Quản lý thị trường vào cuộc kiểm tra chuỗi siêu thị Con Cưng

22/07/2018 15:20

Đại diện Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) khẳng định sẽ "xử lý nghiêm" nếu có sai phạm liên quan đến chất lượng sản phẩm tại Con Cưng.

Trao đổi với phóng viên sáng 22.7, ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, cơ quan này đã nắm thông tin về khiếu nại của khách hàng về nghi vấn thay đổi nhãn mác sản phẩm tại chuỗi siêu thị Con Cưng. Ông cũng đã yêu cầu Chi cục quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh kiểm tra, làm rõ sự việc.

Hệ thống siêu thị Con Cưng bị nghi thay đổi nhãn mác sản phẩm. Ảnh: P.Đ

Hệ thống siêu thị Con Cưng bị nghi thay đổi nhãn mác sản phẩm từ Trung Quốc thành "made in Thailand". Ảnh: Phương Đông

Trước đó, một khách hàng tại TP Hồ Chí Minh đã khiếu nại đến nhiều cơ quan chức năng về việc bộ quần áo thun giá 329.000 đồng mua tại chuỗi siêu thị Con Cưng có dấu hiệu là hàng Trung Quốc, bị cắt tem nhãn và thay thế bằng tem nhãn CF với xuất xứ "Made in Thái Lan". CF là tên đại diện của siêu thị này - Con Cưng Fashion.

Đại diện cơ quan quản lý thị trường cũng cho biết "sẽ xử lý nghiêm" nếu phát hiện hành vi sai phạm liên quan đến chất lượng và nguồn gốc xuất xứ sản phẩm tại hệ thống siêu thị Con Cưng.

Việc kiểm tra hàng hoá tại Con Cưng đã được Chi cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh tiến hành trong sáng nay 22.7.

Trả lời phóng viên ngày 21.7, ông Lưu Anh Tiến, nhà sáng lập của Công ty cổ phần Con Cưng cho biết những lỗi được khách hàng chỉ ra là "do sai sót" của đơn vị bên Thái Lan - đối tác gia công các sản phẩm may mặc với Con Cưng. Ông Tiến cũng khẳng định, công ty có đầy đủ giấy tờ để chứng minh xuất xứ sản phẩm, bao gồm cả giấy tờ nhập khẩu, hợp đồng gia công và giấy chứng nhận nguồn gốc sản phẩm do cơ quan thẩm định bên Thái Lan cấp.

"Nguyên tắc của đơn vị gia công hàng xuất khẩu là cùng mẫu đó có thể làm cho nhiều công ty khác nhau. Khi Con Cưng ký hợp đồng với công ty này thì sản phẩm đó sẽ là duy nhất tại thị trường Việt Nam, nhưng họ vẫn có thể sản xuất cho những công ty ở các thị trường khác. Điều này dẫn tới vấn đề là có thể nhầm lẫn giữa những đơn hàng gia công cho các công ty khác nhau, nhưng cùng sản phẩm đó", ông Tiến nói.

Con Cưng hiện là chuỗi siêu thị có quy mô lớn nhất trên thị trường với 318 siêu thị trên toàn quốc, bao gồm 288 siêu thị với thương hiệu Con Cưng và 30 cửa hàng ToyCity.

Được thành lập từ năm 2011, chuỗi siêu thị mẹ và bé này tập trung chủ yếu ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Đầu năm 2017, Con Cưng đã nhận khoản đầu tư từ Daiwa-SSIAM II và bắt đầu giai đoạn đánh mạnh vào thị phần khi liên tục mở rộng địa bàn. Chỉ riêng số mở ra trong năm 2017 sau khi được "đỡ đầu" đã cao hơn số cửa hàng mở ra trong 5 năm trước.

MINH SƠN - ANH MINH (VnExpress)

(0) Bình luận
Quản lý thị trường vào cuộc kiểm tra chuỗi siêu thị Con Cưng