Tăng cường phòng dịch trong các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh

11/05/2021 21:05

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp định kỳ tự chấm điểm theo Bộ tiêu chí đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch tại cơ sở lao động.


Công văn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh

Hiện nay, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, lây lan nhanh trong cộng đồng và tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp, đặc biệt đã có nhiều trường hợp mắc Covid-19 được phát hiện tại khu công nghiệp.

Để tăng cường bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn định kỳ tự chấm điểm theo Bộ tiêu chí đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại cơ sở lao động của UBND tỉnh. Nếu đủ điều kiện thì được hoạt động và tự chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

Khi có trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trong cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp cần thực hiện đúng hướng dẫn của Sở Y tế tại Công văn số 448/SYT-NVY ngày 13.2.2021 hướng dẫn phòng chống Covid-19 tại cơ sở lao động và khu công nghiệp. Yêu cầu công nhân và người lao động thực hiện nghiêm Quyết định số 1165/QĐ-UBND ngày 19.4.2021 của UBND tỉnh “về việc Ban hành quyết định quy định về phòng chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc, nơi cư trú, tạm trú của công nhân và người lao động trên địa bàn tỉnh”.

VỊ THỦY

(0) Bình luận
Tăng cường phòng dịch trong các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh