[Video] An Phát Holdings trách nhiệm với cộng đồng

01/03/2021 17:31

"Có nhiều doanh nghiệp đã tham gia ủng hộ tỉnh ta phòng chống dịch Covid-19 rất tích cực, trách nhiệm. Trong đó, Tập đoàn An Phát Holdings là đơn vị đi đầu".


Quyền Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings Phạm Văn Tuấn (thứ 2 từ phải) trao biểu trưng ủng hộ Hải Dương 20 tỷ đồng mua vaccine phòng chống Covid-19

Đó là nhận xét của đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

2 cái nhất

Đợt dịch Covid-19 thứ ba bất ngờ bùng phát và diễn biến phức tạp tại TP Chí Linh cuối tháng 1, sau đó lan sang nhiều địa phương khác trong tỉnh.  

Ngày 1.2 (một ngày trước khi UBND tỉnh kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm tham gia ủng phòng chống dịch Covid-19), Tập đoàn An Phát Holdings đã có hành động đầu tiên khi ủng hộ 1,35 tỷ đồng mua 100 tivi 43 inch và suất ăn cho 4.000 người dân ở các khu vực cách ly trong 20 ngày liên tục.

Ngày 17.2, thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh, Tập đoàn trên trên tiếp tục ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh. Đến ngày 25.2, An Phát Holdings ủng hộ tỉnh thêm 20 tỷ đồng tiền mua vaccine phòng chống dịch bệnh.

Chỉ trong chưa đầy 1 tháng, tập đoàn đã 3 lần tham gia ủng hộ tỉnh chống dịch. Theo tổng hợp của Ủy ban MTTQ tỉnh, trong đợt dịch Covid-19 lần này, Tập đoàn An Phát Holdings đang là đơn vị có số lần ủng hộ tỉnh nhiều nhất (3 lần) với tổng số tiền cũng nhiều nhất (31,35 tỷ đồng) trong số các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã tham gia.         


Một trong 10 điểm bán nông sản hỗ trợ nông dân Hải Dương được Tập đoàn An Phát Holdings triển khai tại Hà Nội những ngày cuối tháng 2

Những ngày cuối tháng 2, hàng nghìn tấn nông sản của bà con nông dân Hải Dương đến kỳ thu hoạch nhưng không tiêu thụ được do ảnh hưởng của đại dịch. An Phát Holdings tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm với cộng đồng khi đã kêu gọi chính cán bộ, nhân viên, người lao động của mình và các đối tác đăng ký tiêu thụ rau màu ủng hộ nông dân Hải Dương. Đơn vị mở 10 điểm bán nông sản Hải Dương tại nhiều địa điểm tại TP Hà Nội.

Chỉ trong khoảng 5 ngày, tập đoàn đã giúp bà con tỉnh Hải Dương "giải phóng" hơn 1.000 tấn rau, củ, quả - là doanh nghiệp tiêu thụ lượng nông sản lớn nhất cho nông dân Hải Dương.

Đại dịch Covid-19 đã gây ra những ảnh hưởng, khó khăn không nhỏ tới hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu của Tập đoàn An Phát Holdings. Tuy nhiên, đơn vị này vẫn cố gắng huy động các nguồn thể tham gia ủng hộ tỉnh đẩy lùi dịch bệnh bằng khả năng cao nhất có thể. Quyền Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings Phạm Văn Tuấn cho biết: "An Phát Holdings lớn lên tại Hải Dương. Khi tỉnh gặp khó khăn, chúng tôi không thể đứng ngoài cuộc. Hy vọng nguồn lực do chúng tôi và các đơn vị, cá nhân khác ủng hộ sẽ giúp tỉnh sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống của người dân và hoạt động sản xuất của doanh nghiệp trở lại bình thường như trước".


Tập đoàn An Phát Holdings đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cán bộ, nhân viên, người lao động

Chủ động phòng dịch để duy trì sản xuất an toàn

Chỉ tính riêng tại Hải Dương, Tập đoàn An Phát Holdings có 10 nhà máy sản xuất, nhiều văn phòng đại diện, công ty thành viên với tổng số 3.500 cán bộ, nhân viên, người lao động. Khi đợt dịch Covid-19 thứ 3 bùng phát, đơn vị đã chủ động cập nhật và tuân thủ nghiêm túc các quy định, hướng dẫn của tỉnh về công tác phòng chống dịch bệnh.

Tập đoàn thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch. Yêu cầu từng nhà máy, phân xưởng phải xây dựng một lực lượng giám sát, theo dõi sát tình hình sức khỏe của người lao động. Chủ động rà soát, lên danh sách những lao động có tiếp xúc gần với các trường hợp F1, F2 hoặc ở trong các vùng cách ly, phong tỏa để cung cấp cho chính quyền địa phương. Yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động cài đặt Bluezone, khai báo y tế, thực hiện nghiêm túc khuyến cáo "5K". Cùng với đó, xây dựng phương án cách ly, phong tỏa nếu doanh nghiệp có người mắc SARS-CoV-2.


Tập đoàn An Phát Holdings thực hiện chia ca sản xuất nhằm bảo đảm giãn cách trong phòng chống dịch Covid-19

Đối với người của các đối tác khi ra vào doanh nghiệp, Tập đoàn An Phát Holdings cũng thực hiện nghiêm việc phun sát khuẩn xe, đo thân nhiệt, yêu cầu thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách.

Trong tháng 2, An Phát Holdings đã chủ động tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cán bộ, nhân viên, người lao động. Thực hiện chia ca sản xuất và ăn theo ca để bảo đảm giãn cách. Lao động tại các nhà máy thực hiện ăn, ở tại nơi làm việc, không ra ngoài để tránh tiếp xúc. Nhiều lao động của tập đoàn ở tỉnh ngoài cũng ở lại, không về nhà trong dịp Tết Tân Sửu 2021 vừa qua...

Sự chủ động, trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch đã giúp Tập đoàn An Phát Holdings vẫn duy trì được hoạt động sản xuất giữa lúc đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Hải Dương. "Nếu đại dịch còn diễn biến phức tạp, chúng tôi vẫn sẽ tham gia bằng khả năng cao nhất có thể, tất cả vì sự bình yên của quê hương, đất nước", ông Tuấn khẳng định.

Xem clip

TIẾN MẠNH - THÀNH LONG

(0) Bình luận
[Video] An Phát Holdings trách nhiệm với cộng đồng