Tránh chồng chéo trong kiểm tra doanh nghiệp

05/11/2020 16:13

Ngày 21.10, Sở Công thương có quyết định sẽ tiến hành kiểm tra việc bảo quản, sử dụng hóa chất tại Công ty TNHH CCL Design Việt Nam trong khu công nghiệp (KCN) Đại An.

Nhưng công ty này đề nghị hoãn kiểm tra do trong năm 2019, Bộ Công thương đã kiểm tra doanh nghiệp với các nội dung tương tự. Hiện tại, Chi cục Hải Quan Hải Dương cũng đang tiến hành thanh tra hoạt động xuất nhập khẩu tại công ty này.

Trước đó ngày 22.6.2020, UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo thủ trưởng các sở, ngành, địa phương rà soát, điều chỉnh kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2020 nhằm hạn chế, giảm bớt các cuộc thanh tra, kiểm tra chưa thực sự cần thiết trong thời kỳ diễn ra dịch bệnh để giúp các doanh nghiệp tập trung phục hồi sản xuất, kinh doanh. Đối với các cuộc thanh tra theo kế hoạch năm 2020, cần xem xét kỹ tính chất, mức độ và phạm vi ảnh hưởng, nếu cần thiết thì trước khi ban hành quyết định thanh tra phải có ý kiến đồng ý của Chủ tịch UBND tỉnh. 

Ban Quản lý các KCN tỉnh đã đề nghị Sở Công thương nghiên cứu, xem xét kế hoạch kiểm tra các doanh nghiệp trong các KCN theo kế hoạch năm 2020 cho phù hợp.

PV

(0) Bình luận
Tránh chồng chéo trong kiểm tra doanh nghiệp