Bị tố bạo hành con, ông bố tố lại cán bộ phường

08/09/2020 17:59

Bị phản ánh về việc bạo hành con đẻ, anh Nguyễn Hữu H. lại tố cán bộ phường vu khống, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của anh và người thân trong gia đình.


Biên bản ngăn chặn bạo hành trẻ em do cán bộ lao động, thương binh và xã hội phường Tứ Minh lập, chưa có xác nhận của UBND phường 

Báo Hải Dương đã nhận được đơn của anh Nguyễn Hữu H. ở khu Cẩm Khê, phường Tứ Minh (TP Hải Dương). Trong đơn, anh H. nêu ngày 7.5.2020, ông Đào Văn Chăm, cán bộ lao động, thương binh và xã hội (LĐTBXH) phường Tứ Minh đến nhà anh thông báo: Tổng đài 111 (Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em) và Phòng LĐTBXH TP Hải Dương nhận được phản ánh việc anh H. bạo hành con là cháu B. (sinh năm 2011) và chỉ đạo UBND phường Tứ Minh đến làm việc. UBND phường Tứ Minh đã thành lập đoàn và sẽ đến làm việc với gia đình anh H. vào ngày 8.5. Anh H. cáo bận không thể tiếp đoàn vào thời gian trên, đồng thời khẳng định anh cũng như người thân không vi phạm gì, không để bất kỳ vấn đề gì xảy ra như thông tin phản ánh trên.  

Chiều 8.5, đoàn làm việc của UBND phường Tứ Minh gồm: Phó Chủ tịch UBND phường, cán bộ LĐTBXH, Bí thư Đoàn Thanh niên, Công an phường, cô giáo chủ nhiệm lớp cháu B. và Bí thư Chi bộ, Trưởng khu dân cư Cẩm Khê đến gia đình anh H. làm việc. Anh H. không có nhà. Đoàn làm việc với bố mẹ anh H. (là ông bà nội của cháu B.) về sự việc trên.

Sau buổi làm việc trên, đoàn đã tự lập biên bản về việc ngăn chặn bạo hành trẻ em, trong thành phần nêu có mặt anh H. Anh H. cho rằng việc này có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để vu khống, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của anh và người thân trong gia đình. Anh H. cũng phản ánh ngày 7.5, UBND phường đã lập đoàn đến Trường Tiểu học Tứ Minh (nơi cháu B. đang theo học) để khám thân thể và tra hỏi cháu B. Theo anh H., đây là hành vi xâm phạm thân thể con anh bất hợp pháp trong khi không có người giám hộ, khiến cháu bị tổn thương tâm lý nặng nề.

Phóng viên Báo Hải Dương đã làm việc với ông Trần Tiến Quân, Phó Chủ tịch UBND phường Tứ Minh. Ông Quân xác nhận sau khi nhận thông tin từ Tổng đài 111 và ý kiến từ Phòng LĐTBXH thành phố, phường đã lập đoàn đến gia đình anh H. để xác minh sự việc, đồng thời cử đại diện đến trường học tìm hiểu sự việc, hỏi han cháu B. Về việc đoàn lập biên bản ngăn chặn bạo hành trẻ em như anh H. nêu, ông Quân cho biết đây không phải là biên bản chính của buổi làm việc. Đây chỉ là bản soạn thảo của ông Chăm với ý định mời anh H. đến làm việc và thảo luận các vấn đề liên quan. Trong biên bản này mới chỉ có chữ ký của ông Chăm. Tuy nhiên, anh H. không đồng ý với nội dung này, không ký vào biên bản. Sau khi ông Chăm báo cáo sự việc, ông Quân đã kiểm tra, cho ý kiến là văn bản không hợp lệ, UBND phường không xác nhận và không phát hành. Trước đó, tại buổi làm việc ở nhà anh H., đoàn đã lập một biên bản viết tay được những người là thành phần của đoàn ký tên, nhất trí thông qua. Nội dung biên bản tường thuật lại buổi làm việc của các thành viên trong đoàn với ông bà nội cháu bé, không có nội dung nói về việc bạo hành trẻ em. Ông Quân đã chỉ đạo mọi việc căn cứ vào biên bản viết tay này để giải quyết vấn đề.

Về nội dung anh H. cho rằng phường đã cử người đến trường học để khám thân thể và tra hỏi cháu B., cô giáo Đặng Thị Kim Thanh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết có nhận được thông báo qua điện thoại của lãnh đạo phường về việc có đoàn đến trường nắm tình hình cháu B. Do bận công tác, cô Thanh giao lại cho cô Nguyễn Thị Lan, Tổng phụ trách Đội làm việc với đoàn. Cô Lan cho biết đoàn làm việc của phường gồm 2 người là ông Chăm và bà Nguyễn Thị Đoan, Trạm trưởng Trạm Y tế phường. Cháu B. được cô giáo chủ nhiệm dẫn đến. Buổi làm việc diễn ra trong phòng của Phó Hiệu trưởng. Ngoài cháu B. có 4 người nói trên chứ không phải trước mặt bạn bè như anh H. nêu. Do là người địa phương, có quen biết nên mọi người hỏi han cháu B. nhẹ nhàng, tình cảm. Ông Chăm có nắn tay chân cháu B. hỏi han. Khi được hỏi, cháu B. cho biết có bị bố đánh và tự nguyện vạch áo cho mọi người xem. Trên lưng cháu có một số vết tím đã mờ. Không có việc mọi người tra hỏi khiến cháu bé hoảng sợ như đơn anh H. nêu.

Ông Trương Văn Lừng, Trưởng Phòng LĐTBXH TP Hải Dương khẳng định Tổng đài 111 có gọi về cho cán bộ của phòng, nêu có phản ánh của người dân về việc cháu B. bị bố bạo hành. Ngay sau đó, phòng có ý kiến đề nghị bộ phận bảo vệ, chăm sóc trẻ em phường Tứ Minh xác minh sự việc. Ông Lừng cho rằng phường Tứ Minh lập đoàn đến nhà anh H. xác minh sự việc là đúng với quy định trong công tác bảo vệ trẻ em. Ngoài ra, theo cô Nguyễn Thị Nhung, giáo viên chủ nhiệm của cháu B., từ sau buổi làm việc đến thời điểm phóng viên đến tìm hiểu (khoảng 1 tháng sau), cháu B. không nghỉ bất kỳ buổi học nào theo lịch học của nhà trường. Đến lớp, cháu vẫn học tập và vui chơi với các bạn như trước, không có dấu hiệu bất ổn tâm lý...

Theo tìm hiểu thêm của phóng viên, anh H. và mẹ cháu B. là chị N.T.D. đã ly hôn vào năm 2016. Cháu B. được tòa phân xử ở với anh H. Trong bản tường trình vụ việc với UBND phường Tứ Minh và chia sẻ với phóng viên, chị D. đều cho biết: "Trong thời gian cháu B. ở với bố, cháu có bị bố đánh, khi tím tay, khi tím chân, khi tím mông. Trước đó, tôi đã nhiều lần có ý kiến việc anh đánh con với gia đình bên nội cháu nhưng anh H. vẫn không thay đổi".

 PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị tố bạo hành con, ông bố tố lại cán bộ phường