Cô bé cần được phẫu thuật trước nguy cơ mù lòa vĩnh viễn

17/04/2021 10:15

Sinh năm 2012, cháu Vũ Thị Phương Anh ở thôn Tri Lễ, xã Hà Thanh (Tứ Kỳ) có nguy cơ mù lòa nếu không được phẫu thuật kịp thời.


Cháu Vũ Thị Phương Anh đang điều trị tại Bệnh viện Mắt Trung ương

Cháu được chẩn đoán bị bong võng mạc và đục thủy tinh thể. Phương Anh đã phải nghỉ học để lên Bệnh viện Mắt Trung ương điều trị.

Hoàn cảnh gia đình cháu Phương Anh rất éo le. Bố cháu là anh Vũ Văn Thu bị bệnh tiểu đường đã nhiều năm. Bệnh tật nên anh chỉ làm được các công việc tự do, ngày làm ngày nghỉ. Những hôm sức khỏe yếu, anh phải bỏ việc. Chi phí thuốc men hằng ngày khá tốn kém. Mẹ cháu làm công nhân ở một công ty gần nhà cũng phải nghỉ việc để lên Hà Nội chăm con. Hiện cả nhà không còn nguồn thu nhập nào. Cháu Vũ Quốc Bảo (sinh năm 2014), là em trai Phương Anh bị mù bẩm sinh cả hai mắt, trí tuệ cũng không bình thường. Bệnh tình con gái lớn phát tác như một cú sốc lớn với vợ chồng anh Thu khiến kinh tế gia đình càng thêm kiệt quệ, cùng quẫn.

Ngày 12.4, các bác sĩ của Bệnh viện Mắt Trung ương đã tiến hành mổ mắt trái lần 1 cho Phương Anh nhưng chưa thành công. Đến ngày 14.4, Phương Anh được mổ lại lần nữa. Mắt phải của cháu cũng sẽ được phẫu thuật trong thời gian tới nhưng chi phí phẫu thuật dự kiến rất lớn. Cơ thể nhỏ nhắn của cô bé vẫn hằng ngày phải chống chọi với bệnh tật, kiên cường qua các cuộc phẫu thuật liên tiếp. Để điều trị cho con, bố mẹ Phương Anh đã phải vay mượn rất nhiều.

Anh Thu cho biết cháu Bảo bị mù ngay từ lúc sinh ra, vợ chồng anh đã rất suy sụp. Nay cháu lớn phát bệnh, cả nhà đều đau lòng. Trước đó Phương Anh bình thường như bao đứa trẻ khác. Một hôm, sau khi đi chơi về cháu nói mắt bên trái chỉ toàn thấy màu trắng. Thấy lạ gia đình đưa cháu lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiểm tra rồi chuyển lên Bệnh viện Mắt Trung ương. "Nhận kết quả mà lòng tôi quặn thắt vì thương và lo cho tương lai của con”, anh Thu nói.

Lập gia đình rồi chuyên tâm làm ăn nuôi các con khôn lớn, anh Thu chưa bao giờ nghĩ sẽ phải đối mặt với nhiều biến cố đến vậy. Lúc này, anh chỉ mong có đủ kinh phí để con gái sớm được phẫu thuật cả hai bên mắt, tìm thấy ánh sáng.

Hoàn cảnh của gia đình anh Thu khiến nhiều người xót xa. Ngày 12.4, lãnh đạo xã Hà Thanh đã đến thăm hỏi, động viên và gửi tặng một phần quà nhỏ tới gia đình. Ông Phạm Xuân Ngải, Chủ tịch UBND xã Hà Thanh cho biết gia đình anh Thu thực sự khó khăn và cần sự giúp đỡ của các tổ chức, nhà hảo tâm để gia đình có thêm kinh phí phẫu thuật mắt cho Phương Anh, để cháu có thêm cơ hội tiếp tục được cắp sách đến trường.

Mọi sự ủng hộ xin gửi đến anh Vũ Văn Thu, thôn Tri Lễ, xã Hà Thanh, huyện Tứ Kỳ, điện thoại 0387055480.

PHẠM TUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cô bé cần được phẫu thuật trước nguy cơ mù lòa vĩnh viễn