Tháng giêng không chơi

11/02/2020 08:54

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh do nCoV, thực hiện chỉ đạo của tỉnh, các nơi không tổ chức hoạt động du xuân và lễ hội để phòng tránh dịch bệnh.

Nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh cũng bắt tay ngay vào làm việc từ sau Tết, tạo khí thế mới trong lao động, sản xuất.

Trên khắp các cánh đồng, nông dân đang khẩn trương lấy nước làm đất và gieo cấy vụ xuân. Nhiều doanh nghiệp ngay từ mùng 6 Tết đã khởi động máy móc để người lao động đến làm việc. Nhiều cửa hàng, siêu thị đã mở cửa bán hàng từ mùng 2, mùng 3 Tết. Không khí làm việc sôi động đã trở lại. Điều này cho thấy quan niệm “Tháng giêng là tháng ăn chơi” đã không còn phù hợp với cuộc sống lao động hôm nay.

Đối với các doanh nghiệp, việc bắt tay vào sản xuất, kinh doanh ngay sau Tết để thực hiện các đơn hàng đã ký kết rất cần thiết. Những đơn hàng mới không cho phép doanh nghiệp được chần chừ, kéo dài thời gian nghỉ ngơi, ăn chơi sau Tết. Đối với những doanh nghiệp làm hàng xuất khẩu thì việc khởi động sản xuất ngay sau Tết rất cần thiết vì ở nhiều nước không có Tết Nguyên đán, việc các doanh nghiệp Việt Nam nghỉ Tết dài cũng sẽ ảnh hưởng đến yêu cầu kinh doanh, tiến độ nhập hàng của đối tác.

Đối với các doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa trong nước thì việc sản xuất những đơn hàng đầu năm cũng rất quan trọng. Nó giúp người lao động khôi phục nếp hoạt động, doanh nghiệp cũng có nhiều cơ hội mở rộng thị trường. Nhịp độ khẩn trương, biết tranh thủ và tiết kiệm thời gian trong thời đại mới càng không cho phép chúng ta dềnh dang, lãng phí thời giờ, tiền của vào các cuộc vui chơi kéo dài.

Để tháng giêng thực sự đem lại niềm vui và ý nghĩa ngay từ đầu năm mới, trước hết các cơ quan công quyền cần thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh. Những bộ phận phục vụ hành chính công cần khẩn trương vào việc để phục vụ người dân và doanh nghiệp. Không để tình trạng cán bộ, công chức, viên chức đến làm việc đầu giờ sáng rồi bớt xén thời gian đi chơi hoặc làm việc cá nhân, làm xấu đi hình ảnh của người cán bộ trong mắt nhân dân.

Ngay từ đầu năm, tình hình dịch bệnh đã gây ra nhiều khó khăn, thách thức trong phát triển kinh tế-xã hội. Do đó ngay từ đầu năm rất cần tinh thần quyết tâm cao của mỗi cán bộ, công nhân, viên chức cũng như mỗi người dân.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tháng giêng không chơi