ViettelPay giúp thanh toán tiền điện

16/11/2019 09:35

Tính năng đa dạng, thao tác thực hiện đơn giản nên nhiều hộ dân đã lựa chọn ứng dụng ViettelPay để thanh toán hóa đơn tiền điện.


Nhân viên Viettel hướng dẫn khách hàng thanh toán hóa đơn tiền điện qua ứng dụng ViettelPay

ViettelPay là một ngân hàng số, tích hợp hệ sinh thái dịch vụ đa dạng với đầy đủ tính năng tài chính cốt lõi và được đồng bộ như một ngân hàng thực.

Do đó, không chỉ giao dịch, thanh toán hóa đơn, người dùng có thể sử dụng ứng dụng ViettelPay để gửi tiết kiệm, mở thẻ, làm các thủ tục online, chuyển tiền, mua sắm... Hiện nay, nhiều khách hàng còn sử dụng ViettelPay để thanh toán tiền điện ngay trên điện thoại mà không cần phải đến các điểm thu như trước.

Trước đây, dù mưa hay nắng cứ đúng ngày 18 hằng tháng, ông Phạm Văn Viết (61 tuổi) ở xã Ninh Hòa (Ninh Giang) lại đạp xe đến điểm thu ở nhà văn hóa thôn để đóng tiền điện. Do chỉ có 2 vợ chồng ở nhà nên nhiều khi đau ốm ông Viết phải nhờ hàng xóm đi đóng tiền hộ vì sợ quá ngày sẽ bị cắt điện.

Giữa năm 2018, ông được con trai mua cho chiếc điện thoại và cài đặt ứng dụng ViettelPay để tự động thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền internet và truyền hình cáp.

Ông Viết cho biết: "Tài khoản ViettelPay được liên kết với tài khoản ngân hàng của con trai nên hằng tháng tiền điện sẽ được trừ trực tiếp vào tài khoản đó. Gần 1 năm nay, tôi không phải ra điểm giao dịch để thanh toán tiền điện như trước nữa. Tiền internet và truyền hình cáp cũng được trừ trực tiếp nên không phải đợi người đến thu".

Khi khách hàng đăng ký dịch vụ nhận thông tin tiền điện qua ứng dụng ViettelPay, hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn miễn phí thông báo cho người dùng biết được số điện và số tiền cần thanh toán trong tháng, qua đó giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và chủ động trong công việc. Anh Nguyễn Văn Huân (27 tuổi) đang thuê nhà ở khu 5, phường Tân Bình (TP Hải Dương). Công việc bận rộn nên nhiều tháng nhà anh bị cắt điện do quên không đóng tiền.

Anh Huân cho biết: "Trước đây, mỗi tháng tôi phải tự đến quầy giao dịch để đóng tiền điện. Tôi làm nghề xây dựng và thường phải đi công tác xa nên có tháng quên không đóng tiền điện. Mỗi lần bị cắt điện tôi lại phải ra điểm giao dịch để xin cấp lại, vừa mất thời gian lại vừa phải nộp phạt. Nhờ một người bạn giới thiệu tôi đã sử dụng ViettelPay để giải quyết vấn đề này".

Hiện anh Huân không chỉ sử dụng ViettelPay để thanh toán hóa đơn tiền điện cho nhà mình mà còn thanh toán tiền điện cho cả bố mẹ ở quê. Anh còn dùng ứng dụng này để gửi tiền tiết kiệm và gửi tiền về cho bố mẹ. Với ứng dụng này, gia đình anh ở quê không phải lên Cầu Ràm để rút tiền mà chỉ cần đến điểm giao dịch của Viettel trong xã.

Anh Huân cũng cho biết thêm: “Việc mở tài khoản ngân hàng ViettelPay này rất nhanh, rất đơn giản. Tôi chỉ cần mang theo điện thoại và giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước ra các điểm bán của Viettel tại xã hoặc khu mình đang sinh sống, làm việc là được đăng ký hoàn toàn miễn phí”.

Hiện nay, ứng dụng ViettelPay không chỉ thanh toán được tiền điện mà còn giúp khách hàng thực hiện tất cả giao dịch tài chính ngay trên điện thoại di động như chuyển tiền, gửi tiết kiệm, quản lý tài khoản, quản lý thẻ... hoặc thanh toán các tiện ích mua sắm, đặt vé máy bay, xe khách, tàu hỏa… chỉ bằng vài thao tác đơn giản.

Ứng dụng ViettelPay còn tạo sự minh bạch trong các khoản chi tiêu, giao dịch của khách hàng và giúp dòng chảy tiền tệ được lưu thông dễ dàng hơn.

Theo ông Phan Viết Vượng, Giám đốc Kênh ViettelPay - Viettel Hải Dương, toàn tỉnh hiện có khoảng 50.000 khách hàng đang sử dụng dịch vụ ViettelPay có giao dịch thường xuyên. Riêng lượng khách hàng sử dụng ViettelPay để thanh toán tiền điện khá cao.

PV

(0) Bình luận
ViettelPay giúp thanh toán tiền điện