Thu Quỳnh "Hương vị tình thân" nhắc kỷ niệm một mình vác vali đi thi hoa hậu

24/09/2021 10:37

"Xem Quỳnh trình diễn áo tắm mà mình cứ ngỡ Quỳnh đang nhảy chân sáo dạo chơi công viên" - diễn viên Thu Quỳnh hài hước viết về kỷ niệm thi hoa hậu 13 năm trước.

Thu Quỳnh 'Hương vị tình thân' nhắc kỷ niệm một mình vác vali đi thi hoa hậu - 1

Khi đang là sinh viên năm thứ hai Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, diễn viên Thu Quỳnh tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008.

Thu Quỳnh 'Hương vị tình thân' nhắc kỷ niệm một mình vác vali đi thi hoa hậu - 2

Mới đây, nữ diễn viên đăng hình ảnh của mình trong cuộc thi kèm chia sẻ: "Ôi, cô Quỳnh béo của 13 năm trước đây sao? Tròn 20 tuổi, 48 kg và cao có 1m66, eo thì bé tí, hình như chỉ 58 cm thôi, nhí nhảnh, vô tư, hồn nhiên một mình xách vali đi thi huê hậu".

Thu Quỳnh 'Hương vị tình thân' nhắc kỷ niệm một mình vác vali đi thi hoa hậu - 3

Thy của "Hương vị tình thân" còn hài hước chia sẻ: "Xem Quỳnh trình diễn áo tắm mà mình cứ ngỡ Quỳnh đang nhảy chân sáo dạo chơi công viên. Bảo sao chẳng vào được cái top nào. Thanh xuân dữ dội thực sự".

Thu Quỳnh 'Hương vị tình thân' nhắc kỷ niệm một mình vác vali đi thi hoa hậu - 4

Thu Quỳnh mang số báo danh 08. Thời điểm đó, nữ diễn viên không có bất cứ kinh nghiệm về thi nhan sắc. Hoa hậu Việt Nam 2008 cũng là cuộc thi sắc đẹp đầu tiên và duy nhất Thu Quỳnh tham gia.

Thu Quỳnh 'Hương vị tình thân' nhắc kỷ niệm một mình vác vali đi thi hoa hậu - 5

Thu Quỳnh dành nhiều ưu tiên cho niềm đam mê diễn xuất. Khi học tại Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, cô đã được mời đóng phim. NSND Trung Anh từng kể, ông có dịp hợp tác cùng Thu Quỳnh trong phim "Nhà có nhiều cửa sổ". Sau đó, biết lớp cô có bài thi học kỳ, ông vào trường xem. "Lúc ra về, tôi nói với mẹ Quỳnh rằng khi ra trường, tôi rất muốn xin Quỳnh về Nhà hát Kịch Việt Nam nhưng tiếc là mọi sự không thành" - NSƯT Trung Anh kể.

Thu Quỳnh 'Hương vị tình thân' nhắc kỷ niệm một mình vác vali đi thi hoa hậu - 6

Dù không mời được Thu QUỳnh về nhà hát, NSND Trung Anh vẫn dõi theo con đường diễn xuất của cô. Ông tâm sự: "Càng xem tôi càng tiếc vì nhà hát của mình thật sự thiếu một đào thương như Thu Quỳnh. Năm 2018, sự tiếc nuối được đẩy đến giới hạn cùng với sự ngỡ ngàng khi My Sói xuất hiện trong 'Quỳnh búp bê'. Hóa ra, từ trước đến thời điểm đó, tôi chỉ mới nhìn thấy một phần tài năng của cô bé này. Không chỉ làm tốt một dạng vai, My Sói (đào lệch) như một sự khẳng định của Quỳnh ở dạng vai trái ngược suy nghĩ thô cứng của tôi. Giờ đây, chỉ một năm sau, Quỳnh lại xuất sắc trong vai Thu Huệ của 'Về nhà đi con".

Thu Quỳnh 'Hương vị tình thân' nhắc kỷ niệm một mình vác vali đi thi hoa hậu - 7

NSƯT Trung Anh cũng nhắn nhủ Thu Quỳnh rằng cô đang ở độ chín của nghề, có đam mê nên chắc chắn sẽ còn tiến xa với ước mơ của mình. "Đào lệch hay đào thương sẽ chẳng làm khó được con. Chúc con mãi được song hành với đam mê của mình" - ông nói thêm.

Thu Quỳnh 'Hương vị tình thân' nhắc kỷ niệm một mình vác vali đi thi hoa hậu - 8

Hiện tại, Thu Quỳnh đang là diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ. Cô còn là gương mặt sáng giá của truyền hình phía Bắc.

Thu Quỳnh 'Hương vị tình thân' nhắc kỷ niệm một mình vác vali đi thi hoa hậu - 9

Thu Quỳnh 'Hương vị tình thân' nhắc kỷ niệm một mình vác vali đi thi hoa hậu - 10

Đúng như NSND Trung Anh chia sẻ, Thu Quỳnh có khả năng hóa thân rất đa dạng. Cùng trong một năm, cô gây ấn tượng khán giả với vai My sói - ả cave nhiều thủ đoạn, cay nghiệt và độc ác trong "Quỳnh búp bê", và vai Huệ - một phụ nữ tảo tần, chịu thương, chịu khó, giàu đức hy sinh trong phim "Về nhà đi con".

Thu Quỳnh 'Hương vị tình thân' nhắc kỷ niệm một mình vác vali đi thi hoa hậu - 11

Dù vào vai đào thương hay đào lệch, Thu Quỳnh đều chinh phục được khán giả.

Thu Quỳnh 'Hương vị tình thân' nhắc kỷ niệm một mình vác vali đi thi hoa hậu - 12

Hiện tại, nữ diễn viên đang gây ấn tượng với khán giả truyền hình với vai Thy trong "Hương vị tình thân". Đây là vai diễn phức tạp. Thy luôn đứng giữa ranh giới tốt và xấu. Ở cô vừa có sự đáng thương  vừa có sự đáng trách. Những phân cảnh thể hiện rõ nỗi tâm của nhân vật, Thu Quỳnh đều diễn rất tốt.

Theo VTC New

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thu Quỳnh "Hương vị tình thân" nhắc kỷ niệm một mình vác vali đi thi hoa hậu