Các hãng taxi ưu tiên phòng chống dịch

08/05/2021 16:46

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các hãng taxi trong tỉnh đã chủ động yêu cầu tất cả nhân viên, người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.


Một lái xe taxi tranh thủ vệ sinh xe trước khi đón khách

Theo ông Nguyễn Quốc Định, Phó Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Sản xuất và Dịch vụ Hương Nguyên, quản lý hãng taxi Thành Đông, dịch Covid-19 quay trở lại khiến hoạt động kinh doanh của đơn vị tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Nhưng không vì thế mà doanh nghiệp lơ là, bởi chỉ một hành động chủ quan có thể mang lại hậu quả khôn lường. Với hơn 200 xe taxi hoạt động tại nhiều địa phương trong tỉnh như TP Hải Dương, TP Chí Linh, Nam Sách, Cẩm Giàng, Gia Lộc, các lái xe của hãng taxi Thành Đông đều được nhắc nhở mỗi ngày về phòng chống dịch Covid-19.

Anh Đỗ Bình Dương, lái xe của hãng taxi này cho biết từ đầu tháng 5 đến nay, dịch bệnh diễn biến khó lường khiến lượng khách đi xe giảm mạnh, ảnh hưởng lớn đến thu nhập. Mặc dù vậy, trong mỗi ca làm việc, anh Dương đều yêu cầu hành khách phải sát khuẩn tay và đeo khẩu trang đúng cách trong suốt hành trình. “Nếu hành khách không thực hiện, tôi sẽ yêu cầu họ xuống xe”, anh Dương nói.

Theo Sở Giao thông vận tải, toàn tỉnh hiện có khoảng 20 hãng taxi đang hoạt động với tổng số 700 xe, trong đó địa bàn TP Hải Dương chiếm gần 60%. Trước mỗi ca làm việc, các lái xe tự theo dõi sức khỏe bản thân, chuẩn bị các trang bị cần thiết đủ cho thời gian làm việc như nước uống, cốc uống nước dùng riêng. Kết thúc mỗi ca làm việc, các lái xe đều vệ sinh, khử khuẩn xe, nhất là những khu vực thường xuyên tiếp xúc như bề mặt vô lăng, tay nắm cửa xe, ghế ngồi…


Dịch bệnh quay trở lại, lượng khách sụt giảm dần, doanh thu các hãng taxi sụt giảm theo

Cùng với đó, các hãng taxi trong tỉnh tăng cường gửi tin nhắn với nội dung thông báo về dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch đến từng lái xe thông qua ứng dụng nội bộ, hệ thống bộ đàm… Ông Đỗ Viết Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Mai Linh Hải Dương (hãng taxi Mai Linh) cho biết: "Thông qua một số ứng dụng trên điện thoại thông minh và bộ đàm nội bộ, hằng ngày, chúng tôi đều gửi những thông báo yêu cầu các lái xe chấp hành nghiêm biện pháp phòng chống dịch, thực hiện đầy đủ quy tắc 5K. đồng thời có hình thức xử lý những lái xe không tuân thủ”.

Các hãng taxi cũng khuyến khích người lao động thường xuyên cập nhập thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh trong nước, trong tỉnh, nhất là một số địa phương lân cận để chủ động phòng dịch và khai báo y tế. “Trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, chúng tôi đã yêu cầu các lái xe ghi lại thông tin cá nhân, số điện thoại của khách hàng và lịch trình di chuyển", ông Tuấn cho biết thêm.

Hoạt động tại huyện Cẩm Giàng với nhiều doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, số lượng công nhân đông nên anh Nguyễn Văn Mạnh, lái xe của hãng taxi Rồng Vàng luôn xác định ưu tiên cao nhất là phải bảo đảm an toàn trước dịch bệnh. “Chủ quan, lơ là sẽ tạo điều kiện cho dịch bệnh xâm nhập. Khi đó không những công việc bị gián đoạn, bản thân, gia đình bị ảnh hưởng mà còn làm dịch lây lan nhanh trong cộng đồng”, anh Mạnh nói. Do đó, anh Mạnh thường xuyên bật ứng dụng Bluezone, đồng thời nhắc nhở hành khách cài đặt và dùng ứng dụng này.

HÀ KIÊN - ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Các hãng taxi ưu tiên phòng chống dịch