Những tấm gương điển hình tiên tiến: Công ty TNHH Long Hải: Sáng tạo là chìa khóa thành công

31/07/2020 18:04

Liên tục đổi mới công nghệ, không ngừng sáng tạo chính là bí quyết để Công ty TNHH Long Hải (TP Hải Dương) tạo dựng được thành công.


Hằng năm, sản phẩm của Công ty TNHH Long Hải đều được chứng nhận là hàng Việt Nam chất lượng cao - chuẩn hội nhập      

Từ xưởng sản xuất nhỏ lẻ, ít người biết đến, Công ty TNHH Long Hải (TP Hải Dương) đã vươn lên khẳng định được vị thế trên thị trường. Liên tục đổi mới công nghệ, không ngừng sáng tạo chính là bí quyết để doanh nghiệp (DN) tạo dựng được thành công.

Liên tục đổi mới

Được thành lập từ năm 2000, trải qua 20 năm phát triển với 3 lần đầu tư mở rộng sản xuất, đến nay sản phẩm của Công ty TNHH Long Hải đã có mặt ở khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước. Những năm qua, đơn vị đã tích cực cải tiến công nghệ, nghiên cứu sáng tạo ra những sản phẩm mới, chất lượng, được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng.  

Trước đây, Công ty TNHH Long Hải sản xuất sản phẩm bằng nguyên liệu chủ yếu là bột carageennan (tinh chất rong sụn) nhập khẩu. Cuối năm 2014, ở nước ta đã có nhà máy sản xuất bột carageennan tại Ninh Thuận. Từ đó đến nay, Công ty TNHH Long Hải sản xuất sản phẩm bằng bột carageennan trong nước, góp phần giảm giá nguyên liệu đầu vào.

Những năm gần đây, công ty đã đưa ra thị trường một số sản phẩm mới như thạch caramel, thạch uống excite, thạch marry, thạch kimiko… Đặc biệt, năm 2019 DN đã nghiên cứu công nghệ sản xuất nước rong biển ép từ tinh chất cây rong sụn có nhiều vitamin và khoáng chất kết hợp với chanh leo, quả bon bon, củ sâm. Nước rong biển ép được công ty sản xuất có 2 loại là kamila và catalia. Mặc dù mới ra mắt thị trường từ đầu năm 2020 nhưng những sản phẩm này được người tiêu dùng đánh giá cao.

Để có nhiều sản phẩm mới, tập thể cán bộ, người lao động trong công ty đã tích cực nghiên cứu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất. Ban lãnh đạo cùng Ban Chấp hành Công đoàn công ty thường xuyên phát động phong trào thi đua, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tổ chức sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, năng suất lao động.

Thưởng 15% giá trị làm lợi

Để cán bộ, công nhân tích cực sáng tạo, công ty luôn có chính sách khuyến khích, khen thưởng cụ thể, xứng đáng với kết quả nghiên cứu.

Công ty đã xây dựng quy chế công nhận và xét thưởng sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Quy định nội dung các giải pháp kỹ thuật, quản lý, tác nghiệp, ứng dụng khoa học kỹ thuật với các điều kiện cụ thể; quy định rõ mức thưởng cho tác giả tương đương với lợi ích của sáng kiến. Trong đó, mức thưởng tối đa là 15% giá trị làm lợi của sáng kiến. Đối với các sáng kiến không tính được bằng tiền thì đánh giá theo hiệu quả khắc phục hoặc hiệu quả kỹ thuật để trao thưởng. "Xét thưởng thỏa đáng, kịp thời đã động viên được phong trào thi đua của người lao động trong nghiên cứu sáng kiến, cải tiến trên nhiều lĩnh vực", ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Long Hải khẳng định.

Từ năm 2010 đến nay, hằng năm công ty liên tục có những sáng kiến được công nhận, áp dụng vào sản xuất đem lại hiệu quả cao. Nhờ nghiên cứu, phát triển các sản phẩm mới, công ty đã tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người lao động. Những năm đầu thành lập, công ty chỉ có hơn chục lao động, đến nay lên tới hơn 1.000 người. Thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 10 triệu đồng/tháng, tăng gần 60% so với năm 2015.

Gắn bó với công ty từ những ngày đầu thành lập, ông Phạm Khắc Thắng ở xã Tân An (Thanh Hà) cho biết nhờ quá trình đổi mới liên tục trong sản xuất mà người lao động được bảo đảm việc làm, thu nhập ngày càng tăng. Ngoài các chính sách đãi ngộ theo quy định, DN còn có nhiều ưu đãi đặc biệt cho công nhân. Công ty cho người lao động vay vốn mua tài sản trả góp, không phải chịu lãi suất. Chính sách này được người lao động đánh giá cao, góp phần hỗ trợ cho họ mua nhà, tài sản cần thiết trong điều kiện kinh tế còn khó khăn. 

Những năm qua, sản phẩm của công ty luôn được người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm “vì sức khỏe cộng đồng”. Thạch caramel đạt top 10 sản phẩm vàng Việt Nam. Hằng năm, sản phẩm của công ty đều được chứng nhận là hàng Việt Nam chất lượng cao - chuẩn hội nhập. Nhãn hiệu “Long Hải” đạt top 10 nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam do người tiêu dùng bình chọn. 

Với những đóng góp tích cực trên các lĩnh vực, từ năm 2011 đến nay, công ty liên tục nhận được nhiều bằng khen, cờ thi đua của các cấp từ Trung ương đến địa phương. Trong đó, năm 2014 công ty được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về thành tích trong công tác từ năm 2011-2013 góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; năm 2015 được Thủ tướng tặng bằng khen vì nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và đạt "Giải vàng chất lượng quốc gia năm 2014"... Hội đồng thương hiệu quốc gia (Bộ Công thương) đã chứng nhận Công ty TNHH Long Hải là DN có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia giai đoạn 2018 - 2020.

PHAN ANH

(0) Bình luận
Những tấm gương điển hình tiên tiến: Công ty TNHH Long Hải: Sáng tạo là chìa khóa thành công