Phe làng mình

26/02/2020 11:13

Chuyện làng mình sẽ có bao nhiêu người vào cấp ủy khóa tới là chủ đề được nhiều đảng viên thảo luận sôi nổi bên lề các cuộc sinh hoạt chi bộ.

Họ cũng bảo nhau, tới đây ra đại hội sẽ tranh thủ ủng hộ phe của làng mình.

- Tôi nói các ông nghe này, hiện trong nguồn quy hoạch cấp ủy, làng mình chẳng được mấy người, lại là mấy vị không còn trẻ nữa. Nếu họ được giới thiệu để bầu thì mình phải nhiệt tình ủng hộ. Xưa nay “một người làm quan, cả họ được nhờ”, làng có nhiều cán bộ thì dân mình cũng thơm lây phải không các vị? -  ông Hoành lên tiếng.

- Đúng, đúng! - ông Quân hùa theo - Có điều mấy ứng cử viên của làng bên đều “nặng ký” cả, vừa trẻ, vừa có trình độ, lại rất được việc nên tôi cứ thấy lo lo.

- Lo gì chứ? - vẫn là tiếng ông Hoành - Làng bên tuy nhiều ứng cử viên sáng giá nhưng số đại biểu dự đại hội chắc chắn ít hơn làng mình. Chỉ cần chúng ta thống nhất ủng hộ, lo gì người làng mình không trúng cử.

- Tôi thì cho rằng làng mình đúng là cần ủng hộ, nhưng cũng đừng quên ủng hộ xã cũ của mình nhé. Vừa mới sáp nhập, trụ sở cũng phải nhường đặt ở xã kia, nên tranh thủ “đòi lại công bằng” ở chỗ nhân sự xã mình chứ - ông Hoạt giờ mới tham gia.

- Ông Hoạt nói cũng có lý, thôi thì ta cứ ưu tiên số 1 là người làng mình, kế đến là người xã cũ của mình các ông nhỉ? - ông Quân nói.

Thấy ông Tiến ngồi im không góp chuyện, ông Hoành quay sang hỏi:

- Sao ông ngồi im thế, có nhất trí ý kiến của chúng tôi không?

Ông Tiến trầm ngâm một lát rồi đáp:

- Tôi chỉ ủng hộ người có đức, có tài đáp ứng được yêu cầu công việc thôi, không quan trọng là người ở đâu. Người làng mình mà năng lực kém, ý thức kém thì tôi cũng gạch.

- Ô hay cái ông này! Cứ cho là ông biết rõ năng lực của các vị làng bên. Thế mấy người ở xã bên vừa sáp nhập với mình, ông dựa vào đâu để biết họ tài đức hơn người mình chứ? - ông Hoành có vẻ bức xúc.

- Sao lại không biết? - ông Tiến đáp - Dựa vào kết quả của xã họ trước khi sáp nhập và vị trí mà họ công tác trước đây, rồi cách họ thể hiện từ sau khi xã mới được thành lập là biết. Chỉ cần các ông bỏ tư tưởng đánh giá, lựa chọn cán bộ một cách cảm tính, cục bộ địa phương thì sẽ tự khắc thấy người tài đức thôi.

- Ông nói rất phải, nhưng… - ông Hoạt ngập ngừng.

- Nhưng gì nữa? Tôi cũng biết là các ông luôn mong làng mình, xã mình phát triển. Muốn thế thì phải có cán bộ tốt, đừng vì tư tưởng “làng mình” mà bỏ lỡ cán bộ đáp ứng được điều này chứ! - ông Tiến khẳng định.

ĐỒNG CHÍ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phe làng mình