Sáng tạo để khôi phục sản xuất

13/11/2020 15:11

Bằng những cách làm sáng tạo, Công ty TNHH Sản xuất và thương mại nội thất inox Đức Tiến ở xã Tân Việt (Bình Giang) đã vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, duy trì hoạt động ổn định.


Công ty TNHH Sản xuất và thương mại nội thất inox Đức Tiến bảo đảm việc làm và thu nhập cho công nhân 

Công ty Đức Tiến hoạt động được gần 20 năm. Trong quá trình phát triển, năm 2015, công ty đã mở thêm chi nhánh ở xã Đức Chánh, huyện Mộc Đức (Quảng Ngãi). Diện tích nhà xưởng ở cả hai tỉnh là hơn 5.500 m2. Công ty đang tạo việc làm cho khoảng 100 lao động với mức thu nhập bình quân khoảng 6 triệu đồng/người/tháng. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, doanh thu 7 tháng đầu năm 2020 của doanh nghiệp giảm từ 40 - 50% so với cùng thời điểm năm 2019. Để vượt qua khó khăn, chị Vũ Thị Loan là người quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty đã tìm tòi, sáng tạo nhiều cách làm hay.

Thay vì phải tốn chi phí thuê dịch vụ quảng cáo trên mạng rất khó quản lý và thiếu hiệu quả, chị Loan tự mày mò, học hỏi qua các bài viết, video hướng dẫn cách làm quảng cáo để quảng bá sản phẩm. Chị tự lên ý tưởng, viết nội dung và tiến hành "chạy" quảng cáo sản phẩm trên Facebook, Google để tiếp cận khách hàng. Không chỉ hướng tới các cửa hàng, đại lý, doanh nghiệp còn đẩy mạnh bán hàng online tới các khách mua lẻ, kết hợp thuê dịch vụ vận chuyển bên ngoài và 4 xe tải của công ty để giao hàng toàn quốc.

Sau khi kết thúc các đợt giãn cách xã hội, doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm bằng cách đưa hệ thống xe ô tô con, xe tải chở sản phẩm tới các thị trường tiềm năng. Xe ô tô con trực tiếp đi đến các đại lý, cửa hàng, đơn vị tổ chức sự kiện để giới thiệu sản phẩm. Xe tải 11 tấn chở hàng túc trực bên ngoài để sẵn sàng cung cấp sản phẩm ngay khi khách hàng đặt mua. Hiện nay, công ty đã có trên 50 đại lý phân phối sản phẩm trên toàn quốc. “Đẩy mạnh kinh doanh online tôi mới thấy khách hàng yêu thích sản phẩm chất lượng cao hơn là giá rẻ. Có những sản phẩm chất lượng với giá bán cao hơn 40% so với sản phẩm cùng loại nhưng khách hàng ở các tỉnh xa vẫn đặt mua rất nhiều”, chị Loan chia sẻ. 

Nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng, công ty cải tiến mẫu mã và chất lượng các loại đồ dùng từ inox. Từ những chiếc ghế inox đôn tròn mẫu cũ có mặt ghế mỏng, công ty chuyển sang sản xuất ghế inox đôn tròn mẫu mới với mặt ghế dày gấp rưỡi. Các loại bàn ghế và đồ dùng inox cũng được cách tân theo kiểu dáng mới. Doanh nghiệp liên kết phân phối sản phẩm với các công ty sản xuất đồ dùng inox ở các tỉnh, thành phố khác để hỗ trợ nhau tiêu thụ sản phẩm.

Nhờ những cách làm này mà hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Đức Tiến từng bước khởi sắc. Sản lượng bán ra tăng 20% so với thời điểm bùng phát dịch. Mỗi tháng đều đặn công ty bán ra hơn 1.000 chiếc bàn và trên 10.000 chiếc ghế cùng nhiều đồ dùng inox khác. Chị Loan cho biết: “Thành công của công ty khi vượt qua mùa dịch Covid-19 không chỉ là duy trì đầu ra cho các sản phẩm, mà còn bảo đảm việc làm và thu nhập không bị gián đoạn cho các công nhân”. 

LÊ XUYỂN

(0) Bình luận
Sáng tạo để khôi phục sản xuất