Chia sẻ rầm rộ bộ ảnh cưới lấy ý tưởng ''năm 1900 hồi đó''

01/06/2020 18:06

Bộ "Ảnh cưới của bố mẹ chúng mình ngày xưa" do bạn trẻ 9X thực hiện nhận được hàng ngàn lượt thích từ cư dân mạng khắp nơi. Bộ ảnh nhắc nhớ những ký ức một thời đã qua trong lòng người trẻ.


Đám cưới nhộn nhịp, tươi vui

Người thực hiện bộ ảnh này, anh Hoàng Anh Hiển (sinh năm 1994, sinh sống tại Hà Nội) chia sẻ: "Thời bố mẹ mình, ít người được chụp ảnh cưới do khó khăn kinh tế. Nay mình muốn thực hiện lại để gợi nhớ những kỷ niệm về một đám cưới thời xưa, và giúp các bạn trẻ cảm nhận sâu sắc hơn về đám cưới hồi đó của bố mẹ".

Hiển mời một nhóm bạn chơi thân chụp cùng. Sau khi nghe anh đưa ra ý tưởng, họ hào hứng đồng ý ngay. "Cô dâu" Hồng Loan và "chú rể" Văn Tuân trong bộ ảnh này đang yêu nhau và thuộc thế hệ 10X rất háo hức trải nghiệm sự "độc", lạ trong đám cưới ngày xưa.

Hiển đã đi thuê đồ hai nhân vật chính ở một tiệm ảnh cưới đã làm hơn 20 năm chỉ với giá 200.000 đồng. Hội bạn của cô dâu, chú rể còn đi mượn đồ của bà, của mẹ để cho giống. Cả êkip đã tận dụng khắp nơi để tìm những đồ trang trí đúng kiểu... "1900 hồi đó". Chăn con công mua ở phố cổ, bạt xanh mượn hàng xóm, đi chặt cành dừa... Đa phần là đồ mượn được nên chi phí cho bộ ảnh chỉ khoảng 2 triệu đồng.

"Bố mẹ mình không nói gì về đám cưới xưa cả. Mình tự nghiên cứu trên mạng là chính. Mình xem YouTube cả một tuần để hiểu rõ hơn cách sắp đặt sao cho giống ngày xưa, thần thái như thế nào… 

Mình tìm hiểu cả những điệu nhảy của thanh niên hồi đó để hướng dẫn các bạn. Trong quá trình chụp, mình phải miêu tả cảm xúc của từng bạn. Cô dâu, chú rể phải để tay, cầm hoa hay là cười như thế nào. Hội bạn nhập tâm, hiểu rất nhanh, mình dễ dàng chụp được những bức ảnh thần thái", Hiển nói.

Thông qua bộ ảnh này, Hiển mong muốn gợi nhớ cho bạn trẻ những ký ức về một nét đẹp văn hóa đám cưới ngày xưa, thời những bó hoa lay ơn, chăn con công, quần áo ống rộng. Đồng thời, các bạn trẻ có dịp cảm nhận rõ hơn về những khung cảnh và điều giản dị xưa của bố mẹ mình. 

"Mình ủng hộ các bạn trẻ nên chụp ảnh cưới theo concept xưa cũ. Đây cũng là một lần nhìn lại và hiểu rõ văn hóa Việt, lưu giữ những ký ức một thời không thể nào quên", anh nói.

Trang phục, thần thái và cách tạo dáng giống ngày xưa khiến cư dân mạng thích thú. Nhiều bạn còn bình luận bằng cách đăng thêm nhiều hình ảnh bình yên, giản dị, đậm chất retro của đám cưới bố mẹ hồi đó.


Chú rể và bạn thân


Cư dân mạng còn thích thú với kiểu tóc của những chàng trai thời ấy


Cô dâu e ấp bên cạnh hội bạn gái


Đây là dịp để giới trẻ hình dung rõ hơn về con người, văn hóa cách đây vài thập kỷ


Bó hoa cầm tay thường thấy trong đám cưới nhiều thập niên trước


Cô dâu - chú rể được trang điểm theo đúng kiểu ngày xưa


Các diễn viên diễn như không diễn


Trang phục trong ảnh được các cô gái mượn lại của bà, của mẹ cho đúng chuẩn xưa


Điệu nhảy “rất nghệ” trong đám cưới thời xưa


Hội bạn thân bảnh bao chụp cùng chú rể


Anh Hiển mong muốn bộ ảnh sẽ lan tỏa ký ức đẹp tới mọi người

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chia sẻ rầm rộ bộ ảnh cưới lấy ý tưởng ''năm 1900 hồi đó''