Phát huy truyền thống vẻ vang, xây dựng Đảng ta ngày càng vững mạnh

03/02/2020 10:58

Xuân này, Đảng ta tròn 90 tuổi.

Nhớ ngày 3.2.1930, Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập trên cơ sở hợp nhất 3 tổ chức Đông Dương Cộng sản Đảng, An Nam Cộng sản Đảng và Đông Dương Cộng sản Liên đoàn. Đảng ra đời đã mở ra một thời kỳ mới cho cách mạng Việt Nam, thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc và tiến lên chủ nghĩa xã hội. Từ đây phong trào cách mạng có Đảng lãnh đạo, chấm dứt sự khủng hoảng về đường lối, tạo bước ngoặt vô cùng quan trọng cho lịch sử dân tộc.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã đứng lên khởi nghĩa giành chính quyền, lập nên Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta đánh đuổi thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, làm nên những chiến thắng lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu, thu non sông về một mối, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nước ta đã đạt nhiều thành tựu to lớn sau gần 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, khẳng định vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế.

"Đảng đã đem về tuổi xuân cho nước non", đây không chỉ là lời bài hát mà là cảm nhận của hàng triệu con tim Việt Nam từ khi có Đảng. Ngay trên mảnh đất Hải Dương này, chúng ta có thể cảm nhận được sự đổi thay diệu kỳ ấy. Từ một tỉnh nông nghiệp nghèo, lạc hậu, Hải Dương đã dần phát triển, đến gần hơn đích trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.

Trong suốt 90 năm qua, Đảng ta luôn trung thành với lợi ích của dân tộc và giai cấp, kiên định mục tiêu lý tưởng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; gắn bó máu thịt với nhân dân; đoàn kết, nghiêm khắc tự phê bình và phê bình, giữ nghiêm kỷ luật của Đảng. Đó là những truyền thống quý báu giúp Đảng vượt qua bao thử thách, giữ vững vai trò của một Đảng cầm quyền.

Đảng tròn 90 tuổi khi nước ta đứng trước thời cơ mới, vận hội mới. Đảng bộ các cấp trong tỉnh bước vào kỳ đại hội mới với nhiều dự định, kế hoạch phát triển cho cả nhiệm kỳ 2020-2025.

Để Đảng ngày càng vững mạnh, thực sự "là đạo đức, là văn minh", xứng với niềm tin của nhân dân, các cấp ủy, tổ chức đảng và mỗi cán bộ, đảng viên đều phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng Đảng mạnh cả về đạo đức, chính trị, tư tưởng, tổ chức. Tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng và chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, các biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quyết tâm bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới. Giữ vững mối đoàn kết thống nhất trong các cấp ủy, tổ chức đảng; xây dựng mối quan hệ gắn bó mật thiết với nhân dân, thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Tăng cường giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ.

Trước mắt, tập trung tổ chức thật tốt Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, bảo đảm xây dựng đội ngũ cấp ủy, đội ngũ cán bộ chủ chốt theo phương châm kế thừa, ổn định, đổi mới và phát triển; xác định rõ mục tiêu, phương hướng của nhiệm kỳ mới với tầm nhìn xa, sát với thực tiễn và có tính khả thi cao. Cùng với đó, tập trung hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2020 và của cả nhiệm kỳ 2015-2020. Tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân và doanh nghiệp. Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường thông thoáng để thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp có quy mô lớn, công nghệ cao, ít gây ô nhiễm môi trường. Chủ động phòng chống dịch bệnh, nhất là dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Phát triển văn hóa, giáo dục, xây dựng con người mới đáp ứng yêu cầu hội nhập và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân trong tỉnh nguyện đem hết sức mình, phấn đấu xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng vững mạnh, tỉnh Hải Dương ngày một phát triển, văn minh, giàu đẹp.

HẢI DƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy truyền thống vẻ vang, xây dựng Đảng ta ngày càng vững mạnh