Toyota Việt Nam tạm đóng cửa toàn bộ đại lý trên địa bàn Hà Nội

28/03/2020 21:52

Toàn bộ các đại lý Toyota và xe sang Lexus trên địa bàn TP Hà Nội đóng cửa từ ngày 28.3 - 15.4, hoạt động dịch vụ thực hiện qua kênh online.

Tuân theo chỉ thị của Chính phủ và quyết định của UBND TP Hà Nội về việc tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ, ngoại trừ dịch vụ thiết yếu để chống dịch Covid-19, 10 đại lý Toyota và một showroom Lexus tạm thời đóng cửa. Thời gian dự kiến từ 28.3-15.4.

Một đại lý Toyota tạm dừng hoạt động tại Hà Nội (ảnh chụp chiều 28/3). Ảnh: Đức Huy 

Một đại lý Toyota tạm dừng hoạt động tại Hà Nội (ảnh chụp chiều 28.3). Ảnh: Minh Quân

Đại diện hãng xe Nhật cho biết, đại lý đóng cửa nhưng các hoạt động chăm sóc khách hàng vẫn được thực hiện qua điện thoại và các kênh online. Thời gian mở cửa trở lại của đại lý tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh và quyết định của cơ quan chức năng.

Toyota là hãng xe đầu tiên đóng cửa toàn bộ đại lý. Các hãng còn lại chưa thực hiện. Một số đại lý của Mazda áp dụng hình thức cho nhân viên trực theo ca, mỗi người trực một ngày trong tuần theo từng nhóm nhân viên. Đại diện một số đại lý cho biết khách hàng vẫn cần phải sửa xe để đi lại trong mùa dịch nên việc bán hàng có thể tạm hoãn, riêng mảng dịch vụ thì còn phải cân nhắc thêm.

Đại diện một hãng xe Hàn Quốc cho biết đang làm việc với các đại lý để đưa ra phương án đảm bảo an toàn phù hợp. Ford Việt Nam khuyến nghị các đại lý phối hợp với chính quyền địa phương, tuân thủ các yêu cầu phòng dịch. Hãng này đã tạm dừng hoạt động sản xuất tại nhà máy ở Hải Dương từ 26.3 theo quyết định chung của tập đoàn nhằm ứng phó với dịch Covid-19.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của thành phố ngày 27.3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung nêu danh mục các ngành hàng được hoạt động trong thời gian thủ đô đóng cửa các dịch vụ không thiết yếu, để phòng tránh lây lan dịch bệnh.

Danh sách bao gồm: Siêu thị tổng hợp (trừ dịch vụ vui chơi, ăn uống tại chỗ); trung tâm thương mại (gồm siêu thị tổng hợp như trên, văn phòng cho thuê, bệnh viện); chợ dân sinh (gồm các gian hàng lương thực, thực phẩm, rau hoa quả, đồ khô); cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini (trừ dịch vụ ăn uống tại chỗ); các cửa hàng tạp hóa, kinh doanh hoa, quả, trái cây; chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm, thuốc chữa bệnh; dịch vụ khám chữa bệnh; dịch vụ ngân hàng; cửa hàng kinh doanh xăng dầu gas khí đốt.

Tất cả ngành hàng kinh doanh không có trong danh mục nêu trên phải tạm dừng hoạt động đến 15.4, không có ngoại lệ, tức bao gồm cả showroom bán xe và dịch vụ sửa chữa.

(0) Bình luận
Toyota Việt Nam tạm đóng cửa toàn bộ đại lý trên địa bàn Hà Nội