Doanh nghiệp gặp khó trong thực hiện Luật Bảo hiểm xã hội

11/11/2017 20:07

Một số khó khăn của doanh nghiệp khi Luật BHXH (sửa đổi) quy định người lao động có hợp đồng lao động 1 - 3 tháng là một trong hai đối tượng tham gia BHXH bắt buộc.


Đại diện một số doanh nghiệp đưa ra nhiều ý kiến từ góc độ khó khăn của doanh nghiệp khi áp dụng một số điểm mới của Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

Sáng 11.11, tại quán cà phê Romantic, số 333B phố Tuệ Tĩnh (TP Hải Dương), Câu lạc bộ Cà phê doanh nhân Hải Dương tổ chức "Diễn đàn lao động và bảo hiểm xã hội - Khó khăn vướng mắc nhìn từ góc độ doanh nghiệp".

Đại diện một số doanh nghiệp đưa ra nhiều ý kiến từ góc độ khó khăn của doanh nghiệp khi áp dụng một số điểm mới của Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) có hiệu lực thi hành từ 1.1.2018. Vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm như cách tính bảo hiểm xã hội (BHXH) trên tổng thu nhập của lao động. Một số khó khăn của doanh nghiệp khi Luật BHXH (sửa đổi) quy định người lao động có hợp đồng lao động 1 - 3 tháng là một trong hai đối tượng tham gia BHXH bắt buộc.

Đại diện một số doanh nghiệp cho rằng, với người lao động khuyết tật, trí tuệ và sức khỏe yếu phải mất 6 tháng mới đáp ứng được công việc. Hoặc người lao động bình thường nhưng tâm lý hay nhảy việc, bản thân không muốn đóng BHXH, khi ấy doanh nghiệp rất khó khăn trong việc đóng BHXH cho người lao động.

Ngoài giải đáp những thắc mắc trên, đại diện BHXH tỉnh còn chia sẻ thêm nhiều quy định mới trong Luật BHXH (sửa đổi) như cách tính lương hưu, chế độ thai sản... Diễn đàn đã giúp các doanh nghiệp hiểu sâu thêm những điểm mới của BHXH để có biện pháp, triển khai chính sách đúng, kịp thời, bảo đảm quyền lợi cho người lao động.

PV



(0) Bình luận
Doanh nghiệp gặp khó trong thực hiện Luật Bảo hiểm xã hội