Doanh nghiệp khuyến mãi khủng

21/07/2020 07:01

Nhiều doanh nghiệp trong tỉnh đã hưởng ứng Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia 2020 nhằm kích cầu tiêu dùng. Đây là đợt có nhiều chương trình nhất, thời gian B dài nhất và giá trị khuyến mãi lớn nhất.


Người tiêu dùng được hưởng lợi từ các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp


Mặc dù mới triển khai nhưng chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa đã và đang đem lại hiệu quả thiết thực, thu hút khá nhiều doanh nghiệp (DN) trong tỉnh tham gia.

Ba nhất

Trong tháng 7, các DN trong tỉnh đã chủ động thực hiện và tham gia hưởng ứng các chương trình khuyến mãi với 3 cái nhất là: nhiều chương trình nhất, thời gian dài nhất và giá trị khuyến mãi lớn nhất từ đầu năm đến nay.

Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) chuyên sản xuất và bán lẻ trang sức. Mặc dù công ty được thành lập đã 33 năm nay nhưng PNJ chi nhánh tại Hải Dương mới hoạt động được hơn 1năm. Trong tháng 7 này, PNJ Hải Dương triển khai chương trình "Riêng tầm đẳng cấp - Tri ân đặc biệt". Chương trình được triển khai trong thời gian 16 ngày, bắt đầu từ ngày 10.7. Theo đó, khi khách hàng mua trang sức đá màu và ngọc trai sẽ được giảm 40%, mua trang sức làm từ vàng 10K kết hợp với đá swarovski zirconia được giảm 20%, mua trang sức kim cương được giảm 15%...

Bà Hà Lan Anh, quản lý kiêm kế toán PNJ Hải Dương cho biết: "Đây là chương trình khuyến mãi với mức ưu đãi đặc biệt, chưa từng có tại hệ thống PNJ. Trong thời điểm khó khăn chung do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và giá vàng rất cao như hiện nay, công ty triển khai chương trình nhằm hỗ trợ khách hàng vẫn mua được sản phẩm tốt với giá tiết kiệm hơn. Chúng tôi luôn muốn mở rộng thị trường trong nước và tìm kiếm khách hàng thân thiết tại Hải Dương".

Để kích cầu tiêu thụ nội địa, hỗ trợ khách hàng trong tỉnh, Công ty TNHH TM Trường Thịnh chuyên phân phối dầu nhớt ô tô, xe máy ở phường Nguyễn Trãi (TPHải Dương) đã triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt trong hai tháng 7 và 8. Trong khoảng thời gian này, khách hàng mua sản phẩm của công ty sẽ được hưởng 2 chương trình khuyến mãi cùng lúc. Cụ thể, khi mua dầu hãng Advance, Helix, Rimula và Sprirax, khách hàng sẽ được tặng 1 sản phẩm cùng loại và được tích lũy điểm để được tặng lốp xe hiệu Enduro. Tổng giá trị hàng hóa khuyến mãi của công ty trên 250 triệu đồng. Đây là chương trình khuyến mãi đầu tiên của công ty này trong năm nay.

Theo thống kê của Sở Công thương, trong tháng 6, sở nhận được hơn 1.000 thông báo khuyến mãi của các DN và hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh, tăng trên 10% so với tháng 5. Trong số này, có gần 50% chương trình khuyến mãi được thực hiện trong tháng7. Đến ngày 17.7, sở đã nhận được gần 700 thông báo khuyến mãi thực hiện trong tháng 7. "Trong tháng 7, các DN triển khai nhiều hình thức khuyến mãi khác nhau với số lượng sản phẩm và tổng giá trị khuyến mãi lớn nhất từ đầu năm đến nay. Hình thức, lĩnh vực hàng hóa được khuyến mãi phong phú hơn. Điều này cho thấy hiệu quả rõ rệt của tháng khuyến mãi tập trung quốc gia trong chương trình kích cầu tiêu thụ nội địa", ông Nguyễn Văn Quang, Trưởng Phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương) cho biết.


Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận đang triển khai chương trình khuyến mãi tại Hải Dương với mức ưu đãi đặc biệt, chưa từng có tại hệ thống PNJ


Đôi bên cùng có lợi

Thực hiện các chương trình khuyến mãi giúp DN đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, khôi phục lại doanh số bán hàng sau đại dịch Covid-19. Người tiêu dùng được hưởng lợi nhất từ những chương trình này.

Là khách hàng thường xuyên của hãng thời trang John Henry do Công ty TNHH T.M.G sản xuất, anh Nguyễn Anh Phương ở phường Bình Hàn (TP Hải Dương) cho biết: "Sản phẩm nguyên giá của hãng thời trang này khá đắt, dao động từ 700.000 - 1 triệu đồng/sản phẩm. Tôi thường săn các chương trình khuyến mãi để mua. Từ ngày 10 - 19.7, hãng này có chương trình khuyến mãi với mức giảm sâu lên đến 50% nên tôi đã tranh thủ chọn mua được nhiều sản phẩm ưng ý".

Theo ông Phạm Văn Chiến, Giám đốc Công ty TNHH TM Trường Thịnh, nhờ triển khai cú hích đầu tiên trong năm 2020 mà công ty đã đạt doanh số trong tháng 7. Theo ông Chiến, trước khi có dịch Covid-19, trung bình mỗi tháng công ty tiêu thụ được khoảng 23.000 lít dầu nhớt các loại nhưng từ khi có dịch, con số này giảm hơn 50%. Khi thị trường vận tải ổn định trở lại và nhờ triển khai chương trình kích cầu nên chỉ trong 17 ngày đầu tháng 7, công ty đã tiêu thụ được số lượng sản phẩm bằng cả tháng 6.

Cũng như nhiều DN khác khi thực hiện chương trình khuyến mãi, số lượng sản phẩm tiêu thụ của Công ty TNHH Thiết bị chăm sóc sức khỏe Ohari Japan tăng đột biến. Đại diện nhân viên bán hàng của công ty này tại Big C Hải Dương cho biết chỉ trong ngày 11.7 thực hiện chương trình khuyến mãi giảm giá sốc với mức giảm 50%, lượng sản phẩm bán ra của DN đã bằng cả tháng trước đó.

Trong bối cảnh thị trường xuất nhập khẩu đang gặp nhiều khó khăn thì thị trường nội địa được xem là mảnh đất màu mỡ để DN tiếp tục duy trì hoạt động và khai thác sâu hơn. Vì vậy, tích cực triển khai, hưởng ứng các chương trình kích cầu nội địa sẽ đem lại lợi ích kép cho DN.

PHAN ANH

(0) Bình luận
Doanh nghiệp khuyến mãi khủng