Cần xử lý dứt điểm sai phạm ở thị trấn Kẻ Sặt

17/07/2018 12:03

Ông Thắng còn bị cơ quan chức năng kiểm tra, kết luận có nhiều sai phạm liên quan đến quản lý đất đai, thu chi ngân sách và kê khai lý lịch bản thân...


Phần lớn khu đất ao mà UBND thị trấn Kẻ Sặt bán trái thẩm quyền đã bị san lấp

Báo Hải Dương nhận được phản ánh của ông Nguyễn Văn Thái ở khu 1, thị trấn Kẻ Sặt (Bình Giang) về sai phạm liên quan đất đai tại thị trấn Kẻ Sặt nhưng chưa được giải quyết dứt điểm.

Theo phản ánh, tháng 12.1997, UBND thị trấn Kẻ Sặt khi đó do ông Nguyễn Trọng Thắng làm Chủ tịch đã bán trên 1.500 m2 đất ao, thùng vũng trái thẩm quyền ở khu 3 cho hộ ông Phạm Văn Trọng. Trong các năm 2000 và 2014, UBND huyện và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Bình Giang đã thanh tra, kiểm tra, có kết luận: UBND thị trấn Kẻ Sặt không bán khu đất trên mà hợp đồng giao thầu 20 năm cho ông Trọng, thu tiền một lần. Việc công dân tố cáo ông Thắng "bán đất ao lâu dài cho một cá nhân nhưng lại khai báo cho đấu thầu 20 năm" là không có cơ sở.

Đầu năm 2018, khi đã hết thời hạn 20 năm, ông Thái tiếp tục có đơn đề nghị giải quyết vụ việc trên. Theo ông Thái, nếu đã hết thời hạn đấu thầu thì hộ ông Trọng phải giao lại khu đất ao trên cho UBND thị trấn Kẻ Sặt quản lý. Còn nếu có việc bán đất ao trái thẩm quyền thì mức độ vi phạm của UBND thị trấn Kẻ Sặt khi đó nghiêm trọng hơn kết luận thanh tra và phải xử lý nghiêm. Hiện phần lớn khu đất ao trên đã bị gia đình ông Trọng san lấp để làm vườn.

Làm việc với phóng viên, ông Thái cho biết ông mới thu thập được tài liệu chứng minh UBND thị trấn Kẻ Sặt bán đất trái thẩm quyền chứ không phải cho đấu thầu. Ông Thái cung cấp một bản phô tô "Biên bản thanh lý, giao đất ao thùng" giữa UBND thị trấn Kẻ Sặt và hộ ông Trọng để chứng minh có việc UBND thị trấn Kẻ Sặt bán đất trái thẩm quyền. Biên bản này được lập ngày 12.12.1998 có chữ ký ghi tên ông Trọng, ông Nguyễn Văn Nhu, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Kẻ Sặt, Trưởng Ban thanh lý và xác nhận của ông Thắng. Nội dung biên bản nêu UBND thị trấn giao cho ông Trọng cải tạo sử dụng 1.468 m2 đất ao và 95m2 đường đi vào. Ông Trọng có trách nhiệm nộp 43 triệu đồng về ngân sách địa phương để sử dụng đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở của địa phương. Trong biên bản hoàn toàn không nêu thời hạn giao đất là 20 năm hay bao nhiêu năm. Tài liệu và thông tin trên ông Thái cung cấp cũng đúng với kết quả kiểm tra, xác minh của UBND thị trấn Kẻ Sặt vào năm 2015.

Bên cạnh nội dung trên, trong thời gian làm Chủ tịch UBND, sau đó làm Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Kẻ Sặt, ông Thắng còn bị cơ quan chức năng kiểm tra, kết luận có nhiều sai phạm liên quan đến quản lý đất đai, thu chi ngân sách và kê khai lý lịch bản thân. Ngày 31.12.2014, Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Giang đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn Kẻ Sặt đối với ông Thắng, khi đó làm Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Kẻ Sặt.

Theo kiến nghị của công dân, ngoài kỷ luật thì huyện Bình Giang cần có biện pháp để ông Thắng và UBND thị trấn Kẻ Sặt thời điểm đó chấp hành, thực hiện nghiêm những nội dung đã có kết luận thanh tra, kiểm tra. Điển hình là thu hồi hơn 200 triệu đồng tiền thu từ nguồn đấu thầu đất hội trường cũ mà UBND thị trấn Kẻ Sặt khi ông Thắng làm chủ tịch để ngoài ngân sách.

Ngày 10.7 vừa qua, UBND huyện Bình Giang tổ chức cuộc họp giải quyết đơn của ông Thái. UBND huyện đã giao cho thị trấn Kẻ Sặt đôn đốc tổ chức, cá nhân có trách nhiệm nộp các khoản tiền phải thu hồi theo đúng kết luận thanh tra. Liên quan đến khu đất mà UBND thị trấn Kẻ Sặt thanh lý trái thẩm quyền, UBND huyện giao các cơ quan chức năng nghiên cứu và đề xuất phương án giải quyết phù hợp với quy định của pháp luật. Thời gian thực hiện trước ngày 27.7.2018.

Những sai phạm của cá nhân ông Thắng, UBND thị trấn Kẻ Sặt đã rõ ràng và được cơ quan chức năng kết luận. Đề nghị huyện Bình Giang có biện pháp xử lý nghiêm, chấm dứt tình trạng công dân khiếu kiện kéo dài.

HOÀNG HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần xử lý dứt điểm sai phạm ở thị trấn Kẻ Sặt