Thêm hãng xe tạm dừng sản xuất, đại lý bán ô tô... online

04/04/2020 20:11

VinFast, Nissan là 2 hãng mới nhất tạm ngừng hoạt động nhà máy từ ngày 5 và 6.4.

Nhiều nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô ở Việt Nam phải tạm dừng sản xuất vì COVID-19 - Ảnh: C.TRUNG

VinFast tạm dừng sản xuất tại nhà máy sản xuất ô tô ở Hải Phòng từ ngày 6.4. Nhà máy đang sản xuất cả ô tô và xe máy. Có 3 mẫu ô tô đang được sản xuất là Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil. 3 mẫu xe máy bao gồm Klara, Impes và Ludo.

VinFast cho biết chưa thể nói trước thời điểm hoạt động trở lại vì tùy thuộc diễn biến dịch bệnh và chỉ thị của Chính phủ. Quyết định tạm ngưng sản xuất nhằm bảo vệ lực lượng lao động khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Bên cạnh VinFast, Nissan Việt Nam cũng thông báo dừng sản xuất từ 5.4. Hiện có bảy hãng xe gồm Ford, Toyota, Honda, TC Motor (lắp ráp xe Hyundai), VinFast, Nissan, Yamaha tạm ngưng hoạt động sản xuất ô tô, xe máy tại Việt Nam.

Ở các nước trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, nhiều hãng xe cũng có quyết định tương tự. 

Trước tình hình khó khăn, hầu hết các đại lý ô tô tại TP Hồ Chí Minh đóng cửa chống dịch COVD-19, song một số đại lý khuyến khích nhân viên bán hàng online, tăng cường giảm giá xe và bảo dưỡng xe. 

Trong tháng 4, hàng loạt các mẫu xe được giảm giá tại thời điểm này như VinFast Lux A2.0 và Vinfast Fadil sẽ được các đại lý giảm giá trực tiếp 10-13%. Khách hàng kinh doanh dịch vụ được giảm giá cao nhất là 13% giá trị xe, các đối tượng khách hàng khác được giảm giá 10% giá trị xe.

Với các mức giảm nêu trên, phiên bản Lux A2.0 tiêu chuẩn sẽ giảm giá tương ứng từ 113 - 147 triệu đồng; phiên bản nâng cao giảm giá từ 122 - 158 triệu đồng; phiên bản cao cấp giảm giá từ 137 - 178 triệu đồng. Các mẫu như Toyota Fortuner, Innova hay Hyundai SantaFe được đại lý khuyến mãi từ 20 - 120 triệu đồng tùy phiên bản.

Theo đại lý Toyota An Sương, khách hàng đặt cọc hoặc ký hợp đồng mua xe Fortuner, Inova, Corolla Altis trong tháng 4 được ưu đãi miễn phí gói vệ sinh khử khuẩn bằng Nano bạc trong 6 tháng, tặng máy lọc không khí tạo Ion âm khử khuẩn dùng trên xe và máy khử khuẩn, khử mùi dùng trong gia đình. 

Đại diện Ford Sài Gòn cho biết khách mua xe thời điểm này chỉ cần ngồi ở nhà vẫn vô tư mua ô tô. Theo đó, khách được hỗ trợ thủ tục mua bán online 100% và nhận xe ngay trong vòng 2-4 ngày...

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Thêm hãng xe tạm dừng sản xuất, đại lý bán ô tô... online