[Video] Bất chấp biển cấm, xe tải ùn ùn đi vào đường tỉnh 389B

12/03/2021 07:05

Những ngày gần đây, người dân ở các xã Hiệp Hòa, Quang Thành (Kinh Môn) bức xúc vì hàng loạt xe tải, xe chở container chạy trên đường tỉnh 389B bất chấp biển giới hạn tải trọng.


Nhiều xe có tải trọng lớn đi lại trên đường tỉnh 389B ảnh hưởng đến hạ tầng giao thông và công trình xây dựng của người dân

Theo phản ánh của một số hộ dân, các xe này đều là xe 3 trục, 4 trục bánh, xe đầu kéo... Thời điểm xe chạy nhiều vào lúc 1 giờ, 5 giờ, 10 giờ, 15 giờ và 23 giờ hằng ngày. Các xe chủ yếu chở thép, xi măng đi về phía cầu Mây sang Kim Thành để ra quốc lộ 5. Thông thường có từ 1-2 xe chạy, cao điểm có tới 4 xe nối nhau cùng chạy nên gây tiếng ồn và rung nhà người dân ở sát đường.

Chị P.T.L. ở xã Hiệp Hòa cho biết nhà chị cách đường 389B khoảng 5m nên cảm nhận rõ độ rung mạnh khi những xe này chạy qua. Nhà có con nhỏ, xe chạy nhiều khiến trẻ quấy khóc cả đêm còn người già thì mất ngủ, cuộc sống đảo lộn. Chị M. nhà ngay sát mặt đường tại xã Quang Thành cho biết trong tuần thì thứ hai là ngày xe chạy nhiều nhất. Mỗi lần xe tải trọng lớn đi qua vừa bụi vừa ồn, chị phải đóng cửa cả ngày. Khi các chốt kiểm dịch ở phường Hiệp Sơn vẫn duy trì, còn các xã trên đường 389B đã dỡ thì những xe này chuyển hướng chạy qua tuyến đường trên.

Theo ông Nguyễn Văn Quân, Chủ tịch UBND xã Hiệp Hòa, tuyến đường này đã có biển giới hạn tải trọng xe là 5 tấn nhưng bằng mắt thường cũng có thể thấy hầu hết các xe tải đi qua có tải trọng trên chục tấn, thậm chí vài chục tấn. Xe chạy nhiều vào từ 23 giờ hôm trước đến 1 giờ sáng hôm sau, nhất là từ sau ngày 3.3, khi toàn tỉnh hết thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Điều này ảnh hưởng đến hạ tầng giao thông và công trình xây dựng ven đường của người dân. Ông Quân lo lắng nếu tình trạng này tiếp diễn sẽ nguy hiểm khi học sinh tiểu học, THCS trở lại trường.

Theo anh P.V.H., lái xe thường xuyên trả hàng cùng khu vực của các xe trên thì tình trạng xe quá tải chạy qua đường 389B có thể tránh chốt kiểm dịch ở phường Hiệp Sơn và trạm thu phí tại cầu An Thái. Phường Hiệp Sơn hiện còn 3 chốt kiểm dịch.

Trong khi tuyến đường chỉ chịu được tải trọng 5 tấn thì nay phải gồng mình gánh những chuyến xe cả chục tấn với hàng trăm lượt qua lại. Nhiều đoạn của tuyến đường 389B đã xuống cấp. Người dân cho biết khi các xe quá tải chạy qua, họ phải dừng xe vào lề đường tránh nguy hiểm, một số xe còn chạy nhanh khi đi qua khu dân cư.

Xem clip

KHÁNH TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Bất chấp biển cấm, xe tải ùn ùn đi vào đường tỉnh 389B