Xí nghiệp Vận tải và Thương mại Kim Chính sai phạm trong sử dụng đất

26/02/2020 10:49

Kết quả thanh tra của Sở Tài nguyên và Môi trường cho thấy Xí nghiệp Vận tải và Thương mại Kim Chính (TP Hải Dương) đã có một số sai phạm trong sử dụng đất.

Từ đầu năm 2017, xí nghiệp cho Công ty CP Kim Chính thuê tài sản sản xuất, kinh doanh nhưng không báo cáo UBND tỉnh để điều chỉnh, bổ sung nội dung dự án theo quy định. Công ty CP Kim Chính sử dụng một phần diện tích kinh doanh hàng hóa nông sản và cho 6 doanh nghiệp thuê lại nhà xưởng, trong đó có một số hoạt động sản xuất không đúng với nội dung dự án được UBND tỉnh chấp thuận như làm kho tập kết, phân loại nhựa phế liệu, kho chứa vải, hàng hóa…

Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu Xí nghiệp Vận tải và Thương mại Kim Chính dừng ngay các hoạt động cho doanh nghiệp khác thuê lại tài sản trên đất khi chưa được UBND tỉnh cho phép; dừng các hoạt động không đúng với nội dung dự án đã được chấp thuận. Trường hợp xí nghiệp muốn sáp nhập với Công ty CP Kim Chính và được thuê lại nhà xưởng trên đất thì phải liên hệ với Sở Kế hoạch và Đầu tư để làm thủ tục sáp nhập doanh nghiệp, điều chỉnh dự án đầu tư theo đúng quy định của pháp luật.

Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường kiến nghị UBND tỉnh giao sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra, rà soát việc thực hiện dự án đầu tư của Xí nghiệp Vận tải và Thương mại Kim Chính trên diện tích đất được thuê, hướng dẫn xí nghiệp thực hiện, hoàn thiện các thủ tục bảo đảm theo đúng quy định.

Tháng 9.2002, doanh nghiệp trên được UBND tỉnh cho thuê 28.470 m2 đất tại xã Ái Quốc (nay là phường Ái Quốc), thời hạn 25 năm để xây dựng cơ sở xay xát, chế biến gạo; chế biến thức ăn gia súc; kinh doanh dịch vụ; sửa chữa, bảo dưỡng các máy móc phục vụ nông nghiệp.

VỊ THỦY

(0) Bình luận
Xí nghiệp Vận tải và Thương mại Kim Chính sai phạm trong sử dụng đất