Cả nhà điêu đứng vì con trai bị tai nạn

20/03/2020 22:33

Có mặt tại Khoa Thần kinh II, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) vào trung tuần tháng 3, chúng tôi được nghe về hoàn cảnh khốn khó của anh Đào Văn Hùng (sinh năm 1990) đang điều trị tại đây.


Lần mổ thứ tư không thành công nên anh Hùng vẫn đang hôn mê sâu

Khoảng 20 giờ ngày 1.2, trên đường đi từ đội 2, xã Vĩnh Hòa (Ninh Giang) về nhà ở thôn Hà Hải, xã Hà Kỳ (Tứ Kỳ), do không quen đường, không làm chủ được tay lái, anh Hùng tự đâm xe vào tường. Vụ tai nạn khiến anh bị chấn thương sọ não, gãy 2 xương quai hàm trên. Gần 2 tháng điều trị tích cực tại bệnh viện, anh Hùng đã trải qua 4 lần mổ, phải đặt ống dẫn lưu và nút mạch. Lần mổ thứ tư không thành công nên anh Hùng vẫn đang hôn mê sâu. Theo các bác sĩ, biện pháp điều trị duy nhất là đặt nút mạch bằng vòng xoắn kim loại cho anh Hùng. Tuy nhiên, thời gian điều trị quá dài, phí phẫu thuật, thuốc men tốn hơn 250 triệu đồng, gia đình anh Hùng đã lâm vào cảnh kiệt quệ, không biết lấy đâu ra tiền để điều trị tiếp.

Mẹ anh Hùng là bà Phạm Thị Nhan (sinh năm 1963) không thể thường xuyên ở viện với con mà phải ở nhà chăm sóc chồng là ông Đào Văn Ký (sinh năm 1960) vốn bị bệnh đau dạ dày mãn tính và người con gái thứ hai bị thiểu năng trí tuệ. Chị Đào Thị Thúy (chị lớn của anh Hùng) cùng chồng phải tạm gác lại công việc, thay phiên nhau chăm sóc em trai ở viện. Thương bố mẹ, thương em, chị Thúy cũng bất lực vì không biết lấy đâu ra số tiền gần 200 triệu đồng nữa để phẫu thuật tiếp cho em trai mình.

Để hiểu rõ hơn về hoàn cảnh gia đình anh Hùng, chúng tôi tìm về xã Hà Kỳ. Bà Nguyễn Thị Tâm, Trưởng thôn Hà Kỳ cho biết, ông Ký và bà Nhan kết hôn và sinh được ba người con, trong đó anh Hùng là con út. Nhiều năm nay, ông Ký bị bệnh đau dạ dày nên không làm được việc nặng. Bà Nhan là con liệt sĩ, sức khỏe yếu nên chỉ cấy vài sào ruộng để có đủ lương thực cho cả nhà. Chị gái thứ hai của anh Hùng là Đào Thị Liễu sinh ra khỏe mạnh nhưng năm 2000 bị lên cơn co giật, biến chứng dẫn tới bệnh động kinh, chân tay co quắp. Hiện chị còn mắc thêm bệnh suy tim, người ốm yếu và hay ngất xỉu. Hằng tháng, chị Liễu được hưởng trợ cấp dành cho người khuyết tật 540.000 đồng/tháng.

Chị gái lớn đi lấy chồng, chị thứ hai khuyết tật, anh Hùng là lao động chính trong nhà. Bà Tâm cho biết: “Gia đình anh Hùng rất khó khăn. Ngay khi biết tin anh gặp nạn, địa phương đã kêu gọi người dân ủng hộ. Về lâu dài, chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm chung tay, chia sẻ để anh có chi phí điều trị và sớm bình phục”.

Mọi ủng hộ xin gửi về chị Đào Thị Thúy ở thôn Bình Hàn, xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương; điện thoại: 0974 102 966, số tài khoản: 9704 2292 5023 6226 (tại Ngân hàng Quân đội chi nhánh Tứ Kỳ). 

LƯƠNG THIỆN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cả nhà điêu đứng vì con trai bị tai nạn