Cuộc đời bi thương của "nữ hoàng nước mắt" Lưu Tuyết Hoa

23/09/2021 19:12

Mỹ nhân phim Quỳnh Dao - Lưu Tuyết Hoa bị người tình phản bội, sảy thai và mất đi khả năng làm mẹ, người chồng bà yêu thương lại chết vì ngã từ ban công xuống đất.

Lưu Tuyết Hoa là nghệ sĩ người gốc Hong Kong. Tuy nhiên, bà lại nổi tiếng với nhiều bộ phim Đài Loan và là gương mặt được Quỳnh Dao cực kỳ yêu mến. Bà liên tiếp có mặt trong các bộ phim của nữ văn sĩ người Đài Loan như: Xóm vắng, Mấy độ tịch dương hồng, Dòng sông ly biệt, Tuyết Kha, Ba đóa hoa, Người vợ câm...

Nữ diễn viên Lưu Tuyết Hoa.

Các vai diễn của Lưu Tuyết Hoa đều có số phận rất bi thương. Bà thường xuyên xuất hiện trên truyền hình với hình ảnh đẫm nước mắt. Do đó, khán giả dành tặng cho bà danh hiệu "Nữ hoàng nước mắt".

Các vai diễn dường như vận vào cuộc đời của Lưu Tuyết Hoa. Ngoài đời thực, nữ diễn viên cũng trải qua hai cuộc tình cay đắng, bi thương và đẫm nước mặt hệt như trong tiểu thuyết của Quỳnh Dao.

Lưu Tuyết hoa quen tài tử Đài Loan Lưu Đức Khải năm 1991. Khi đó, họ đóng chung trong phim Tình yêu trong gió. Cuộc tình này đã đẩy Lưu Tuyết Hoa và sự chỉ trích của dư luận. Bởi lẽ thời điểm họ mới đến bên nhau, Lưu Đức Khải vẫn đang trong cuộc hôn nhân với một người phụ nữ khác. Dù hai người không sống chung nhưng giữa họ có hợp đồng hôn thú để giúp nam diễn viên có quốc tịch Mỹ.

Lưu Tuyết Hoa và Lưu Đức Khải.

Bất chấp sự chỉ trích của dư luận, Lưu Tuyết Hoa vẫn yêu Lưu Đức Khải si mê. Năm 1997, bà mang thai. Lưu Đức Khải khi đó đang đóng phim ở Pháp. Nam diễn viên hứa sẽ tổ chức hôn lễ sau khi phim hoàn thành.

Thế nhưng, chỉ trong thời gian ngắn ngủi đóng phim xa nhà, Lưu Đức Khải đã phải lòng một cô gái Pháp. Ở quê nhà, Lưu Tuyết Hoa không hay biết, vẫn cứ một mình sửa soạn đám cưới. Nữ diễn viên bị ngã trong nhà tắm và bị sảy thai. Đau đớn hơn, để giữ được mạng sống, Lưu Tuyết Hoa phải cắt bỏ tử cung. Bà vĩnh viễn mất đi khả năng được làm mẹ.

Chưa hồi phục sau việc mất con, Lưu Tuyết Hoa còn nhận thêm một cú sốc nữa. Lưu Đức Khải tổ chức hôn lễ với bạn gái trẻ tuổi. Ngôi sao phim Xóm vắng chỉ biết tìm rượu giải sầu, thậm chí còn có ý định tự tử.

Lưu Tuyết Hoa và cuộc đời nhiều cay đắng.

Sau bao đau đớn, Lưu Tuyết Hoa gặp được người đàn ông của đời mình, đó là Đặng Dục Côn - biên kịch của phim Bao Thanh Thiên 1993. Nữ diễn viên cũng tham gia diễn xuất trong một phần của bộ phim nổi tiếng khắp châu Á này.

Đặng Dục Côn chọn môt ngày rất đẹp với nhiều số 9, tượng trưng cho sự vĩnh cửu để cầu hôn Lưu Tuyết Hoa. Trước khi lồng nhẫn vào tay bạn gái, biên kịch Đặng Dục Côn còn tặng hoa và đọc một bài thơ lãng mạn. Lưu Tuyết Hoa đã khóc trong hạnh phúc.

Lưu Tuyết Hoa từng tự hào chia sẻ gặp được Đặng Dục Côn là điều may mắn nhất cuộc đời bà. Nữ diễn viên nói: "Anh ấy rất thương tôi. Gia đình chỉ hai người nhưng rất nhộn nhịp, náo nhiệt. Có lúc tôi cảm thấy mình như con gái của anh ấy".

Lưu Tuyết Hoa cũng chủ động giảm tải công việc. Mỗi năm đều dành ba, bốn tháng để nghỉ ngơi hoàn toàn, cùng chồng tận hưởng những ngày tháng hạnh phúc bên nhau.

Lưu Tuyết Hoa hạnh phúc bên chồng.

Điều duy nhất khiến nữ diễn viên tiếc nuối là bà không thể sinh được một người con cho chồng. Lưu Tuyết Hoa luôn tự trách bản thân: "Tôi thích trẻ con vậy mà lại không bao giờ có thể trở thành mẹ. Có lẽ năm xưa tôi không giữ đứa nhỏ cẩn thận nên bây giờ ông trời trừng phạt tôi".

Những tưởng, cuộc sống của Lưu Tuyết Hoa cứ trôi qua một cách bình yên như thế. Tuy nhiên, vào năm 2011, một bi kịch khủng khiếp lại giáng xuống bà. Người chồng mà Lưu Tuyết Hoa rất mực yêu thương chết thương tâm vì ngã từ ban công xuống.

Cái chết quá bất ngờ và hy hữu của Đặng Dục Côn đẩy Lưu Tuyết Hoa vào những nghi ngờ khủng khiếp. Nhiều tin đồn cho rằng, biên kịch của phim Bao Thanh Thiên mệt mỏi vì bệnh tật và tranh cãi với vợ nên tìm cách giải thoát bản thân. Có người còn nói Lưu Tuyết Hoa may mắn vì kiếm được bộn tiền bảo hiểm từ cái chết của chồng và muốn nối lại tình xưa với người cũ.

Lưu Tuyết Hoa phủ nhận tất cả những tin đồn nghiệt ngã này. Nữ diễn viên kể: "Hôm đó tôi đi ngủ lúc 23h, tới 4h tôi thức giấc. Lúc đó, tôi không nhìn thấy anh ấy trong phòng. Tôi gọi vào số di động của anh ấy thì không ai nhấc máy. Sau đó tôi thấy cửa sổ phòng mở, rèm cửa bay bay, trong lòng bất an. Tôi vội gọi bạn đến nhờ giúp tìm chồng, cuối cùng thì...".

Phía cảnh sát cũng công bố kết luận cái chết của biên kịch Đặng Dục Côn là một vụ tai nạn. Tuy nhiên, Lưu Tuyết Hoa vẫn không tìm được sự thanh thản. Bà vẫn luôn day dứt vì sự ra đi quá đột ngột và đau đớn của chồng.

Lưu Tuyết Hoa chính là người giới thiệu Phạm Băng Băng với Quỳnh Dao.

Ngày 20.9 vừa qua, Lưu Tuyết Hoa chia sẻ cuộc sống hiện tại của mình. Nữ diễn viên cho hay, 10 năm qua bà sống ở Thượng Hải, rất cô đơn. Nhiều khi đọc tin tức, bà thấy có những người già cô quạnh dùng phòng cho người lạ ở, không lấy tiền thuê nhà. Nữ diễn viên cũng muốn thử nhưng chưa dám vì lo lắng cho sự an toàn của bản thân.

Tuy nhiên, Lưu Tuyết Hoa trấn an người hâm mộ rằng, bà vẫn ổn. Trải qua bao nhiêu đau buồn, nữ diễn viên cho hay, bà vẫn tin vào tình yêu, nhưng đó phải là tình yêu đích thực chứ không chỉ là tìm người sống chung lúc xế chiều.

Theo VTC New

(0) Bình luận
Cuộc đời bi thương của "nữ hoàng nước mắt" Lưu Tuyết Hoa