 2,69%; quý IV tăng 4,48%. Ngày 27.12, Tổng cục Thống kê công bố tổng sản phẩm trong nước (GDP) năm 2020 tăng 2,91%, trong khi kinh tế thế giới dự kiến suy giảm 4%. Đó là điều rất đáng phấn khởi tự hào. Thế giới coi Việt Nam là điểm đến an toàn, là niềm hạnh phúc khi nghĩ đến Việt Nam, mong muốn được đến Việt Nam để được chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về khoanh vùng, dập dịch, khống chế dịch và nơi hứa hẹn điểm đến của các nhà đầu tư trong, ngoài nước. Đồng bào ta ở nước ngoài mong được trở về quê hương. Nhiều người xuống sân bay quốc tế Nội Bài, Vân Đồn, Tân Sơn Nhất nghẹn ngào nói lên tiếng của lòng mình: “Sống rồi!”.

Cùng với đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, quyết liệt trong phòng chống dịch có hiệu quả, chúng ta tổ chức Đại hội Đảng các cấp thành công, càng tiếp thêm sức mạnh, niềm tin đi tới trên đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025 đã tổng kết, đánh giá những thành tựu kinh tế - xã hội trong 5 năm 2015-2020. Những kết quả đạt được của tỉnh đã góp phần cùng cả nước tạo nên thành tựu kinh tế - xã hội đầy triển vọng của đất nước, tạo cho nước ta thế và lực mới như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã từng nói: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ to lớn, vai trò và vị thế cao như ngày nay”. Trên cơ sở đó, chúng ta xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2020-2025,  định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trở thành nước phát triển, có mức thu nhập cao.

Chúng ta bước vào thập niên thứ ba của thế kỷ XXI với Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã khái quát trong bài viết: “Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới”, khẳng định: Động lực và nguồn lực cho phát triển đất nước trong giai đoạn mới là khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nền văn hóa con người Việt Nam, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại. Đại hội sắp tới chúng ta cần có tầm nhìn xa hơn đến giữa thế kỷ XXI hứa hẹn sẽ đạt được, đúng như câu thơ của nhà thơ Tố Hữu viết cách đây 60 năm Bài ca mùa xuân 1961: “Đường lên hạnh phúc rộng thênh thênh”.

Năm mới đến, tư duy mới, hành động mới thức dậy những tiềm năng, thế mạnh, nội lực của nền kinh tế hội nhập, phát triển trên đường đi tới giàu mạnh, văn minh.

VŨ HOÀNG LUYẾN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Niềm tin thắng lợi mới!