Công ty CP Giầy Cẩm Bình đã dừng sản xuất gạch ceramic

27/07/2021 09:58

Theo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cẩm Giàng, Công ty CP Giầy Cẩm Bình ở thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng) đã dừng hoạt động sản xuất gạch ceramic.


Dây chuyền sản xuất gạch ceramic của Công ty CP Giầy Cầm Bình đã dừng hoạt động

Theo báo cáo của Công ty CP Giầy Cẩm Bình, đơn vị đã dừng hoạt động rà trơn thiết bị sản xuất gạch ceramic từ 18 giờ ngày 24.7 và đang thực hiện các nội dung theo kết luận thanh tra của Chủ tịch UBND tỉnh. Cụ thể, công ty đã thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với hơn 2,1 ha đất; hoàn thành việc tháo dỡ, thu gom nguyên liệu trên diện tích đất mương, đất khó canh tác để trả lại cho UBND thị trấn Lai Cách quản lý. Công ty đang làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư để đề nghị sở và UBND huyện Cẩm Giàng xem xét, giới thiệu vị trí địa điểm phù hợp với quy hoạch, tạo điều kiện cho công ty thuê đất và lập phương án di dời nhà máy. 

Trong 2 ngày 21 và 25.7, Chủ tịch UBND tỉnh đã ra 2 văn bản yêu cầu Công ty CP Giầy Cẩm Bình chấm dứt ngay hoạt động sản xuất gạch ceramic do không có các thủ tục về đầu tư, đất đai, xây dựng; vị trí nhà máy sát khu dân cư, không phù hợp định hướng thu hút đầu tư của tỉnh; chấp hành nghiêm kết luận thanh tra của Chủ tịch UBND tỉnh...

PV

(0) Bình luận
Công ty CP Giầy Cẩm Bình đã dừng sản xuất gạch ceramic