Trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn tại khu di tích Kiếp Bạc

02/05/2021 19:01

Ban Quản lý (BQL) di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc vừa cho ra mắt hai gian trưng bày để thu hút du khách về di tích.


Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc khai mạc gian trưng bày “Hình ảnh và hiện vật cổ đền Kiếp Bạc”

Gian trưng bày “Hình ảnh và hiện vật cổ đền Kiếp Bạc” vừa được BQL di tích hoàn thành.

Gian trưng bày được đặt trang trọng ngay bên cạnh cổng vào di tích, gồm hơn 100 ảnh, hiện vật tái hiện một cách sinh động câu chuyện về đền Kiếp Bạc cổ xưa.

Qua gian trưng bày, du khách sẽ hiểu thêm về tập tục lễ hội đền Kiếp Bạc của người dân ở cuối thế kỷ XIX đến cuối thế kỷ XX; đặc biệt là các hiện vật quý từ các cuộc khai quật khảo cổ học tại Kiếp Bạc.

Mỗi hình ảnh, hiện vật, dấu tích tại không gian này đều gợi nhớ về bản hùng ca giữ nước dưới triều đại nhà Trần.


Những du khách nhí tham quan gian trưng bày

Dịp này, BQL di tích cũng cho ra mắt gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch trà sen Kiếp Bạc. Đây là hoạt động tiếp nối thành công trong việc xây dựng trà sen Kiếp Bạc là sản phẩm du lịch đặc trưng.

Tại không gian này du khách có thể trực tiếp thẩm trà, đàm đạo, từ đó sản phẩm du lịch trà sen Kiếp Bạc có thể đến được với đông đảo du khách.

Hiện di tích có 2 loại trà, gồm trà khô và trà ướp lạnh. Trà khô là loại trà đã được lấy từ bông sen ra, đem sấy khô rồi đóng thành hộp, kết hoa bắt mắt vừa phù hợp để du khách làm lễ dâng Đức Thánh Trần, vừa làm quà ý nghĩa.


Nhân viên của Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc giới thiệu sản phẩm trà sen Kiếp Bạc

Loại trà ướp lạnh là trà vẫn ở trong bông sen, bọc lá sen, hút chân không, luôn được bảo quản trong tủ đông ở nhiệt độ âm để lưu giữ hương thơm đặc trưng.

Ngoài sản phẩm trà sen, BQL di tích còn trưng bày, giới thiệu đặc sản của tỉnh như: gốm Chu Đậu, mật ong Chí Linh, bánh đậu xanh... nhằm quảng bá, kéo du khách đến với sản vật của Hải Dương.

HUYỀN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn tại khu di tích Kiếp Bạc