Cha mẹ đều mất, để lại ba con tật nguyền

27/02/2020 10:41

​Mấy ngày qua, câu chuyện buồn của gia đình ông Vũ Văn Nghĩa (65 tuổi) ở thôn Thanh Bình, xã Hà Thanh (Tứ Kỳ) đã lấy đi nhiều nước mắt của người dân nơi đây.


Sau một thời gian bị ung thư gan, ông Nghĩa (thứ hai từ trái sang) đã mất, để lại 3 người con khuyết tật

Mỗi khi nhắc đến hoàn cảnh gia đình ông Nghĩa, họ không chỉ tiếc thương cho số phận hẩm hiu, kém may mắn của vợ chồng ông mà còn lo lắng cho cuộc sống của cả 3 người con khuyết tật sau sự ra đi của ông.

Bầu không khí tang tóc đau thương vẫn đang bao trùm căn nhà cấp bốn nằm nép mình cuối xóm nghèo. Bản thân ông Nghĩa khi sinh ra đã bị dị tật ở chân. Khó khăn tiếp tục bủa vây gia đình ông khi cả 3 người con sinh ra đều không được bình thường. Hai người con lớn là anh Vũ Văn Phúc (45 tuổi) và chị Vũ Thị Hậu (40 tuổi) đều bị liệt bẩm sinh, không đi lại được. Còn người con trai út là anh Vũ Văn Phương (37 tuổi) đi lại được nhưng bị điếc và thần kinh.

Vượt lên nỗi đau, vợ chồng ông Nghĩa cố gắng làm lụng kiếm tiền nuôi các con. Những tưởng cuộc sống nghèo khó cứ thế trôi đi, thế nhưng số phận trớ trêu, 9năm trước vợ ông Nghĩa đột ngột qua đời sau một cơn đột quỵ.

Từ ngày vợ mất, một mình ông gà trống nuôi con. Cuộc sống vất vả, khó khăn khiến sức khỏe của ông Nghĩa suy giảm nhanh chóng và ông đã bị căn bệnh ung thư gan quái ác.

Nhắc đến cha, giọng anh Phương nghẹn ngào không nói thành lời: “Thương bố lắm!”. Chỉ một câu thôi nhưng với một con người thần kinh không ổn định như anh Phương khiến nhiều người nghe được không khỏi xót xa.

Trước đây ông Nghĩa tuy bị dị tật nhưng vẫn còn có thể chống nạng đi kiếm ăn nuôi các con được, nhưng từ khi ông mắc bệnh, hai chân bị phù nề không nhấc nổi nữa. Cả nhà 4 người sống lay lắt bằng khoản tiền trợ cấp xã hội ít ỏi.

Ông Vũ Văn Hạnh, em trai ông Nghĩa cho biết: “Gia đình khó khăn nên anh ấy đã phải đi vay Quỹ Tín dụng nhân dân xã được 35 triệu đồng để chữa bệnh. Còn khoản 8 triệu đồng vay của Hội Phụ nữ xã cũng đã dùng hết mà bệnh không thuyên giảm.

Gia đình đành đưa anh Nghĩa trở về nhà, chấp nhận sự nghiệt ngã của số phận. Anh Nghĩa mất rồi, giờ đây các cháu không biết nương tựa vào đâu”. Gia đình ông Hạnh tuy ở cùng xã nhưng kinh tế cũng không dư dả nên không giúp được gì nhiều.

Ông Phạm Duy Tá, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hà Thanh xác nhận: “Gia đình ông Vũ Văn Nghĩa là hộ nghèo nhiều năm, một trong những hộ có hoàn cảnh khó khăn nhất xã. Giờ ông Nghĩa mới mất, hoàn cảnh gia đình càng thêm éo le. Tôi mong các tổ chức, nhà hảo tâm giúp đỡ để các con ông vơi bớt khó khăn trong cuộc sống”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về anh Vũ Văn Phương, thôn Thanh Bình, xã Hà Thanh, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương; điện thoại: 0354 409 223. 

THÀNH ĐẠT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cha mẹ đều mất, để lại ba con tật nguyền