Vì sao An Phát được chọn đón đoàn lãnh đạo cấp cao Triều Tiên đến thăm?

28/02/2019 09:22

Tập đoàn An Phát là doanh nghiệp duy nhất của Hải Dương và là 1 trong 2 doanh nghiệp (DN) của cả nước được phái đoàn cấp cao của Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên đến thăm.

Sản phẩm của Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát (Tập đoàn An Phát) được xuất khẩu đi nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ

Doanh nghiệp xanh

Bắt đầu hình thành từ một xưởng sản xuất nhỏ ở cụm công nghiệp An Đồng (Nam Sách), sau 16 năm, An Phát đã trở thành một trong những DN sản xuất bao bì màng mỏng lớn nhất Việt Nam và khu vực. Hàng loạt sản phẩm đã được xuất khẩu đi khắp châu Âu, sang châu Mỹ, châu Úc, châu Phi đến các nước châu Á, trong đó nổi bật là Nhật Bản và Hàn Quốc.

An Phát là một trong những DN đầu tiên của Việt Nam nghiên cứu và sản xuất thành công  bao bì tự hủy sinh học. Sản phẩm xanh do DN sản xuất, trong đó đáng chú ý nhất là túi tự hủy sinh học với thành phần chính là bột ngô, nhựa dẻo phân hủy sinh học có nguồn gốc từ tự nhiên, thân thiện với môi trường đã chinh phục được nhiều thị trường khó tính. Sau khi sử dụng túi thải ra môi trường sẽ tự phân hủy thành mùn hữu cơ, nước và CO2.

Được gọi là “Gã khổng lồ xanh” - DN này đã sản xuất ra những chiếc túi tự hủy có thể thay thế được những chiếc túi nilon được coi là hiểm họa của môi trường. Năm 2018, An Phát còn đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm thân thiện với môi trường khác như: bình sữa cho trẻ sơ sinh, các loại đồ dùng gia dụng… có chất lượng cao và an toàn cho sức khỏe. Dòng sản phẩm này được đại diện An Phát cho biết có thể tự tin cạnh tranh với các sản phẩm cùng chủng loại được sản xuất tại Đức, Pháp hay một số nước khác ở châu Âu.

Tại thị trường trong nước, sản phẩm của An Phát đã được phân phối rộng khắp ở hệ thống các siêu thị của VinGroup. Không chỉ quan tâm đến sản phẩm tiêu dùng, mới đây An Phát đã ra mắt sản phẩm mới tấm nhựa ốp tường, ván sàn SPC, phào chỉ trang trí, tấm ốp tranh 4D… Các sản phẩm này cũng được nghiên cứu sản xuất theo tiêu chuẩn xanh. DN là một trong những đơn vị sản xuất các sản phẩm phụ trợ cho Nhà máy Sản xuất ô tô VinFast của Tập đoàn VinGroup.

Để vươn tới những thị trường mới và tạo ra nhiều sản phẩm khác biệt, An Phát xác định mục tiêu sẽ trở thành DN hàng đầu của khu vực trong sản xuất túi nhựa tự hủy. Để đạt được mục tiêu này, An Phát luôn cố gắng tìm kiếm những phương thức hoạt động tốt nhất để hướng đến mô hình "DN xanh”; chú trọng đầu tư vào công nghệ sạch, thân thiện với môi trường vào từng quy trình sản xuất.

Cùng với việc đầu tư đổi mới công nghệ, nghiên cứu phát triển các sản phẩm khác biệt để vươn tầm thế giới, An Phát đặc biệt quan tâm đến đời sống của cán bộ, nhân viên và người lao động. Chính sách thưởng cổ phiếu, cấp phương tiện đi lại cho nhân viên, xây dựng nơi làm việc ngăn nắp, khoa học, thân thiện được An Phát thực hiện trong thời gian qua đã góp phần tạo nên sự đoàn kết, đồng lòng xây dựng DN ngày càng phát triển.

Đầu năm 2018, Công ty Nhựa và Môi trường xanh An Phát thuộc tập đoàn đã đạt kỷ lục xuất khẩu hơn 9.000 tấn bao bì màng mỏng chất lượng cao và túi vi sinh phân hủy hoàn toàn thân thiện môi trường. Sản phẩm thương hiệu AnEco của An Phát đã chinh phục được người tiêu dùng các nước thuộc khối EU và Nhật Bản. Đây cũng là các thị trường nổi tiếng khó tính với những yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng.

Công ty CP Xơ sợi tổng hợp An Sơn (An Sơn Textile) thuộc Tập đoàn An Phát cũng vừa đón nhận tin vui đầu năm khi những chuyến hàng sợi Anpoly đã được xuất đi Thái Lan. Tháng 1 vừa qua, An Sơn cũng đã được Viện Textiles Testing Hohenstein (Đức) cấp chứng chỉ OEKO-TEX Standard 100 - chứng chỉ uy tín nhất thế giới về sự an toàn của các nguyên liệu thuộc ngành dệt may. Đây là tiền đề để sản phẩm sợi Anpoly sẵn sàng tiến vào thị trường EU.

Vươn ra biển lớn

Tập đoàn An Phát xây dựng mô hình sản xuất xanh, hiện đại ở mỗi công ty thành viên

Thực hiện mục tiêu lớn trên, năm 2018, Tập đoàn An Phát đã làm hồi sinh khu công nghiệp Việt Hòa - Kenmart. An Phát đang từng bước giúp khu công nghiệp thay da đổi thịt. Mục tiêu của An Phát nhằm biến nơi đây thành tổ hợp sản xuất mang tên An Phát Complex với sự tham gia của các công ty: An Trung, An Vinh và An Cường. Trong tương lai nơi đây sẽ trở thành khu sản xuất công nghiệp công nghệ cao.

Chia sẻ niềm vui được đón tiếp đoàn đại biểu cấp cao của Triều Tiên, ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn An Phát cho rằng đây là vinh dự lớn của doanh nghiệp. Qua chuyến thăm này, An Phát giới thiệu đến đoàn đại biểu cấp cao của Triều Tiên những kết quả đã đạt được cũng như mục tiêu lớn mà An Phát hướng đến trong thời gian tới. “An Phát là một trong những mô hình kinh tế tư nhân tiêu biểu. Mô hình này được coi là động lực phát triển kinh tế đất nước trong thời gian tới. Có lẽ vì vậy việc trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế theo mô hình này của An Phát đã khiến phái đoàn Triều Tiên chú trọng”, ông Dương cho biết.

Theo ông Dương, đoàn Triều Tiên thăm An Phát lần này dự kiến có ngài Ri Su Yong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Đảng Lao động Triều Tiên cho thấy lãnh đạo Triều Tiên rất quan tâm đến việc hợp tác và trao đổi kinh tế giữa các DN Việt Nam - Triều Tiên nói riêng và 2 quốc gia nói chung. Buổi tiếp xúc với đoàn ngoại giao và kinh tế Triều Tiên cũng sẽ giúp tập đoàn hiểu hơn về chính sách và thị trường khu vực Đông Bắc Á để có những quyết sách phù hợp trong việc tiếp cận trong tương lai.

Với mục tiêu mở rộng thị trường tới tất cả các quốc gia trên thế giới. An Phát cũng đã và đang có rất nhiều đối tác từ Hàn Quốc, An Phát cũng mong muốn qua cuộc gặp gỡ này sẽ giúp sản phẩm của mình sớm có mặt ở đất nước Triều Tiên.

Nhân Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội, sáng 28.2, đoàn lãnh đạo cấp cao Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên do đồng chí Ri Su Yong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Đảng Lao động Triều Tiên dẫn đầu đến thăm và làm việc với Tập đoàn An Phát (Hải Dương). Cùng đi có các đồng chí Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Đảng Lao động Triều Tiên: Kim Pyong He, O Su Yong; các đồng chí No Kwang Chol, Bộ trưởng Các lực lượng vũ trang nhân dân Triều Tiên; Park Yong Nam, Bí thư Tỉnh ủy Gangwon. 

Đón và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện lãnh đạo Tập đoàn An Phát.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Vì sao An Phát được chọn đón đoàn lãnh đạo cấp cao Triều Tiên đến thăm?