Cùng lúc cả vợ và tình cũ đều dọa tự tử, chồng đánh liều tới cứu người cũ trước và cái kết

06/10/2019 17:14

Thái định phi ngay về với vợ, nhưng Hân nói đã uống 100 viên thuốc ngủ, nếu không tới ngay, Hân sẽ chết.

Mấy tháng nay, đầu óc của Ngọc lúc nào cũng nghĩ tới chuyện ly hôn, song Thái van xin cô cho anh thời gian giải quyết mọi chuyện nên Ngọc đành nhắm mắt cho anh cơ hội. Tiếc rằng càng đợi, Thái càng làm cô thất vọng hơn.

Chẳng là cách đây 5 tháng, Hân - người yêu cũ của Thái ly hôn. Cô ta muốn quay lại với Thái. Chuyện sẽ không có gì nếu như Thái dứt khoát nói không với ả. Đằng này Thái lại cứ nửa nạc nửa mỡ không rõ ràng mới khiến Ngọc mệt mỏi.

Mà Ngọc ức ở chỗ, ngày trước chính Hân bỏ rơi Thái để lấy người đàn ông khác giàu có hơn. Vậy mà giờ anh lại vẫn cứ lăn lê, nhiệt tình đến bên ả. Vì chuyện này, vợ chồng Ngọc cãi vã không biết bao nhiêu lần. Thái thì luôn miệng giải thích: "Dù quá khứ đúng là Hân quay lưng lại với anh. Nhưng cũng chính cô ấy là người cưu mang, giúp đỡ anh những ngày khốn khó nhất của cuộc đời. Không có cô ấy, anh làm sao được như bây giờ".

Còn Hân, lợi dụng quá khứ, ngày nào cũng gọi điện chèo kéo Thái. Không những thế, thi thoảng ả còn gửi cho Ngọc những bức ảnh tình tứ bên Thái cùng những tin nhắn cà khịa: "Thái vốn thuộc về tôi. Chị chỉ là kẻ thế chỗ".

Ảnh minh họa

Điên lên Ngọc lại làm ầm. Thấy vợ nổi nóng, Thái nhẹ nhàng bảo: "Khổ quá, em đừng mắc mưu của cô ấy. Xin em cho anh thêm chút thời gian nữa. Anh hứa sẽ chấm dứt chuyện này".

Nhưng tới chiều ấy, Ngọc đang làm việc trên công ty thì nhận được tin nhắn của Hân: "Tôi đang ngồi ở quán cà phê gần công ty chị. Chị ra đây tôi có chuyện muốn nói".

Thái độ ngang ngược của Hân làm Ngọc ngán ngẩm. Song cô vẫn nhận lời xuống gặp vì muốn nói chuyện dứt khoát 1 lần cho xong.

Gặp Hân, Ngọc bảo: "Nếu cô gọi tôi ra vẫn chỉ để lải nhải bảo tôi chia tay chồng thì khỏi nói. Tôi không muốn tốn thêm thì giờ cho thói ngông cuồng của cô".

Hân đáp: "Tôi cũng không muốn nói nhiều với chị. Giờ muốn biết anh Thái thật lòng yêu ai hơn, tôi với chị cùng tự tử rồi nhắn tin cho anh ấy. Anh ấy chạy đến cứu ai trước, có nghĩa yêu người đó hơn".

Nghe Hân nói mà Ngọc choáng váng. Cô trợn mắt quát: "Cô điên rồi hả? Cô thích thì cứ chết 1 mình".

Hân cười: "Sao, chị sợ anh Thái sẽ không về cứu chị đúng không? Nếu đã không đủ tự tin rồi thì rút lui luôn đi. Để anh ấy quay về với tôi".

Ngọc đứng tần ngần vài giây rồi gật đầu: "Được rồi. Cô đã muốn vậy tôi cũng chiều".

Đúng thỏa thuận, chiều ngày hôm sau, hết giờ làm, Thái đang chuẩn bị xách túi ra xe thì nhận được tin nhắn của Hân: "Em gọi cả tuần sao anh không đến. Em vừa uống 100 viên thuốc ngủ, đến gặp em lần cuối đi".

Thái đọc tin nhắn mà rụng rời chân tay, cuống cuồng lao lên xe. Nhưng còn chưa kịp nổ máy thì Ngọc gọi: "Tôi chán sống cái cảnh này lắm rồi. Nếu anh không về ngay tôi sẽ nhảy lầu cho anh tự do mà đến với tình cũ".

Thái tối mắt tối mũi bấm gọi ngay cho vợ: "Em à, anh xin em đó. Em đừng nghĩ dại. Anh với con cần em. Em đợi anh chút, anh về ngay đây".

Thái lẩm bẩm nay không biết là ngày quái gì mà cả vợ với tình cũ rủ nhau tự vẫn không biết. Anh định phi ngay về với vợ, nhưng còn Hân, cô ả nói đã uống 100 viên thuốc ngủ. Nếu không tới ngay Hân sẽ chết. Không do dự thêm, Thái vòng xe về chỗ Hân trước.

Đưa Hân vào viện cấp cứu, gọi người nhà Hân đến rồi Thái mau mải chạy thẳng về nhà. Tới nơi, thấy Ngọc vẫn đang ngồi đút cơm cho con ăn, lúc ấy anh mới thở phào nhẹ nhõm.

Song nhìn thấy chồng, Ngọc ném luôn vali quần áo của anh ra cửa: "Đến với cô ta đi, mẹ con tôi không cần anh nữa. Đứng giữa ranh giới sinh tử của vợ với người tình. Anh đã chọn cô ta, vậy còn vác mặt về đây làm gì".

Ảnh minh họa

Dù cố tỏ ra cứng rắn, nhưng Ngọc vẫn không ngăn nổi hai hàng nước mắt thất vọng trên má. Thái thấy vậy chạy lại ôm ghì lấy vợ: "Sự sống chết của em với anh là quan trong nhất. Sở dĩ anh đến cứu Hân trước là bởi anh biết vợ anh đủ thông minh, tỉnh táo, nhất định không bao giờ bỏ rơi bố con anh. Với Hân, hôm nay coi như anh đã trả hết ơn nghĩa mà anh nợ cô ấy. Từ nay anh sẽ toàn tâm lo cho em và con. Anh hứa sẽ không bao giờ để em buồn nữa".

Nghe chồng nói cả người Ngọc rung lên trong tiếng nấc nghẹn. Vẫn giận anh, nhưng dù thế nào cô cũng phải thừa nhận, chỉ có Thái mới là người hiểu cô nhất. Đúng là không bao giờ cô dại dột bỏ lại con mà đi tự tử để thử tình cảm của chồng.

Chỉ có kẻ thứ 3 như Hân mới điên cuồng tìm cách níu kéo người đàn ông vốn không thuộc về mình 1 cách bấp chấp thủ đoạn như thế.

Đúng như lời Thái hứa, từ đó anh cắt hẳn liên lạc với Hân. Sau 1 thời gian chèo kéo mãi không được, Hân đành chấp nhận buông tay. Ả nhận ra, mãi mãi ả chỉ là người thua cuộc.

Theo báo Tổ quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cùng lúc cả vợ và tình cũ đều dọa tự tử, chồng đánh liều tới cứu người cũ trước và cái kết