Con phải ghép gan, vợ chồng hiếm muộn bất lực

01/09/2020 19:46

Hoàn cảnh nghèo khó của gia đình anh Trần Văn Được khiến nhiều người xót xa.


Cháu Hà My đã bị suy gan độ 3

Chạy chữa mãi mới có con thì cháu lại bị teo mật, phải phẫu thuật gan mới cứu được tính mạng. Nhưng vợ chồng anh Trần Văn Được (sinh năm 1991) ở thôn Mai Động, xã Hồng Đức (Ninh Giang) lại không biết xoay xở đâu ra tiền. Hoàn cảnh nghèo khó của gia đình anh khiến nhiều người xót xa.

Anh Được là con trai duy nhất của bà Trần Thị Nguyệt (sinh năm 1964). Học hết cấp 2, anh nghỉ học vào Tây Nguyên phụ giúp người thân làm nương rẫy. Đầu năm 2018, anh kết hôn cùng chị Hoàng Thị Chưởng (sinh năm 1997), quê ở huyện Bảo Lạc (Cao Bằng). Khi mới kết hôn, anh Được vẫn làm nương rẫy, còn chị Chưởng làm công nhân may. Sau này thấy thu nhập bấp bênh nên hai vợ chồng quyết định về quê sinh sống.

Chị Chưởng mang thai hai lần nhưng đều bị hỏng. Chạy chữa khắp nơi, đến tháng 1.2020, vợ chồng chị sinh được cháu Hà My. Lúc sinh ra cháu khỏe mạnh, bụ bẫm như bao đứa trẻ bình thường khác. Nhưng được 1 tháng tuổi, Hà My có biểu hiện vàng mắt, vàng da. Bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương chẩn đoán cháu bị teo túi mật. 2 tháng tuổi, cháu đã phải trải qua ca mổ cắt túi mật đầy đau đớn. Ca phẫu thuật tốn kém 56 triệu đồng nhưng không thành công, cháu vẫn bị vàng da và liên tục quấy khóc do bị ngứa, ung nhọt mọc khắp người.

Mỗi tháng gia đình anh Được tốn 10 triệu đồng mua thuốc điều trị cho con. Nhiều lần cháu Hà My sốt cao, nôn ói liên tục, gia đình lại phải thuê xe cho cháu nhập viện. Hiện cháu bị suy gan độ 3, bụng trướng, chân tay teo, xuất hiện u máu ở đầu. Ngày nào cháu cũng sốt cao từ 2-3 lần, chị Chưởng muốn cho con đi viện nhưng không còn tiền bởi trước đó chi phí phẫu thuật và điều trị cho cháu Hà My đã tốn hơn 200 triệu đồng.

Theo các bác sĩ, để cứu tính mạng cháu Hà My chỉ còn cách ghép gan. Sau nhiều lần hỏng thai, vợ chồng chị Chưởng rất khó có thêm con nên Hà My là hy vọng duy nhất của gia đình. Tuy nhiên, chi phí ghép gan thấp nhất cũng tốn tới 1 tỷ đồng nên hai vợ chồng anh Được gần như bất lực.

Từ khi sinh con, chị Chưởng chỉ ở nhà chăm con và đưa con đi viện. Anh Được vẫn làm công nhân ở khu công nghiệp Đại An (TP Hải Dương), mỗi tháng được 6 triệu đồng. Ngày ngày, anh miệt mài làm việc, xin tăng ca để có thêm tiền chữa bệnh cho con nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công việc của anh cũng thất thường. Bà Nguyệt mới mổ khối u ở chân, sức khỏe yếu, không làm được gì.

Ông Trần Văn Đỗ, Trưởng thôn Mai Động chia sẻ: “Biết hoàn cảnh nhà anh Được, thôn đã hỗ trợ làm hồ sơ gửi UBND xã để sớm thực hiện thủ tục trình cấp trên xét duyệt khuyết tật cho cháu Hà My. Chúng tôi mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để vợ chồng anh Được có tiền phẫu thuật cho con”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Hoàng Thị Chưởng ở thôn Mai Động, xã Hồng Đức, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương; số điện thoại: 0964 823 936; số tài khoản: 101870720306 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.

THU HOÀI - LƯƠNG THIỆN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Con phải ghép gan, vợ chồng hiếm muộn bất lực