Xót thương cùng tự hào

20/10/2020 19:35

Hiện nay, cả nước đang hướng về miền Trung bằng nhiều việc làm ý nghĩa. Người Hải Dương cũng đang một lòng trông về dải đất hẹp miền Trung.

Chúng ta vừa tiễn đưa các liệt sĩ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn ở thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên - Huế). Trong số 13 cán bộ chiến sĩ hy sinh tại thủy điện Rào Trăng 3 có đại tá Hoàng Mai Vui, Phó Trưởng phòng Xe máy, Cục Kỹ thuật, Quân khu 4, quê ở xã Phương Hưng (Gia Lộc). Thật đau đớn, xót xa nhưng cũng thật tự hào vì các anh!

Nén đau thương, mất mát, những ngày qua, hình ảnh những người lính gồng mình trong mưa lũ để giúp dân, hình ảnh các anh tranh thủ ăn vội túi cơm để còn kịp tiếp tục công tác cứu hộ, cứu nạn… một lần nữa khắc tạc rõ nét hình tượng của những người lính bộ đội Cụ Hồ dũng cảm, không ngại hy sinh, gian khổ. Tôi tin rằng, trong số hàng trăm cán bộ chiến sĩ đang tham gia làm công tác cứu hộ, cứu nạn, giúp dân chống chọi với mưa lũ ở miền Trung sẽ còn những người con khác quê Hải Dương. Các anh đang thay anh Vui tiếp tục nhiệm vụ còn dang dở, thể hiện trách nhiệm cao cả của những người lính. Quê hương Hải Dương thật tự hào vì có các anh!

Cũng không phải trong trận lũ lụt lịch sử này, sự cống hiến, hy sinh, vai trò của những người lính Hải Dương mới được nhắc đến. Suốt bao lâu nay, mỗi khi có thiên tai, địch họa, những người lính bộ đội Cụ Hồ luôn xông pha nơi tuyến đầu. Thời gian vừa qua, khi đại dịch Covid-19 hoành hành, những người lính cũng là những lá chắn nơi tuyến đầu sát cánh cùng lực lượng y bác sĩ chống dịch. Ở Hải Dương, tại những điểm cách ly y tế hay chốt kiểm soát dịch, tại Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh-nơi trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Covid-19… đều có bóng dáng của bộ đội. Các cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang tỉnh đã tích cực hưởng ứng phong trào “Chung tay phòng chống dịch Covid-19” do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh triển khai. Toàn lực lượng đã tặng 5,7 tấn gạo, 300 thùng mỳ tôm, 100 chai dầu ăn, nước mắm, 150 gói mì chính và các nhu yếu phẩm cho 218 hộ nghèo; tặng hàng nghìn bánh xà phòng, khẩu trang y tế, máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn và tổ chức phun thuốc khử trùng, dọn vệ sinh môi trường cho 50 trường học trong tỉnh. Tổng số tiền hỗ trợ 350 triệu đồng... Đặc biệt, trong đợt dịch thứ 2 bùng phát, Hải Dương có nhiều ca nhiễm ở nhiều địa phương, lịch sử tiếp xúc của một số bệnh nhân vô cùng phức tạp, lực lượng quân đội đã ứng trực 100% quân số, sẵn sàng làm nhiệm vụ tại các vùng có dịch. Ngoài thực thi nhiệm vụ trực tiếp, các cán bộ, chiến sĩ còn hỗ trợ người dân mua sắm lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác.

Hiện nay, cả nước đang hướng về miền Trung bằng nhiều việc làm ý nghĩa. Người Hải Dương cũng đang một lòng trông về dải đất hẹp miền Trung. Trong quá trình giao lưu phát triển kinh tế-xã hội, nhiều người con của Hải Dương đã tới các tỉnh miền Trung sinh cơ lập nghiệp. Và như đã nhắc ở trên, nhiều người lính Hải Dương cũng đang gồng mình giúp đồng bào miền Trung chống chọi mưa lũ. Bởi thế, nhiều gia đình đang hướng về miền Trung không chỉ bởi nghĩa đồng bào mà còn bởi nơi đó có những người con, người cháu Hải Dương đang dũng cảm chống chọi với thiên tai. Chúng ta hãy cùng nhau góp sức mình để chia sẻ, cứu trợ kịp thời cho các tỉnh bạn và cùng cầu mong cho lũ lụt mau qua, đồng bào miền Trung, đặc biệt là những người con Hải Dương đang sinh sống, công tác, làm nhiệm vụ tại các tỉnh miền Trung đều được an toàn.

KIM THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xót thương cùng tự hào