Bí quyết để đánh răng cùng con không còn là "trận chiến"

04/09/2021 06:53

Cha mẹ có thể giúp bé tạm biệt sâu răng, viêm nướu và tạo thói quen tự giác đánh răng bằng cách chọn bàn chải phù hợp.

Hình thành thói quen vệ sinh răng miệng từ sớm cho trẻ đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn nhiều vấn đề như sâu răng, viêm nướu. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh phải "bó tay" trước sự cứng đầu, mè nheo, nhất quyết không chịu hợp tác của con.

Không ít người trăn trở tìm cách khiến các bé thích thú với quy trình đánh răng chuẩn khoa học mà cha mẹ không cần "vật lộn" hai lần sáng, tối mỗi ngày.

Lý do trẻ thấy đánh răng giống "cực hình"

Bị quát tháo, bắt ép

Trẻ 3-4 tuổi vốn hiếu động, không thích đứng im một chỗ trong 2-3 phút, do đó quá trình đánh răng lặp đi lặp lại mỗi ngày trở thành thách thức lớn. Những tiếng nạt nộ, la mắng diễn ra liên tục khiến trẻ có tâm lý sợ hãi, bài xích việc vệ sinh răng miệng.

Bàn chải với đầu lông không phù hợp

Lông chải quá cứng hoặc có kích thước thước quá to so với khoang miệng của trẻ, có thể gây ra những tổn thương niêm mạc lợi, sưng đỏ nướu răng, dễ chảy máu.

Hướng dẫn trẻ đánh răng dựa trên "cảm tính"

Một số phụ huynh đang hướng dẫn trẻ theo cảm tính, thiếu quy trình chăm sóc răng miệng khoa học. Theo đó, lực đánh răng quá yếu hoặc quá mạnh có thể khiến các vấn đề sẵn có như sâu răng, viêm nướu, mảng bám... trở nên nghiêm trọng. Hậu quả là trẻ càng cảm thấy sợ hãi vệ sinh răng miệng vì đau nhức.

Cha mẹ cần tạo tâm lý thoải mái cho con khi đánh răng.

Cha mẹ cần tạo tâm lý thoải mái cho con khi đánh răng

Giúp cha mẹ đẩy lùi nỗi trăn trở khi đánh răng cùng con

Vài tháng nay, nhiều phụ huynh chuyển hướng chăm con bằng Brush Monster - bàn chải điện thông minh Hàn Quốc, do Kitten Planet sản xuất. Trên các diễn đàn, nhiều mẹ nói nhờ giải pháp này, họ không còn gồng mình, mệt mỏi vì "trận chiến" đánh răng cùng con, thay vào đó nhẹ nhàng, thoải mái hơn nhiều.

Cũng như nhiều cha mẹ có con nhỏ khác, nỗi trăn trở lớn nhất của ông Choi Jong Ho, CEO Kitten Planet, là làm thế nào để con gái thích đánh răng - thói quen có phần nhàm chán.

"Tại sao không biến 'nhiệm vụ' đánh răng trở thành trò chơi thú vị như game, xem hoạt hình?", ông nói. Lúc ấy ông nảy ra ý tưởng tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường với một chiếc bàn chải đánh răng.

Sáng kiến của Choi Jong Ho thành công, được nhiều phụ huynh Hàn Quốc ủng hộ. Brush Monster ra đời góp phần giảm đáng kể tình trạng sâu răng ở trẻ vì các bé thích thú, tự giác đánh răng hơn.

Brush Monster là phát minh thành công nhất của công ty Kitten Planet.

Brush Monster là phát minh thành công nhất của Công ty Kitten Planet

Bàn chải điện thông minh Brush Monster đi kèm cùng ứng dụng trên smartphone và máy tính bảng, áp dụng công nghệ AR - thực tế ảo tăng cường giáo dục, hướng dẫn trẻ học cách đánh răng đúng cách.

Nhiệm vụ đánh răng trở nên thú vị hơn với trò chơi tiêu diệt "quái vật sâu răng tí hon" được lồng ghép khéo léo cùng hướng dẫn trực quan trên màn hình. Trẻ có thể thu thập những stickers quái vật trong App và chụp ảnh selfie với chúng mỗi ngày.

Theo đại diện nhãn hàng, Brush Monster là ứng dụng đầu tiên trên thế giới giúp bố mẹ theo dõi quá trình đánh răng của con thuận tiện, nhanh chóng mỗi ngày thông qua tính năng báo cáo nha khoa.

Với cảm biến thông minh trên thân cùng chế độ 4 mức sóng rung, bàn chải có thể nhận biết những chuyển động, hành vi đánh răng của trẻ.

Sau mỗi lần trẻ hoàn thành nhiệm vụ, cha mẹ sẽ nhận được một bản báo cáo nha khoa chi tiết qua điện thoại, phân tích kết quả chải ở 16 vùng răng của trẻ với nội dung "Răng tốt" và "Răng xấu". Từ đó phụ huynh có thể sớm đưa giải pháp nha khoa phù hợp, ngăn ngừa sâu, viêm nướu...

Báo cáo nha khoa được gửi về điện thoại phụ huynh.

Báo cáo nha khoa được gửi về điện thoại phụ huynh

Đầu bàn chải sợi lông Dupont kháng khuẩn, được FDA (Mỹ) phê duyệt về khả năng không gây kích ứng răng, nướu. Lông bàn chải mềm mịn, có tác dụng loại bỏ mảng bám hiệu quả.

Đại diện nhãn hàng nhấn mạnh: "Đầu bàn chải sợi lông siêu mảnh phủ Nano bạc kháng khuẩn, dễ dàng len lỏi, làm sạch sâu các kẽ răng, phù hợp với các bé có răng, lợi nhạy cảm".

Chào mừng sự kiện ra mắt tại Việt Nam và khai giảng năm học mới, từ ngày 6.9, Brush Monster tổ chức khuyến mãi "Special Set" và "My Child Selfie Contest". Tham gia chương trình, phụ huynh có cơ hội nhận quà tặng là một set đầu bàn chải thay thế bất kỳ dành riêng cho bé.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí quyết để đánh răng cùng con không còn là "trận chiến"