Bố 73 tuổi nuôi con liệt tứ chi

03/12/2020 22:30

Bị liệt tứ chi do tai nạn nhưng do vợ bỏ đi, anh Trọng phải ở với bố đẻ năm nay đã 73 tuổi. Bố anh bị bệnh gút nặng và bệnh tiểu đường, sức khỏe hiện rất yếu.


Mọi sinh hoạt của anh Trọng đều do ông Cường phục vụ

Bị tai nạn liệt tứ chi nằm một chỗ, phải nhờ bố 73 tuổi bị bệnh gút và tiểu đường nặng chăm sóc, vợ thì đưa các con đi nơi khác ở, chẳng bao giờ có lấy lời thăm hỏi, đó là hoàn cảnh đáng thương của anh Nguyễn Văn Trọng, 38 tuổi ở thôn Đọ Xá, xã Ứng Hòe (Ninh Giang).

Năm 2004, anh Trọng xây dựng gia đình với chị Đỗ Thị Thanh, người cùng làng. Năm 2005, vợ anh sinh con trai đầu lòng kháu khỉnh, niềm vui, niềm hạnh phúc được nhân đôi. Ba năm sau, vợ chồng anh lại sinh được một con gái. Hai con dần khôn lớn, chăm ngoan, học giỏi, chị Thanh xin đi xuất khẩu lao động để tăng thêm thu nhập cho gia đình, còn anh Trọng đi làm phụ xây.

Nhưng sự đời thật trớ trêu, chị Thanh thay lòng đổi dạ, suốt mấy năm lao động ở nước ngoài không gửi về đồng nào cho anh Trọng nuôi con ăn học. Anh Trọng vẫn cần cù, chịu khó bám nghề phụ xây để lấy tiền nuôi con học hành, khôn lớn.

Sau khi hết hạn, chị Thanh về nước và tiếp tục đi làm ở TP Hải Dương, còn anh Trọng hằng ngày đi làm phụ xây. Năm 2016, anh Trọng làm phụ xây ở TP Hải Dương, trên đường về không may bị tai nạn được mọi người đưa đi cấp cứu. Anh bị đa chấn thương trong tình trạng nguy kịch. Gia đình phải vay mượn lo cứu chữa cho anh tốn kém rất nhiều tiền. Sau phẫu thuật, vết thương của anh đã lành nhưng để lại di chứng suốt đời. Anh bị liệt tứ chi, nằm bất động trên giường. Thấy vậy chị Thanh không một lời an ủi, động viên, lo chạy chữa cho chồng mà tự bỏ đi đem theo 2 con, một cháu học lớp 10, một cháu học lớp 6. Đến nay đã 4 năm chị Thanh không một lần về thăm chồng.

Anh Trọng hiện ở với bố đẻ là ông Nguyễn Xuân Cường, 73 tuổi. Ông Cường bị bệnh gút nặng và bệnh tiểu đường phải uống thuốc thường xuyên và đi khám bệnh định kỳ, sức khỏe ông rất yếu. Hằng ngày ông Cường phải nấu cơm, cháo rồi bón cho anh Trọng ăn từng thìa, mọi sinh hoạt từ tắm giặt, vệ sinh cá nhân đều do ông phục vụ. Những khi bệnh gút tái phát, đầu gối, chân tay ông sưng vù, không đi lại được thì chị gái anh Trọng là chị Nguyễn Thị Luyên lại đến thay ông chăm sóc, cơm cháo cho anh.

Hoàn cảnh gia đình gặp rất nhiều khó khăn, hai bố con anh Trọng vẫn phải lấy thuốc uống thường xuyên để điều trị bệnh. Bố con anh không có nguồn thu gì ngoài 270.000 đồng tiền bảo trợ xã hội cho người cao tuổi, 540.000 đồng trợ cấp cho người khuyết tật và chùa Ứng Hòe mỗi tháng hỗ trợ 200.000 đồng. 

Ông Cường tâm sự: "Bố con tôi vẫn được lãnh đạo xã, các ban, ngành, đoàn thể quan tâm, động viên, chia sẻ, tặng quà trong các dịp lễ, Tết. Bố con tôi vô cùng cảm động và biết ơn".

Còn chị Nguyễn Thị Luyên nghẹn ngào: "Bố thì già yếu, bệnh tật, em tôi nằm bất động như một cái xác... Chị em chúng tôi cũng cố gắng đỡ đần, nhưng chỉ hỗ trợ được chút ít thôi. Đến lúc nào đó bố tôi già yếu, bệnh tật rồi qua đời thì không biết ai chăm sóc, nuôi em".

Rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để bố con ông Cường bớt đi một phần khó khăn trong cuộc sống. Mọi sự giúp đỡ, ủng hộ xin gửi về Thường trực Ủy ban MTTQ, Hội Chữ thập đỏ xã Ứng Hòe, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương; hoặc theo số điện thoại của chị Nguyễn Thị Luyên: 0338884559.

VŨ CẨN THẬN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bố 73 tuổi nuôi con liệt tứ chi