Cháu Bình chống chọi với căn bệnh quái ác

04/03/2021 10:09

Rất mong các tổ chức, cá nhân hảo tâm giúp đỡ để cháu Nguyễn Văn Bình sớm được phẫu thuật. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Nguyễn Thị Đoan ở xã Đồng Cẩm, huyện Kim Thành (Hải Dương).


Cháu Bình mới hơn 1 tuổi nhưng đã phải phẫu thuật tim một lần và đang chờ để phẫu thuật lần hai

Đến thăm gia đình anh Nguyễn Văn Thịnh (sinh năm 1989) và chị Nguyễn Thị Đoan (sinh năm 1988) ở xã Đồng Cẩm (Kim Thành) ai cũng thương cảm, xót xa.

Năm 2012, anh Thịnh và chị Đoan nên duyên vợ chồng. Anh chị sinh được 3 người con, con út là cháu Nguyễn Văn Bình (sinh tháng 1.2020) không may bị mắc bệnh tim bẩm sinh. Cháu đã trải qua một lần phẫu thuật tim và đang chờ để phẫu thuật lần 2 đặt máy hỗ trợ tim vào lồng ngực.

Chị Đoan nghẹn ngào kể: "Khi tôi mang thai cháu Bình được 5 tháng thì bác sĩ phát hiện cháu có vấn đề về nhịp thở. Đến ngày sinh, gia đình phải đưa tôi lên Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội). Cháu sinh ra rất yếu, phải ấp trong lồng kính 3 ngày mới được về phòng hồi sức cùng mẹ". Các bác sĩ khuyên gia đình chị cho cháu sang Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị. Vì hoàn cảnh khó khăn nên gia đình cho cháu về nhà. Nhưng chỉ 6 ngày sau, gia đình lại phải đưa cháu lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị bệnh bất thường tĩnh mạch phổi hoàn toàn do lệch vách liên nhĩ và không có nút xoang tim cần phẫu thuật ngay để giữ lại mạng sống. Ca mổ được thực hiện khi cháu mới 16 ngày tuổi. Sau 2 tháng điều trị tại bệnh viện với chế độ chăm sóc đặc biệt, cháu đã qua cơn nguy kịch. Chi phí cho ca mổ tim hơn 200 triệu đồng, gia đình chị Đoan phải nộp viện phí 120 triệu đồng. Số tiền này gia đình chị phải vay mượn đến giờ vẫn chưa trả được…

Gia đình chị Đoan có hoàn cảnh rất khó khăn, hiện ở chung cùng bố mẹ. Cả 7 người ở trong ngôi nhà rộng khoảng 40 m2 đã xuống cấp. Cả gia đình anh Thịnh 5 người ở trong căn phòng chỉ khoảng 10 m2, không có tài sản gì đáng giá. Anh Thịnh làm nông nghiệp, chị Đoan làm công nhân công ty may mặc ở Hải Phòng với thu nhập khoảng 6 triệu đồng/tháng. Ông Nguyễn Văn Son (sinh năm 1965, bố anh Thịnh) là bộ đội xuất ngũ, thường xuyên đau yếu, không làm được việc nặng. Chị Đoan còn có em gái (sinh năm 1991) bị bệnh thần kinh từ nhỏ, chỉ tha thẩn ở nhà. Chị Đoan mới đi bệnh viện mổ để lấy khối u ở mu bàn tay trái. Dù vết thương chưa lành hẳn nhưng chị vẫn cố chịu đau đi làm để có tiền chữa bệnh cho con.

Cháu Bình tuy đã được phẫu thuật nhưng sức khỏe rất yếu, hằng tháng gia đình vẫn phải đưa lên Bệnh viện Nhi Trung ương lấy thuốc điều trị, mỗi lần tốn 1,5-2 triệu đồng. Theo các bác sĩ, cháu Bình cần chờ đủ cân nặng và sức khỏe để phẫu thuật đặt máy hỗ trợ tim vào lồng ngực. Ước tính chi phí để đặt máy hỗ trợ tim từ 150-200 triệu đồng. Số tiền này nằm ngoài khả năng của gia đình anh Thịnh. Bế đứa cháu bé bỏng trên tay, bà Nguyễn Thị Nghiến, bà nội cháu Bình buồn rầu nói: “Có bao nhiêu tài sản tích cóp được từ làm nông nghiệp, gia đình đã bán hết để chữa bệnh cho cháu. Lúc này cả nhà hoàn toàn bế tắc, không biết xoay đâu ra tiền…”.

Hơn 13 tháng tuổi, cháu Bình chỉ nặng chưa đầy 6 kg. Rất mong các tổ chức, cá nhân hảo tâm giúp đỡ để cháu sớm được phẫu thuật. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Nguyễn Thị Đoan ở xã Đồng Cẩm, huyện Kim Thành, điện thoại: 0975 408 956.

CAO THANH ĐÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháu Bình chống chọi với căn bệnh quái ác