Nhiều doanh nghiệp sản xuất bình thường dịp Tết

27/01/2020 14:54

Sự cố gắng của những doanh nghiệp này góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2020.

Công ty TNHH một thành viên Xi măng Vicem Hoàng Thạch duy trì sản xuất ổn định

Do đặc thù nghề nghiệp cũng như trách nhiệm với cộng đồng và mong muốn đạt kết quả cao trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhiều doanh nghiệp sản xuất điện, nước sạch, xi măng, thép... vẫn duy trì hoạt động sản xuất bình thường trong những ngày Tết. Sự cố gắng của những doanh nghiệp này góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2020.

Ông Nguyễn Văn Thủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại cho biết trong những ngày Tết, công ty vẫn duy trì 3 ca hoạt động như những ngày bình thường. Do là ngành sản xuất đặc thù nên gần như công nhân Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại không có khái niệm nghỉ Tết. 

Năm nay, dự báo lượng điện tiêu thụ tăng mạnh, công ty sẽ phát công suất lớn nhất, phấn đấu đạt sản lượng 6,5 tỷ kWh, tăng khoảng 500 triệu kWh so với năm 2019. Vì vậy, ngay từ cuối năm 2019, đơn vị đã tập trung duy tu, bảo dưỡng máy móc, bảo đảm vận hành ổn định trong cả năm 2020. 

"Thời điểm giao thừa, lãnh đạo công ty đến từng bộ phận trực ban chúc Tết cán bộ, công nhân đang sản xuất, động viên anh em hoàn thành nhiệm vụ, bảo đảm cấp điện ổn định cho nhu cầu sinh hoạt của người dân, sản xuất của doanh nghiệp", ông Thủy cho biết thêm.

Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương duy trì 3 ca sản xuất bình thường trong những ngày Tết

Cũng trong những ngày Tết, gần 5.000 công nhân Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương vẫn chia ca sản xuất bình thường. Ông Đỗ Đức Đôn, Phó Giám đốc Công ty CP Thép Hòa Phát cho biết năm 2020, công ty phấn đấu sản xuất và tiêu thụ khoảng 2,2 triệu tấn thép các loại, tương đương sản lượng năm 2019. Cùng với hoạt động sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. 

Hiện tại, Công ty CP Thép Hòa Phát đã lắp đặt hoàn thiện hệ thống quan trắc môi trường khí thải tự động. Năm 2020, cùng với việc duy trì hoạt động ổn định hệ thống này, công ty tiếp tục triển khai các biện pháp bảo đảm vệ sinh môi trường ở tất cả các khâu sản xuất, hạn chế ảnh hưởng đến môi trường.

Công ty CP Nước sạch và Vệ sinh nông thôn Hải Dương cấp đủ nước cho người dân trong dịp Tết

Theo ông Vũ Văn Đại, Giám đốc Công ty CP Nước sạch và Vệ sinh nông thôn Hải Dương trong những ngày Tết, nhu cầu nước sạch của người dân tăng đột biến. Vì vậy, tất cả công nhân của 26 trạm cấp nước của công ty không nghỉ Tết, duy trì hoạt động hết công suất của hệ thống máy móc, bảo đảm cấp đủ nước cho nhu cầu của người dân. Chỉ tính riêng từ ngày 25 tháng Chạp đến nay, lượng nước tiêu thụ của doanh nghiệp đạt 55.000 m3/ngày đêm, tăng 15.000 m3/ngày đêm so với thời điểm trước đó. 

Ông Đại chia sẻ: "Để bảo đảm chất lượng nước cung cấp cho người dân, công ty luôn duy trì nghiêm ngặt quy trình sản xuất nước sạch như lấy mẫu, kiểm tra chất lượng nước nguyên liệu, nước thành phẩm".

VỊ THỦY

(0) Bình luận
Nhiều doanh nghiệp sản xuất bình thường dịp Tết