Hỗ trợ hay mánh khóe lừa đảo mới?

11/07/2019 08:01

Tại sao một công ty mới thành lập lại sẵn sàng hỗ trợ cho những nạn nhân trong mạng lưới của một công ty khác? Nạn nhân của mạng lưới Công ty An sinh bền vững cần đề cao cảnh giác.

Thông báo từ Công ty An sinh cộng đồng được bà T.T.T. phát đi

Sau các bài viết về Công ty CP Đầu tư phát triển thương mại Tập đoàn An sinh bền vững Global Tid (gọi tắt là Công ty An sinh bền vững) được đăng trên báo Hải Dương cuối tuần ngày 17.5 và báo Hải Dương ngày 25.6, những chiêu trò nhằm lợi dụng lòng tin và sự thiếu cảnh giác của khách hàng tiếp tục bị phát giác.

Ngày 1.7, bà T.T.T., người đứng đầu mạng lưới của Công ty An sinh bền vững tại Hải Dương tiếp tục đưa ra thông tin về một công ty mới với tên gọi An sinh cộng đồng. Công ty CP Thương mại An sinh cộng đồng (gọi tắt là Công ty An sinh cộng đồng) có mã số thuế là 0315624523, được thành lập ngày 11.4.2019, trụ sở chính tại 459 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận10, TP Hồ Chí Minh do ông Nguyễn Ngọc Minh là người đại diện theo pháp luật.

Theo thông báo, công ty này sẽ tiếp nhận toàn bộ số khách hàng thuộc mạng lưới của Công ty An sinh bền vững tại Hải Dương nhằm hỗ trợ quyền lợi cho họ. Để được hỗ trợ, những khách hàng này phải làm đơn tham gia và phải mua hàng của Công ty An sinh cộng đồng từ 3 tháng trở lên. Còn chưa rõ những hỗ trợ công ty mang lại cho khách hàng thế nào và là những gì nhưng với 2 công ty riêng biệt đã làm cho nhiều khách hàng, những người từng bỏ ra rất nhiều tiền cho mạng lưới Công ty An sinh bền vững hoài nghi. Tại sao một công ty mới thành lập lại sẵn sàng hỗ trợ cho những nạn nhân trong mạng lưới của một công ty khác? 

Trước đó, tháng 12.2018, mạng lưới Công ty An sinh bền vững đã đưa ra chương trình huy động vốn dưới tên gọi "sữa trợ giá" khiến nhiều người tham gia bức xúc vì bỏ tiền mua sữa nhưng không được nhận lại số lượng và loại sữa theo cam kết. Sau đó, cuối tháng 5.2019, mạng lưới này tiếp tục đưa ra chương trình huy động vốn khác với tên gọi "phiếu xăng hỗ trợ". Chương trình đã lôi kéo rất nhiều người mới tham gia với số tiền thu về không hề nhỏ. Những câu hỏi về tính minh bạch của các chương trình còn chưa có lời giải thì mạng lưới này đưa ra thêm thông tin về một công ty mới. Những người tham gia mạng lưới của Công ty An sinh bền vững đang rơi vào "ma trận" do những người đứng đầu tạo ra.

Nạn nhân của mạng lưới Công ty An sinh bền vững ngoài việc đòi lại quyền lợi của mình cần đề cao cảnh giác, tránh bị đẩy vào những mánh khóe lừa đảo tinh vi khác.

LÊ TRẦN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ hay mánh khóe lừa đảo mới?