Vì đường xa, nhiều phụ huynh ở xã Hiệp Cát không muốn con học ở điểm trường mới

11/09/2020 10:09

Báo Hải Dương nhận được phản ánh của một số người dân xã Hiệp Cát (Nam Sách) về việc Ban Giám hiệu Trường Mầm non thay đổi địa điểm học khi chưa được sự đồng thuận.


Nhiều phụ huynh không đồng ý cho con học ở điểm trường mới

Theo anh Nguyễn Văn Thụ, con anh học tại điểm trường mầm non ở thôn Kim Độ Trại từ năm 2 tuổi, đến nay đã 5 tuổi. Ngày 7.9, anh đưa con đi học thì được nhà trường thông báo chuyển xuống học ở điểm trường thôn Kinh Dương. Tổng kết năm học 2019-2020, khi giáo viên chủ nhiệm lấy ý kiến về chuyển các cháu 5 tuổi tới học tại thôn Kinh Dương, anh và nhiều phụ huynh khác không đồng ý với lý do đường xa, đưa đón bất tiện. Trước năm học 2020-2021, nhà trường không tổ chức họp phụ huynh để thống nhất lại, không thông báo tới các phụ huynh chưa nhất trí chuyển trường. "Từ ngày 7-9.9, các cháu không được bố trí lớp học, không có cô phụ trách, lang thang ở sân trường, không đeo khẩu trang trong khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp làm phụ huynh bức xúc", anh Thụ cho biết.

Chị Đỗ Thị Hảo làm công nhân nhưng 3 ngày nay phải nghỉ việc vì con chưa ổn định chỗ học. Trước các cháu 5 tuổi đều được học ở điểm trường mầm non thôn Kim Độ Trại rồi chuyển lên tiểu học nhưng năm nay lại thay đổi làm cho gia đình chị bị xáo trộn. Vợ chồng chị đều làm công nhân, hay đi sớm về muộn nên ông bà đưa đón cháu. Ông bà tuổi đã cao, phải đi bộ đón cháu. Nếu chuyển xuống học ở điểm trường thôn Kinh Dương, ông bà phải đi bộ thêm gần 2km, sẽ rất vất vả. "Chúng tôi đều đóng góp xây dựng trường tại thôn Kim Độ Trại, giờ con phải chuyển sang học ở điểm trường mới, tôi thấy không hợp lý. Trong khi đó, điểm trường cũ vẫn thừa 3 phòng học", chị Hảo bức xúc.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hiệp Cát Nguyễn Thị Tuyến thông tin chủ trương chuyển các cháu lớp 5 tuổi ở điểm trường thôn Kim Độ Trại tới học tại điểm trường thôn Kinh Dương đã được chính quyền xã, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Sách thông qua. Xã có 2 điểm trường mầm non, trong đó điểm trường ở thôn Kinh Dương là trung tâm, được đầu tư cơ sở vật chất khang trang. Với các cháu 5 tuổi, hoạt động giáo dục nhiều hơn chăm sóc nên nhà trường muốn các cháu được học tập, vui chơi, trải nghiệm ở môi trường có điều kiện dạy và học tốt hơn. Năm học 2019-2020, điểm trường Kim Độ Trại có 2 lớp 4 tuổi với 74 cháu. Nhà trường đã tổ chức họp lấy ý kiến và có phụ huynh của 55 cháu đồng thuận học ở trường mới. Trước năm học 2020-2021, nhà trường cũng nhắn tin tới phụ huynh của từng cháu để thông báo. Mặc dù vậy, do nhà trường và phụ huynh của các cháu chưa thống nhất được cách giải quyết nên mới dẫn tới sự việc trên. Trước mắt, nhà trường ghép các cháu 5 tuổi học cùng lớp 4 tuổi ở điểm trường thôn Kim Độ Trại đến khi tìm được phương án giải quyết hợp lý.

Theo ông Nguyễn Công Dưỡng, Phó Chủ tịch UBND xã Hiệp Cát, với mong muốn nâng cao chất lượng giáo dục, tạo nền tảng cho các cháu mẫu giáo 5 tuổi chuyển cấp, chính quyền xã đã đồng ý với chủ trương của Ban Giám hiệu Trường Mầm non, nhưng một số phụ huynh phản đối vì lý do đưa đón trẻ xa. "Ngày 10.9, chúng tôi tổ chức đối thoại để lắng nghe nguyện vọng của người dân, từ đó đưa ra cách giải quyết hợp lý. Quan điểm của xã là tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận với chủ trương này. Với mục tiêu để trẻ được hưởng môi trường giáo dục tốt nhất thì việc đưa đón có thể khắc phục được. Phía nhà trường cũng đề xuất sẽ cử cô giáo đưa đón những cháu gia đình không có điều kiện đưa đón", ông Dưỡng nói.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì đường xa, nhiều phụ huynh ở xã Hiệp Cát không muốn con học ở điểm trường mới