Bỏ túi những kinh nghiệm mua ghế massage

18/09/2021 11:30

Hiện nay, trên thị trường ghế massage rất đa dạng cả về mẫu mã và thương hiệu. Nhiều người muốn mua ghế massage cũng gặp phải rất nhiều khó khăn không biết ghế massage toàn thân loại nào tốt.

Vì thế, mọi người nên tham khảo thêm nhiều kinh nghiệm mua ghế massage để rút ra cho những tiêu chí lựa chọn phù hợp với gia đình.


Ghế massage giúp thư giản và thoải mái

Kinh nghiệm mua ghế massage cần phải biết

Điều đầu tiên trong việc chọn mua ghế massage mà bạn cần biết chính là những tiêu chí đặt ra khi mua ghế. Trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ biết được mình cần một chiếc ghế massage như thế nào, từ đó sẽ đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Hiểu được nhu cầu của bản thân

Để tránh lãng phí, một kinh nghiệm mua ghế massage chính là bạn nên xác định rõ mục đích, nhu cầu sử dụng của mình là gì, từ đó quyết định được các chức năng của sản phẩm. Chất lượng sản phẩm thường đi kèm với giá cả sản phẩm đó, nếu chọn mua máy có chức năng vượt ngoài nhu cầu của bản thân thì bạn vừa mất tiền lại vừa không sử dụng đến.

Trên thị trường hiện nay, ghế massage có hai công dụng chính: Bảo vệ sức khỏe và làm đẹp. Bạn cần xác định nhu cầu chính của bạn khi mua máy là gì? Mặt khác, đối tượng sử dụng ghế cũng là một trong những lưu ý khi mua ghế massage vô cùng quan trọng. Ví dụ, đối tượng là những người hoạt động tay chân nhiều, cơ hay bị căng cứng hoặc những người phải thường xuyên ngồi, đứng một chỗ gây ra tình trạng đau nhức lưng, đau đầu, đau vai gáy. Tức là bạn đang cần một chiếc máy massage đa năng được trang bị các chế độ massage ở nhiều chỗ khác nhau. Còn nếu như bạn chọn máy phục vụ cho người lớn tuổi thì nên chọn chiếc ghế có chế độ massage nhẹ nhàng kết hợp với làm ấm bằng tia hồng ngoại để tăng cường hiệu quả giảm đau.

Chú trọng các tính năng của ghế

Tính năng của ghế massage bên cạnh việc giúp bạn thư giãn, cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình sử dụng thì còn giúp nâng tầm đẳng cấp cho chiếc ghế. Một số ghế massage hiện đại được trang bị công nghệ cảm biến lùi tường giúp gia chủ tiết kiệm không gian và an toàn trong quá trình sử dụng hay công nghệ đèn LED phát sáng, loa nghe nhạc kết nối Bluetooth với các thiết bị điện tử thông minh, bảng điều khiển tại thân ghế,…

Nhìn chung, các dòng ghế massage sẽ có 3 tính năng cơ bản bao gồm: massage bằng con lăn, massage bằng hệ thống run, massage túi khí. Theo kinh nghiệm mua ghế massage của nhiều người, bạn nên chọn mua một chiếc ghế có nhiều chế độ, đa dạng bài tập, vừa massage thư giãn lại vừa massage trị liệu để có thể sử dụng với nhiều đối tượng khác nhau.

Chất liệu da bọc bên ngoài

Điều kiện khí hậu ở Việt Nam khá nóng ẩm nên da bọc của ghế massage cũng là thành phần quan trọng vì nếu chất liệu da xấu có thể xảy ra bong tróc. Một trong những kinh nghiệm mua ghế massage là bạn nên chọn dòng ghế làm chất liệu tổng hợp mang đến nhiều ưu điểm như chống phai màu, chống bám bẩn, dễ vệ sinh, duy trì độ ẩm cao, không bị tác động nhiều bởi mồ hôi, cũng như vấn đề biến dạng hoặc bị nứt.

Chất liệu da được sử dụng hiện nay thường là da simili, da PU, da synthetic leather và da thật. Tuy nhiên đi cùng với chất lượng da thật mang trải nghiệm khi sử dụng rất tuyệt vời thì giá thành lại tương đối cao. Đối với đại đa số người sử dụng ghế massage ở nước ta hiện nay hay lựa chọn ghế có chất liệu da PU. Theo chia sẻ kinh nghiệm mua ghế massage toàn thân của những người dùng trước bạn nên lựa chọn những chiếc ghế được làm với da PU hoặc Synthetic để có cảm giác êm ái hơn trong quá trình sử dụng.

Chất lượng con lăn và túi khí ghế massage

60% chất lượng của tổng thế chiếc ghế massage đến từ con lăn trong ghế, vì thế đây có thể coi như phần hồn của một chiếc ghế massage, bởi nó chịu trách nhiệm chính tạo ra các kỹ thuật massage cốt lõi. Con lăn có chức năng chính là dò tìm huyệt đạo và mô phỏng các thủ thuật massage gồm : bấm huyệt, ấn huyệt, xoa bóp, miết, nhào, day,… kết hợp với sự bóp nhả nhịp nhàng của các túi khí như đôi bàn tay của chuyên viên massage chuyên nghiệp giúp xua tan mệt mỏi. Tùy vào sự cao cấp và hiện đại của dòng ghế mà các tính năng của con lăn sẽ có sự khác nhau.

Chế độ bảo hành của nhà sản xuất

Chế độ bảo hành cũng là tiêu chí chọn mua ghế massage rất được quan tâm. Nhiều kinh nghiệm mua ghế massage cho hay, các hãng kinh doanh ghế massage nhập khẩu lớn thường có chính sách bảo hành, bảo trì khá hấp dẫn và chu đáo. Đừng nên mua những chiếc ghế massage giá rẻ được bày bán tràn lan không rõ nguồn gốc xuất xứ vì chất lượng của chúng khá kém, dễ hỏng hóc. Hãy tự đảm bảo quyền lợi của mình bằng việc chọn lựa những nơi bán ghế massage bảo hành chính hãng lâu dài.

Giá cả 

Giá cả của ghế massage trên thị trường vẫn còn tương đối cao do được trang bị công nghệ hiện đại. Không giống như các thiết bị chăm sóc sức khỏe khác với mức giá rẻ, đối với ghế massage toàn thân có giá thấp nhất cũng đã 30 triệu cao nhất hơn cả 100 triệu. Chính vì thế việc xác định ngân sách và chi phí sao cho phù hợp với túi tiền của mình là việc cần thiết hàng đầu. Thông thường, theo kinh nghiệm mua ghế massage thì càng nhiều tính năng, giá thành càng cao nhưng có thể cùng một sản phẩm lại có nhiều mức giá khác nhau, vì thế bạn cũng nên so sánh giá giữa các nhà sản xuất. 

KT (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bỏ túi những kinh nghiệm mua ghế massage