Ngày cuối kỳ nghỉ lễ, du khách vẫn đổ về Côn Sơn - Kiếp Bạc

02/09/2019 20:03

Tính đến chiều 2.9, lượng khách đổ về khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc (TP Chí Linh) trong 3 ngày nghỉ lễ vào khoảng 35.000 lượt người.

Du khách vãn cảnh trên đường lên Bàn cờ tiên

Ghi nhận tại khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc hôm nay 2.9, du khách ở khắp nơi vẫn tìm về đây tham quan, chiêm bái.

Trong khi nhiều địa phương bị ảnh hưởng của bão thì ở TP Chí Linh, thời tiết lại “chiều lòng người” khi 3 ngày nghỉ lễ hầu như không mưa, thời tiết nắng nhẹ và gió mát, thích hợp để du khách về chiêm bái, vãn cảnh.

Theo thống kê của Ban Quản lý di tích, tính đến chiều 2.9 thì lượng khách về khu di tích trong 3 ngày nghỉ lễ vào khoảng 35.000 lượt người. Riêng ngày 2.9 có khoảng 12.000 lượt khách, tăng gấp đôi so với năm trước.

Cầu Thấu Ngọc là địa điểm dừng chân hấp dẫn với du khách

Ông Lê Duy Mạnh, Phó Trưởng Ban quản lý di tích cho biết ngoài thời tiết thuận lợi thì năm nay nghỉ lễ 2.9 kéo dài 3 ngày nên với nhiều du khách, việc lựa chọn Côn Sơn - Kiếp Bạc để tham quan là hợp lý.

“Trong dịp này, suối Côn Sơn cũng đã có nước, tạo cảnh quan đẹp. Thời gian qua, khu di tích đã được trùng tu, cải tạo nhiều hạng mục, tạo ấn tượng, đã thu hút được du khách”, ông Mạnh nói.

Lần đầu tiên được về vãn cảnh Côn Sơn, cụ Trần Thị Nhu (80 tuổi, ở Bắc Ninh) nói: “Đã nghe về Côn Sơn-Kiếp Bạc từ lâu nhưng hôm nay tôi mới được về thăm. Tôi rất ấn tượng với cảnh quan ở đây, không khí trong lành, thanh tịnh. Nếu có dịp, tôi sẽ còn quay lại”.

Suối Côn Sơn có nước thu hút du khách, đặc biệt là trẻ nhỏ

Anh Phạm Văn Hòa ở Tân Yên (Bắc Giang) nói: “Tôi đã đến Côn Sơn vào đầu xuân năm nay và bây giờ quay lại vẫn rất ấn tượng. Ngoài việc lưu giữ dấu ấn lịch sử thì cảnh quan ở đây khiến tôi thực sự thích thú, tôi cảm thấy thư thái khi đặt chân đến đây. Mong rằng địa phương sẽ có biện pháp gìn giữ cảnh quan này”.

HUYỀN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày cuối kỳ nghỉ lễ, du khách vẫn đổ về Côn Sơn - Kiếp Bạc