"Mái nhà" mới của những người lính cũ ở Kim Thành: Thu hút và gắn kết

27/11/2020 19:00

Cùng với đầu tư phát triển kinh tế, các hội viên Hội DNCCB Kim Thành đã gương mẫu trong các hoạt động tình nghĩa, xã hội và xây dựng quê hương.


Nhiều doanh nghiệp hội viên Hội Doanh nhân cựu chiến binh Kim Thành tham gia xây dựng khu dân cư mới trên quê hương

Hội Doanh nghiệp, doanh nhân cựu chiến binh (CCB), cựu quân nhân huyện (gọi tắt là Hội DNCCB) Kim Thành thực sự là "mái nhà" mới thu hút và gắn kết những người lính Cụ Hồ, nay chung sức trong cuộc chiến xóa nghèo. 

Đi đầu

Đầu năm nay, Công ty TNHH Khánh Hòa VN, một thành viên của Hội DNCCB Kim Thành đã đầu tư gần 130 tỷ đồng triển khai dự án xây dựng khu dân cư xã Cổ Dũng rộng 9,7 ha. Dự án đã thu hút một số thành viên khác tham gia đấu thầu thi công hạ tầng kỹ thuật, đầu tư thứ cấp... 

Một dự án nữa ở xã Cổ Dũng cũng có thành viên của hội tham gia đầu tư xây dựng là dự án chợ Giống rộng gần 1,4 ha với tổng vốn đầu tư gần 21 tỷ đồng. Dự án này chuyển đổi mô hình chợ dân sinh sang chợ thương mại kiểu mới theo hình thức xã hội hóa nguồn vốn đầu tư đang được Nhà nước khuyến khích thực hiện.         

Đó chỉ là 2 trong hàng chục dự án mà các hội viên của Hội DNCCB Kim Thành đang đầu tư, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên quê hương.

Giao thông thuận lợi, huyện Kim Thành đang đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Ngoài 2 khu công nghiệp Lai Vu và Phú Thái, huyện đã phát triển được nhiều cụm công nghiệp như Cộng Hòa, Quỳnh Phúc, Kim Lương, nhiều điểm công nghiệp và điểm dịch vụ, thương mại ở các xã Đồng Cẩm, Kim Đính, Kim Anh, Bình Dân... tạo động lực phát triển cho các vùng nông thôn. Huyện đang đẩy mạnh thu hút đầu tư theo hình thức xã hội hóa. Các doanh nghiệp của nhiều CCB huyện Kim Thành đã mạnh dạn đi đầu tham gia đầu tư, nhất là khi Hội DNCCB huyện được thành lập.

Hội viên Hội Doanh nhân cựu chiến binh Kim Thành tham gia đầu tư xây dựng dự án chợ Giống rộng gần 1,4 ha với tổng vốn đầu tư gần 21 tỷ đồng

Tăng gắn kết 

Tháng 11.2018, các CCB Nguyễn Đình Giỏi, Nguyễn Văn Tôn, Nguyễn Văn Thư và Trần Văn Thường đã vận động thành lập Hội DNCCB huyện Kim Thành. Đến ngày 18.1.2019, hội được thành lập với 80 hội viên, hầu hết đã tham gia các câu lạc bộ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của các cấp Hội CCB.     

Với phương châm “Đoàn kết, nghĩa tình, hợp tác, cùng phát triển”, Hội DNCCB huyện Kim Thành vừa thành lập đã quy tụ được hầu hết các doanh nghiệp CCB trong huyện. Các hội viên gắn bó cùng tổ chức kinh doanh, đầu tư vốn, tạo việc làm cho con em CCB.  

Hội DNCCB huyện Kim Thành luôn duy trì 3 nhóm mô hình thi đua phát triển gồm doanh nghiệp, dịch vụ - HTX và làng nghề, kinh tế trang trại. Các nhóm đều có doanh thu ổn định, chấp hành nghiêm mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; không nợ đọng thuế, không vi phạm quy định vệ sinh môi trường.

Nhiều doanh nghiệp tạo việc làm cho hàng chục lao động có mức lương ổn định từ 5-10 triệu đồng/người/tháng. Điển hình như HTX Công nghiệp cổ phần Mai Hồng của CCB Vũ Minh Hải (thị trấn Phú Thái), doanh nghiệp vận tải thủy của CCB Phạm Văn Thành (xã Đại Đức), chợ nông sản của CCB Nguyễn Văn Thư (xã Tam Kỳ), may công nghiệp của CCB Trần Văn Thường (xã Kim Đính) và Nguyễn Ngọc Thu (xã Cổ Dũng)... Nhóm dịch vụ có HTX Thủy sản, kinh doanh bến bãi của CCB Nguyễn Văn Khê (xã Thượng Vũ), Cơ sở sản xuất, kinh doanh, thu mua rau củ quả của CCB Nguyễn Ngọc Vững (xã Tam Kỳ), Cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp, vật liệu xây dựng của CCB Ngô Thị The (xã Đồng Cẩm)... 

Cùng với đầu tư phát triển kinh tế, các hội viên Hội DNCCB Kim Thành đã gương mẫu trong các hoạt động tình nghĩa, xã hội và xây dựng quê hương. Hội tích cực hưởng ứng các phong trào của Hội CCB, quyên góp ủng hộ các Quỹ "Vì người nghèo", "Đền ơn đáp nghĩa", ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ...

Hội quản lý và sử dụng hiệu quả Quỹ "Nghĩa tình đồng đội", thường xuyên tổ chức thăm, tặng quà các hội viên là thương binh, bệnh binh nhân Ngày Thương binh, liệt sĩ 27.7, gia đình hội viên khi hoạn nạn, ốm đau. Hội còn phối hợp tuyên dương các CCB sản xuất, kinh doanh giỏi, có nhiều đóng góp cho các phong trào “CCB chung sức xây dựng nông thôn mới”, hỗ trợ hội viên xây dựng nhà tình nghĩa... 

"Một số doanh nghiệp hội viên của Hội DNCCB Kim Thành đã bước đầu hợp tác, phối hợp đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Nhiều cá nhân hội viên đã gương mẫu đi đầu trong các phong trào của hội", CCB Phạm Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Hội DNCCB tỉnh khẳng định. 

TRANG LÂM

(0) Bình luận
"Mái nhà" mới của những người lính cũ ở Kim Thành: Thu hút và gắn kết